Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    บอกเล่าเก้าสิบหลังจากใช้มาสองอาทิตย์

    พอดีไปเล่าเอาไว้ที่อีกเวบนึงด้วย ขอก๊อปมาเลยล่ะกันนะคะ

    จากกระทู้ที่เคยมาลงถามไว้ ซึ่งมีพี่ๆมาช่วยแนะนำไว้ในพันทิพแล้ว ตอนนี้ก้อซื้อมาลองใช้เจ้าเครื่องนี้ได้สองอาทิตย์แล้วคะ คิดว่ายังไม่คอยมีข้อมูลเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ก็เลยอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆฟังคะ เล่าสู่กันฟัง  อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้ทราบแบบละเอียดๆ จะได้เข้าใจคะ

    เจ้าเครื่องนี้เป็น เครื่องนวดหน้าอัลตร้าโซนิค แต่ขอไม่บอกยี่ห้อนะคะ ในท้องตลาดทั่วไปมีหลายยี่ห้อ หลายราคาด้วยคะ แล้วแต่ว่าทำอะได้มากแค่ไหน ราคาก้อเริ่มตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักหมื่นอ่ะคะ (แต่อันที่กิ๊ฟซื้อยังแค่หลักพันคะ ทำได้อย่างเดียวเลย ) ซึ่งจะเป็นหลักการเดียวกับที่ร้านสปาและคลินิกต่างๆใช้อยู่ เพียงแต่ว่าที่ร้านนั้นจะมีเครื่องหลายชนิดมากกว่า สามารถรักษาผิวได้ครบวงจร และมีครีมบำรุงผิวลิขสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งจะต่างกับครีมทั่วไปในท้องตลาด และที่สำคัญคะ มีผู้เชี่ยวชาญมาทำให้คะ ทำให้พิเศษกว่าการบำรุงผิวเองที่บ้าน ราคาจึงสูงอยู่สักหน่อย (ถ้าทำเป็นประจำ เดือนหนึ่งอย่างน้อยสี่ครั้ง ก็หลายบาทอยู่เหมือนกันคะ) ดังนั้นการใช้เครื่องนี้ จึงเป็นเพียงขั้นตอนหนึ่งในหลายๆขั้นตอน ของการบำรุงผิวเท่านั้น  ที่สามารถทำเองได้ที่บ้านเพื่อประหยัดรายจ่าย ท่านใดที่คิดจะซื้อ จะต้องเลือกครีมบำรุงผิวที่ดีและเหมาะสมกับการนวด ศึกษาถึงวิธีการนวดที่ถูกต้อง พร้อมทั้งบำรุงผิวด้วยวิธีอื่นๆประกอบกันด้วยนะคะ (แต่จริงๆกิ๊ฟก้อทำอยู่แค่อย่างเดียวแหละคะ เนื่องจากผิวหน้าไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่  )

    หลักการของเครื่อง  >>>> เทคโนโลยี การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าแนวใหม่ โดยใช้คลื่นความถี่ต่ำนับล้านครั้งต่อวินาที เพื่อเข้าไปก ระตุ้นการทำงานของเซลล์ใต้ผิวหนัง เพียงคุณใช้เวลาไม่ถึง 5-10 นาที(ไม่ควรทำนานกว่านี้คะ  เพราะอาจะมีผลต่อผิวหน้าได้) ก็สามารถฟื้นฟูสภาพผิวได้ กระตุ้นผลัดเปลี่ยนเซลผิวหนัง เพื่อให้ครีมบำรุงผิวแทรกซึมลงไปในผิวหนังชั้นใน ทำให้ผิวของคุณกระชับและนุ่มนวล สามารถใช้ได้กับทุกส่วนขอ งร่างกาย เพียงแต่มีวิธีการนวดและตัวครีมเฉพาะส่วนแตกต่างกันคะ (ไม่ควรวางหัวนวดที่จุดใดจุดหนึ่งนานๆโดยไม่ขยับไปไหนคะ เพราะอาจจะเกิดผลกระทบได้คะ ต้องนวดวนๆช้าๆไปเรื่อยๆ วนผ่านไปแล้วก้อวนผ่านกลับมาใหม่ จนทั่ว  ) สามารถทำได้ทั้งแบบนวดกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด นวดเพื่อบำรุงผิว นวดกระชับริ้วรอย นวดกระชับส่วน ซึ่งจะมีวิธีการใช้ประกอบมาในคู่มือ ทั้งแบบวีดีโอและเล่มอธิบายคะ สามารถปรับระดับความแรงได้ แต่เท่าที่เคยลองทำทั้งตัว ใช้เวลานานเหมือนกันคะกว่าจะครบทุกส่วน เกือบชั่วโมงแหนะ (ถ้าจะนวดบริเวณหลังอาจจะลำบากหน่อยคะ ต้องให้คนอื่นช่วย อิอิ ให้แฟนช่วยได้คะ ผลัดกันนวด คิกคิก  )


    วิธีใช้ >>>> ใช้ผลักครีมบำรุงผิว ให้แทรกซึมลงไปในผิวหนังชั้นใน โดยใช้คลื่นความถี่ต่ำนับล้านครั้งต่อวินาที (Ultrasonic) เพื่อเข้าไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ใต้ผิวหนัง  เพื่อให้ครีมบำรุงผิวแทรกซึมลงไปในผิวหนังชั้นใน ทำให้ผิวของคุณกระชับและนุ่มนวล ก็ถ้าเราเทครีมบำรุงผิวลงไปบนหัวนวด จะเห็นเลยว่าคลื่นที่ปล่อยออกมาจะทำให้ครีมสั่นเหมือนเดือดอ่ะคะ (ถ้าไม่สั่น แปลว่าเครื่องไม่ทำงานคะ) แต่อุณหภูมิไม่เปลี่ยนนะคะ  ;และถ้ารอดูไปสักพัก ครีมจะมีระเหยออกมาเป็นไอๆควัน เมื่อเรานำมานวดบนผิว เครื่องจะผลักสารของเหลวต่างๆให้ซึมเข้าไปในผิวได้ลึกขึ้นคะ เครื่องนี้จะได้ผลดีกับการครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของน้ำเย อะๆ เป็นเจลยิ่งดีคะ (ในชุดเค้าให้เจลมาหลอดนึงคะ กิ๊ฟก้อเอามาผสมกับสมูทอีที่บ้าน และพวกครีมแก้สิวที่ซื้อมาจากห้าง คนๆจนเข้ากันแล้วค่อยทา แล้วใช้เครื่องนวด) แต่ไม่เหมาะกับครีมกันแดดหรือเซรั่มคะ เนื่องจากครีมกันแดดจะค่อยข้างเหนียว ไม่สามารถแทรกซึมเข้าไปในชั้นใต้ผิวได้ ส่วนเซรั่มนั้น เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการซึมลงสู่ผิวได้เร็วอยู่แล้วคะ ไม่ควรใช้เครื่องกระตุ้น อาจทำให้สารอาหารเสียสภาพไปคะ

    **การนวดให้นวดแบบหมุนวน โดยนวดขึ้นเท่านั้นและนวดอย่างต่อเนื่อง ไม่ควรหยุดกลางคัน ควรนวดออกไปจนสุด ควรทำความสะอาดผิวบริเวณที่นวด ก่อนลงมือนวดและใช้คู่กับครีมบำรุงผิว ส่งเสริมการทำงานขอ งครีมบำรุงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ควรใช้เครื่องโดยที่ไม่มีครีมบำรุงผิวเป็นตัวกลางนะคะ หากนวดไปแล้วครีมเริ่มแห้ง นวดแล้วไม่ลื่น ก็แค่ทาครีมเพิ่ม แล้วนวดต่อจนทั่วเท่านั้นคะ  หลังจากการนวด ก็สามารถทาครีมชนิดอื่นที่ใช้ปกติตามลงไปได้ทันทีคะ

    ผลที่ได้ของกิ๊ฟท์คะ >>>> ค่อนข้างเห็นชัดเจนเลยคะ แต่ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้ว เป็นคนทีไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวหน้าเท่าไหร่คะ มีเพียงแค่หน้าแห้ง มีสิวเสี้ยนปริเวณค้างและจมูก และผิวไม่ค่อยสดใสเวลาทำงานหนัก นอนน้อย ยิ่งช่วงที่ผ่านมาอากาศหนาวมาก แอบหนีไปเที่ยวปายมา หลังปีใหม่ ตอนที่กำลังหนาวๆเลย หน้าแตกเลยคะ พอทาครีมทีนึง แสบแก้มไปเลย.. เข้าเรื่องคะๆๆๆ เผลอไปไกลเลย เด๋วไม่จบ

    >>>> ก็หลังจากที่ลองใช้แค่ครั้งแรก ก็รู้สึกเลยนะคะว่าหน้ามันชุ่มชื่นขึ้น แบบ..ครีมมันเข้าไปลึกกว่าการทาที่ผิวปกติ และหน้าไม่แห้งเลย จากที่ปกติเคยทาครีม พอผ่านไปครึ่งวัน หน้าจะเริ่มแห้ง ต้องล้างหน้าแล้วทาใหม่อีกรอบ พอใช้เครื่องนี้ทาครีมตั้งแต่ไก่โห่ไปทำงาน มันเหมือนชุมชื้นถึงดึกๆตอนกลับบ้านเลยคะ พอใช้ๆไปได้สักอาทิตย์นึง ก็รู้สึกเลยว่า หน้ามันเด้งๆอ่ะคะ มันจิ้มแล้วดึ๋งดั๋งๆ.. ม่ะรุจะอธิบายยังไงดี แหะๆ และผิวหน้าก้อเรียบเนียน และนุ่มขึ้นด้วยคะ ล้างหน้าเสร็จมาลองจับดู เออ.. หน้าเรานุ่มมากขึ้นเลย แถมเวลาล้างหน้าล้างเครื่องสำอางก็ง่ายขึ้นด้วย อย่างตอนแต่งหน้า เออ.. รู้สึกเลยนะว่าแต่งงายขึ้น เครื่องสำอางค์ติดทนนานขึ้น ทารองพิ้น (หลังจากนวดเสร็จแล้ว) แล้วก้อเนียนขึ้น (หรือจะไม่ทาก็ได้นะคะ แต่กิ๊ฟเอาไว้กันแดดด้วยน่ะคะ) สิวก็ลดลงนะคะ หน้าไม่ค่อยมัน สิวเลยไม่ค่อยขึ้นคะ แต่เรื่องความขาว.. คิดว่าก็ขาวนะคะ ไม่หมองเหมือนก่อนทำ ดูสดใสขึ้น แต่ดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร่อ่ะคะ ปกติกิ๊ฟเป็นคนผิวเหลืองๆอ่ะคะ ส่วนเรื่องริ้วรอยก็ยังไม่ค่อยชัดเหมือนกัน ยังมีน้อยอยู่ (หนู 24 ขวบคะ) แต่คิดว่า ถ้ามันทำให้หน้าเด้งแบบนี้ น่าจะช่วยเรื่องริ้วรอยได้ด้วยคะ ผลที่ได้ขึ้นอยู่กับครีมที่ใช้ด้วยนะคะ ถ้าอยากหน้าขาว ลดริ้วรอย อาจจะต้องเปลี่ยนจากสมูทอี เป็นครีมอื่นๆดูคะ แล้วแต่สูตรของใครของมันคะ สำหรับกิ๊ฟท์เน้นตอบโจทย์ที่ต้องการ โดยต้องถูกและดีคะ นี่ก้อว่าอยากจะหาครีมดีๆสักตัวมาลองใช้คู่กันดูคะ เผื่อจะเห็นผลอะไรมากขึ้น

    >>>> ถ้าเปรียบเทียบกับการไปนวดหน้าที่คลินิก.. ก็ต้องยอมรับคะ ว่าที่คลินิกดีกว่าแน่ๆ สำหรับคนที่มีปัญหาหลายด้าน นอกจากจะทำได้ทุกอย่างครบวงจรแล้ว ยังมีคนทำให้ด้วย ไม่เหนื่อยคะ แต่สำหรับกิ๊ฟท์ ไม่สบายกระเป๋าเท่าไหร่คะ และจะมีข้อเสียคือ ทำได้ไม่บ่อย ทำหนึ่งครั้งใช้เวลานาน เมื่อเปรียบเทียบกับวิถีการใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว ใช้เครื่องนี้จะสะดวกกว่ามากคะ เพราะว่าประหยัด อิอิ อันดับแรกเลย ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ใช้เวลาเพียงห้านาที (สำหรับใบหน้า) แต่ต้องไม่ขี้เกียจทำนะคะ ซึ่งปกติกิ๊ฟจะไม่ได้ทำทุกวันหรอกคะ อาจจะวันเว้นวัน ถ้าทิ้งระยะนาน ก็สามารถเอาเครื่องมาใช้นวดกับแผ่นมากส์หน้าได้นะคะ แบบนี้ก้อได้ผลดีคะ และอย่างที่บอกคะ กิ๊ฟท์ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอื่นๆสักเท่าไหร่ จึงใช้เพียงแค่เพิ่มความชุมชื้น ลดสิว กระชับใบหน้าเท่านั้น

    >>>> แต่สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวอื่นๆไม่เหมือนกัน อาจจะต้องขอคำแนะนำนิดนึงนะคะ เช่นหน้าเป็นแผลสด แผลจากสิว แกะสิว เพราะถ้านวดด้วยเครื่อง จะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เลือดอาจจะซึมออกมาได้ ให้เว้นบริเวณนั้นไว้คะ อย่าไปนวด กิ๊ฟเคยแล้วคะ ถ้าเอาหัวนวดไปถูๆมันจะเจ็บๆคะ ( กิ๊ฟท์มีสิวอุดตัน ที่บวมๆปวดๆ นวดแล้วสิวจะออกมาเร็วขึ้นอ่ะคะ แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจเท่าไหร่นะคะ แล้วกิ๊ฟท์ก็ชอบไปแอบบีบอ่ะคะ เลยเป็นแผลเลือดออก อดใจไม่ไหว  ไม่ควรทำตามอย่างยิ่งนะคะอันนี้)

    >>>> นอกจากการผลักครีมสู่ผิวหนังบนใบหน้าแล้ว ยังสามารถ ลดเซลลูไลซ์ผิวเปลือกส้มได้ด้วย โดยใช้นวดกับครีมที่มีประสิทธิภาพ และสามารถใช้ในการนวดทรวงอกได้ด้วยนะคะ ซึ่งเท่าที่อ่านดู นวดทรวงอกเนี่ยซับซ้อนสุดแล้วคะ ห้ามวนผิดทิศเด็ดขาด ม่ะงั้น นมอาจจะเบี้ยวได้ เอิ๊กกๆๆ (ล้อเล่นนะคะ)

    ทั้งหมดก็คงมีเพียงเท่านี้อ่ะคะ ถ้านึกอะไรได้อีกจะมาบอกเพิ่มเติมคะ แต่หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

    ขอบคุณที่ให้ร่วมใช้พื้นที่นะคะ ใครมีข้อสงสัยสามารถถามกันได้คะ อยากร่วมแชร์ประสบการณ์กับทุกๆคนคะ

    กิ๊ฟท์คะ

    จากคุณ : SweetGift - [ 21 ม.ค. 52 08:42:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com