Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คนขายร้านรองเท้าที่เซียร์รังสิต(โบ๊เบ๊) นิสัยแย่มาก

    วันเสาร์ที่ผ่านมา เราไปรอลูกสาวเรียนที่ สสท บ่ายสองถึง
    ห้าโมงเย็น ปกติไม่มีไรทำ จะนวด แต่หมอนวดประจำไม่ว่างตอนนี้ รออีกหนึ่ง ชม เลยไปเดินเล่นที่ ฝั่งโบ๊เบ๊ ก็ได้รองเท้ามาหนึ่งคุ่ที่ร้านแรก ร้านนี้ น้องเค้าบริการดีมาก เอามาให้เลือก แนะนำคู่นี้เดินสบายนะคะ เลยซื้อคู่นี้ แล้วก็ ออกจากร้าน (ปกตินิสัยโรคจิตต้องซื้อรองเท้า ไม่เคยหยุดที่หนึ่งคู่)
    แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ  ไปเจอรองเท้า ร้านนึงเป็นร้านใหญ่ มีสองฟาก ตรงกลางเป็นทางเดิน มี คนขายหลายคน คนนึงเป็น ประเทืองผมยาว ใส่เสื้อเชิสคล้ายๆ นักศึกษา(แต่ไมใช่แน่นอน) ผัดหน้าขาวๆ  แต่เค้าดูลูกค้าคนอื่นอยุ่ เราเลยเดินเรื่อยๆ ไปดูรองเท้า ทีแรก เห็นรองเท้าผ้าใบผู้ชาย สวยดี ใหญ่ดี เลยถาม มีเบอร์ใหญ่สุด เบอร์ไรคะ (แฟนเราใส่ 45-46แล้วแต่แบบ ) เค้าบอก 45 เราก็ปริ่มๆ ไม่แน่ใจ เพราะเท้าแฟนเราอวบๆ ด้วย เคยซื้อไปหลายทีแล้วที่ต้องยกให้น้องชาย เพราะใส่ไม่ได้ เลยบอกว่า
    "อืมม สวยอะ แต่เด๋วเย็น พี่พาเค้ามาลองดีกว่า กลัวใส่ไม่ได้ ค่ะ เท้าเค้าอวบ ถ้า 46 ก็พอลุ้นหน่อย"
    she ตอบว่าห้วนๆ ว่า "ตามใจ" แล้วก็เดินไป (ร้านมีเราเป็นลุกค้าคนเดียว)
    เราก็อืมม ร้านนี้รองเท้าสวยดี เลยเดินไปลอง รองเท้าผ้าใบ ญ สีทองสวยดี เลยถามน้องๆ ราคาเท่าไหร่ เค้า ตะโกน มาว่า "250" เราก็ อืม ถูกดีแฮะ รองเท้าแบบก๊อปแบรนต์มาค่ะ แต่สวย กะว่า อาทิคย์หน้าไปเสม็ด จะเอาไปลุยน้ำเลย สองวันมันคงอยุ่ได้ ก็เลยวางไว้ กะเอาแน่ เพราะ เบอร์ 37 ที่ลอง ก็เบอร์เราใส่พอดี  แล้วก็หันไปเห็น รองเท้าหุ้มส้นเตี้ย ใส่แล้วนิ่มดี แต่แม่ใส่ เบอร์ 36 กะว่า ให้แม่ใส่ เพราะ แม่อายุมากแล้ว ใส่รองเท้าอื่น ๆ มันคีบหรือ สวยไม่ได้ ต้องมี รัดปลายส้น เพราะ เท้ามันไม่ยอมคีบ(คนแก่ เป็นงี้ทุกคน ) แล้วปกติเลย ซื้อให้แม่แล้วก็ต้องซื้อให้น้า อีกสามคน รวมเป็น สี่ เพราะน้าเป็นสาวแก่ เราจะดูแลเค้าตลอดเหมือนแม่ เรา แล้ว ถ้าไม่ซื้อให้เหมือนกันจะงอน แต่ถามราคาก่อน ถ้าแพงมาก ก็ไม่ไหว เลยถาม "น้องคะ ขอโทษค่ะ(เราจะติดถ้าจะถามใครเราต้องขึ้นต้นด้วยคำว่า "ขอโทษค่ะ"ทุกครั้ง) คู่นี้ราคาเท่าไหร่"
    she หันมาบอก "159" อืมม เราก็คำนวน คู่แรก 250  บวก นี่อีก 159 *4 คู่
    รวม ก็  886 อืมม วันนี้ sms ของ scb มาบอกว่า ถ้าจ่ายด้วยบัตร จะสะสมคะแนน ได้ 14 เท่า (14 กุมภา) เลยอยากสะสมแต้มเพื่อเอาไปแลกไมล์ฯ อีกอย่างถ้าเราจ่ายบัตรแฟนก็จ่ายแทน คิคิ แล้วห้างนี้ก็ใหญ่ แต่ไม่แน่ใจเพราะเป็นร้านๆ แต่ก่อนนี้เราก็เคยจ่ายที่ โลตัส เค้าบอกว่า ตอนนี้ร้านเล็กใหญ่ รับบัตรสบายใจกวา รับใบละพัน อีก ด้วยความเคยชิน เลยถามไปว่า
    "แล้วรับบัตรเครดิตไม๊คะ" (ร้านแรกเราก็ถามค่ะ เค้าบอกไม่รับค่ะพี่ แล้วยิ้ม เราก็ไม่เป็นไรค่ะ หยิบแบงค์พันให้ เค้าบอกเด๋วหนูไปแลก แล้วเราก็ได้ซื้อขายกัน)
    .... เท่านั้นแ หละค่ะ ... ตกใจเลย เพราะ
    She  "ตวาด" ออกมาว่า "อะไร จะบ้าเหรอ 159 ถามมาได้รับบัตรรึเปล่า" .... เราอึ้ง เพราะเสียงเค้า "ไม่เบา" เลย เราก็หน้าตึงเลย แล้วคิดในใจ(ไม่เอาดีกว่า พูดไม่ดีแต่แรกแระไม่ชอบ) เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ " แล้วก็เดินออกร้านมา
    พอเดินมาได้สองล๊อก ผ่านร้านรองเท้าอีกสองร้าน เลยแวะดู (เป็นปกติ ร้านรองเท้าทุกร้านมีแรงดึงดูดมหัสจรรย์สำหรับ "เรา" ) ...

    ก็ได้ยินเสียงแว่วๆ แล้วก็ดังมากขึ้น จนได้ยินชัด(จากสองล๊อกใหญ่ๆ) ว่า
    "มันจะบ้าเหรอพี่ มันบ้าหรือมันโง่ รองเท้าราคา 159 มันมาถามหนู รับบัตรรึเปล่า หน้าตาก็ดีไม่น่า...... บราๆๆๆ เราก็หันไปมอง  She ก็มองมา แล้วก็สบัดหน้า เราก็อืมมม ทนไว้ แล้วเราก็ ดูรองเท้าต่อไป น้องผุ้หญิงสองร้านที่เราดู ก็บอกเราวา "ใจเย็นๆ ค่ะพี่" แล้วก็ยิ้มๆๆ  เราก็ยิ้มๆ แล้วก็ดุรองเท้าต่อ
    ........
    ไม่จบค่ะ  ได้ยินมาอีก ประโยคเดิมซ้ำๆ อีกมากมาย หันไปดู อ๋อ บอกกับลูกค้าใหม่ที่เค้ามาดู แต่เรื่องที่พูดก็คือเรื่องเรา เอ๋ ยังไง ชักเลือดขึ้นหน้า
    เพราะ she พูดเสียงดัง ได้ยิน ไปหลายล๊อก เลยเดินไปใกล้ๆ (ไม่ใกล้มาก เผื่อเค้าบ้าขึ้นมากะโจนใส่เราจะได้หนีทัน แหม๋ เรา ญ แท้ แรงหรือจะไปสู้....ได้ นะ )
    ก็เลย ถามว่า"น้องมีไรป่าวคะ ไม่พอใจอะไรพี่รึเปล่า"  she ไม่ตอบ แต่"สบัดหน้า แล้วก็เดินหลุบเข้าร้านไป   เราเลยบ่นกับน้องร้านรองเท้าที่เราดุว่า น้องทำไมเค้าเป็นแบบนี้ ก็เล่าให้เค้าฟัง น้องเค้าบอก
    "พี่ .... เป็นงี้ประจำแหละค่ะ ปกติเลย ถ้าลูกค้าดูของแระไม่ซื้อนะ จะโดนแบบนี้ทุกราย จนไม่มีใครกล้าเข้าไปร้านแระ ไม่เห็นเหรอ ร้านออกใหญ่ไม่มีคนเดิน มีแต่ขาจร อย่าว่าแต่ ลูกค้าเลย คนขายคนอื่นก็โดน รู้กันหมดทั้งห้างแล้ว ... อย่าไปถือเลยพี่ เสียสุขภาพจิต"
    เราเลย อืมม ซื้อรองเท้าให้แม่ ร้านนี้แล้ว ก็พอดี ได้เวลานวด เราไปนวด ระหว่างทางกลับ เราเลย เดินผ่านร้าน แล้ว มองหน้าเด็กขายของ มองหา she เห็นมีแต่เด็ก ผู้หญิงอีกคนขาย พอเห็นเราก็หลบหัวลง เราก็หันไปอีกฟากที่ร้านเดียวกัน ก็เห็น she ๆ รีบหุบหัว ก้มหารองเท้าให้ลูกค้าคนอื่น เราอืมมม.... ไม่ได้จะหาเรื่องนะ แต่ เคืองมากมาย ไม่หาย แต่ก็เดินเลยไป...

    มาเล่าให้หมอนวด(ประจำ) เค้าฟัง เค้าก็หัวเราะกันทั้งโรงนวด แล้วหมอนวดอีกคนก็บอกว่า " โดนมาอะสิคะเนี่ย พวกพี่ก็เคยโดน ไม่มีใครซือของเค้าหรอก ถือว่า ......... แระกัน "

    เลยมาเล่าให้ฟังคะ เจอประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้ เดินชอร์ปแบบมีความสุข เป็นอันต้อง มาระคายเคืองใจ แย่ๆๆๆ

    แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 52 13:28:18

    แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 52 13:20:42

    จากคุณ : ลเวงวัลลา - [ 16 ก.พ. 52 13:19:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com