Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอสวนกระแสMMU อยากให้ทุกคนหันมาใช้แปรงแต่งหน้าขนสังเคราะห์แทนขนสัตว์กันค่ะ

    ปกติเราไม่ค่อยโพส จะเข้ามาอ่านบ้างเวลาว่างๆ แต่คราวนี้อยากจะพูดจริงๆ เพราะช่วงนี้กระแส MMU มาแรงมากและสิ่งที่จำเป็นในการแต่งหน้าด้วย

    MMUให้เนี๊ยบต้องอาศัยแปรงดีๆซักอัน(หรือหลายอัน) สาวๆเลยลงทุนในการเลือกซื้อแปรงแต่งหน้าเป็นพิเศษซึ่งหนีไม่พ้นแปรงขนสัตว์ทั้งขนกระรอก

    ขนม้าหรือขนแพะ แต่ที่เราอยากจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ก็คือมันจำเป็นขนาดที่เราจะต้องไปใช้ขนสัตว์พวกนั้นขนาดนั้นเลยหรอคะ?

    เราไม่ใช่พวกpetaหรือveganอะไรขนาดนั้นนะ แปรงขนสัตว์พวกนี้ก็ต้องผ่านกรรมวิธีอะไรก็ตามที่จะสามารถเก็บเอาขนจากตัวสัตว์พวกนั้นให้ได้

    ซึ่งมันอาจจะเป็นการเก็บขนที่ร่วงหล่นตามพื้นหรือเก็บจากขั้นตอนการหวีแปรงตามตัวสัตว์ ถ้าเป็นสัตว์ใหญ่อย่างพวกม้าหรือแพะเราว่ามันก็ยังพอทำใจได้

    เพราะอย่างม้าก็ต้องแปรงขนอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นสัตว์ที่อยู่ไม่ค่อยสุขอย่างพวกกระรอกเนี่ยเราคิดว่าการที่เราต้องการขนมันเป็นการเบียดเบียนมัน

    ถึงกระรอกที่ให้ขนสำหรับทำพวกแปรงแต่งหน้าจะเป็นกระรอกคนละพันธุ์กับที่วิ่งไปมาในมหาลัยฯแต่ธรรมชาติของมันไม่ได้อยู่เฉยๆในกรง

    รอคนมาหวีขนเหมือนอย่างพวกม้าหรือแพะที่อยู่ในคอก เราเลยสงสัยว่าการที่สาวๆอยากได้แปรงขนสัตว์แต่ละอันนั้นเคยคิดถึงที่มาของขนบ้างรึเปล่า?

    ถึงแม้ว่าเจ้าของแบรนด์จะบอกว่าแปรงขนสัตว์ของเค้าเป็น  cruel free 100% แล้วนิยามของคำว่า cruel ของเค้าคืออะไรล่ะ?

    อดข้าวอดน้ำหรือจับมาขังในกรงเพื่อเอาขนเราว่ามันก็ cruel เหมือนกัน ถ้าจะบอกว่าการกินนม, กินไข่ไก่, หรือใส่เสื้อwoolก็เป็นการเบียดเบียน

    เหมือนกันน่ะแหละแล้วจะต่างอะไรกับการใช้แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ เราว่ามันต่างค่ะเพราะเราทำไปเพื่อดำรงชีวิตทั้งอาหารและเสื้อผ้า

    (ไม่ใช่พวกขนminkที่ต้องฆ่าถลกหนังนะ) แต่ถ้าเพื่อความสวยงาม โดยส่วนตัวเราว่ามันเกินไปค่ะ เราก็เข้าใจว่าอย่างแปรงขนกระรอกเนี่ยมันนุ่มและดีจริงๆ

    เพราะBAที่เคาน์เตอร์เคยลองแป้งให้เราครั้งนึง แต่ถ้าให้ซื้อนึกดีๆแล้วเราก็คงไม่ซื้อ แปรงขนสังเคราะห์ดีๆซักอันผลที่ได้มันไม่ต่างกับแปรงขนสัตว์ขนาดนั้นหรอกค่ะ

    แบบว่าคนที่เดินสวนกันคงไม่เห็นความแตกต่างขนาดนั้น ถ้าจะเห็นความต่างจริงๆก็คงมีแค่คนแต่งก็คือตัวเราเองแหละค่ะที่เพ่งกระจกมอง

    MMUหลายๆยี่ห้อยังคงconceptเป็นgreen makeupไม่ขายแปรงขนสัตว์เลย แต่ก็ต่างคนต่างจิตต่างใจค่ะ เราไม่ได้ว่าคนใช้แปรงขนสัตว์ไม่ดีนะคะ

    แล้วแต่คนจะมุมมองแล้วกันค่ะแต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนหันมาใช้แปรงขนสังเคราะห์แทนขนสัตว์ค่ะ

    สวยแล้วไม่ควรจะไปเบียดเบียนสัตว์ร่วมโลกนะคะ ยังไงก็มาคุยแลกเปลี่ยนคห.กันได้นะคะ

    จากคุณ : Murasagi - [ 20 ก.พ. 52 18:51:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com