Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แนะนำหมอรักษา อาการติดสเตียรอยด์

    เมื่อก่อนไม่เคยมีปัญหาผิว ไม่มีสิว แต่เนื่องจากรูขุมขนกว้าง จึงไปรักษากับคลีนิคผิวหนังชื่อพร...  แล้วหมอให้ยาทาแก้สิวและทากระชับรูขุมขน โฟมล้างหน้า ครีมบำรุง และครีมกันแดดมาใช้ ก็เห็นว่าหมอเป็นคนจ่ายยาให้ก็น่าจะปลอดภัย ไม่น่ามีผลข้างเคียง และที่สำคัญ ก็มีคนรู้จักรักษาผิวที่นี่เยอะ หน้าใส กันทุกคน ก็เลยลองเอายาไปใช้ ใช้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 เดือน ก็เฉยๆ นะ รูขุมขนก็ยังกว้างเหมือนเดิม ก็เลยเลิกไปหาหมอ และใช้ครีมบำรุงผิวที่อื่นมาใช้แทน เป็นครีมของคุณแหม่ม จินตหรา ที่พวดดาราเค้าใช้กัน ยี่ห้อ ลาคาร่า (เพื่อนแนะนำให้ใช้ มันใช้แล้วน่าใส) ปรากฏว่า ผื่นขึ้นครับท่าน งง มาไง ก็เข้าใจว่าคงเป็นเพราะครีมตัวนี้ ก็เลยต้องกลับไปให้หมอที่คลินิคพร....ดู ก็ได้ยาทาแก้แพ้แก้ค้นมา ทั้งยากินยาทา อาการก็หายไป หลังจากนั้นก็เข้าใจว่าหายจากอาการแพ้เครื่องสำอางที่เพื่อนแนะนำและ จะกลับไปใช้ครีมเดิมที่เคยใช้ดีกว่าไม่หาหมอแล้ว เพราะหาไปหน้าก็ไม่ดีขึ้น เสียเงินเสียเวลาเปล่าๆ ก็เลยไปเอายูเซอรีนที่เคยใช้มาใช้ ปรากฏว่าแพ้ เหมือนกัน งง มาก ทั้งที่มันเป็นเวชสำอางและก่อนหน้านี้ก็เคยใช้ได้ไม่เคยแพ้ ก็ต้องกลับไปหาหมอเอายามาทาอีก ก็เลยได้โอกาสถามหมอว่าทำไมยาที่ให้ต้องทาไม่เกิน 7 วัน ถึงได้ถึงบางอ้อว่า มันมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ งานเข้าครับพี่น้อง หลังจากนั้นมา ใช้อะไรไม่ได้เลย ต้องใช้ของคลีนิคทั้งหมดถึงจะไม่เกิดอาการ ใช้มาเป็นปีๆ  แล้วที่สำคัญต้องทายาตัวที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์อยู่เรื่อยๆ 5 วันทาครั้ง 7 วันทาครั้งตลอด จนคิดว่าไม่อยากใช้ยาของคลินิคนี้แล้ว และก็เปลี่ยนไปปรึกษาหมอที่คลินิคอื่น สรุปว่าหมอบอกว่าเป็นอาการของการติดสเตียรอยด์ ต้องพยายามเลิกใช้ยาแล้วให้หน้าฟื้นตัวเอง พระเจ้าช่วยกล้วยทอด!!!! แล้วใครจะทนไหว คันก็คัน ลูบไปก็สากมือ แถมไม่รู้อีกว่าจะหายเมื่อไหร่ ตอนนี้นึกขึ้นมาทันทีว่า ถ้าไม่แสร่หาเรื่องไปรักษารูขุมขนกว้างก็คงไม่ต้องมานั่งรักษาอาการติดสเตียรอยด์อย่างนี้ กรรมจริงๆ
    หลังจากรู้ว่าเป็นเพราะสเตียรอยด์แล้วก็ตระเวนหาที่รักษากันต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคลินิคผิวหนังโรงพยาบาลกรุงเทพฯ , รมย์รวินทร์ ,เอเฟ็กซ์,สยามเลเซอร์คลีนิค,นิติพล ฯลฯ ที่ไหนใครว่าดีก็ไปหมด แพงแค่ไหนก็ไป แต่ไม่มีที่ไหนสามารถรักษาอาการนี้ให้หายขาดเลย หมดเงินไปเยอะมาก ทั้งทายา ทั้งทำเลเซอร์ก็ไม่ดีขึ้น
    อยากถามเพื่อนๆ ว่ามีใครเคยเป็นแบบผมบ้าง แล้วรักษากันยังไง ที่ไหน มีหมอคนไหนแนะนำบ้าง เคยอ่านเจอว่ามีคนเคยรักษาหาย ที่โรงพยาบาลรามา แต่ไม่รู้ว่าใช่รึเปล่า แล้วเป็นคุณหมอท่านไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ
    เตื่อนทุกคนที่อยากสวย อยากหล่อไว้เลยว่า ถ้าเป็นไปได้ถ้าต้องเข้าคลีนิคที่มีการแตกสาขามากๆ พยายามถามหมอเยอะเรื่องตัวยาและผลข้างเคียง เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าหวังประโยชน์เพื่อการค้าหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นแบบผม อันนี้ผมก็ไม่โทษคลีนิคซะอย่างเดียวหรอก เพราะตัวผมเองเชื่อใจหมอมากไปจนไม่ได้ถามรายละเอียดอื่นๆ ก็จะไม่ให้เชื่อหมอได้ไง ก็หน้าหมอใสซะขนาดนั้น ใสมาก นี่ขนาดเป็นหมอผู้ชาย หน้าไม่มีริ้วรอย และรูขุมขนให้เห็นเลย

    จากคุณ : หล่อ...แต่ไม่แสดงออก - [ 20 ก.พ. 52 19:47:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com