Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนภัยค่า : ล็อกเกอร์เราโดนงัดที่ CA WOW

    วันนี้ตั้งกระทู้ของตัวเองในสวนลุมไปแล้วแต่มาเพิ่มในนี้ด้วยละกันเพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่เป็นเมมเบอร์ที่ แคลิฟอร์เนีย ว้าว นะคะ  

    เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 ค่ะ  ปกติเราจะไปเล่นที่อีกสาขาเป็นประจำเนื่องจากใกล้ที่ทำงาน  แต่พอดีวันอาทิตย์มีงานแถลงข่าวที่เราต้องไปทำงานตอนเช้าที่เอสพลานาร์ด ประกอบกับแฟนเรานัดเทรนเนอร์ของเค้าไว้พอดี (แฟนเราเล่นที่เอสพลานาร์ดเพราะใกล้ที่ทำงานเค้า)  เราเข้าไปประมาณเที่ยงค่ะ ตอนนั้นยามในห้องล็อคเกอร์ก็ไม่ค่อยมี คนโล่งสมกับเป็นวันหยุดค่ะ ตอนนั้นที่ล็อกเกอร์ซอยนั้นมีผู้หญิงอยู่ 1 คน  เราไปเปลี่ยนชุดตามปกติ  ล้างหน้าเสร็จ จัดการตัวเองเรียบร้อยก็หยิบกระเป๋าตังค์ออกมาเพื่อเอาเงินไปซื้อน้ำ (ปกติจะซื้อน้ำก่อนเข้าไปล็อกเกอร์ แต่พอดีลืมซื้อตอนเดินเข้า)  ตอนนั้นที่ล็อกเกอร์มีคนมากขึ้นแล้วประมาณ 3 คน เราไม่รู้ว่าใครมองเราอยู่บ้าง  เราก็หยิบเงินเสร็จก็วางกระเป๋าตังค์กลับเข้าไปในกระเป๋าใบใหญ่ที่ใส่เสื้อผ้า  (ถ้าเป็นวันปกติที่ไม่ได้ไปฟิตเนสเราจะใช้กระเป๋าใส่บัตร แยกกับกระเป๋าสตางค์แบบถือๆ ไม่ใช่ใบ 3 ซิปนี้ค่ะ)  แต่เวลาไปฟิตเนสก็จะใช้ใบที่เป็นกระเป๋าแบบมี 3 ซิป จะได้ถือใบเดียวจบ  ซึ่งเราว่าหลายๆคนน่าจะทำกันคือ เอามือถือใส่  เงิน  แล้วก็บัตรที่จำเป็นไว้ในนั้น  แต่วันนี้เรามีกุญแจรถ รวมทั้งบัตรจอดรถ ใบขับขี่  บัตรปชช เครดิตการ์ด ฯลฯ เพราะจะได้อยู่ในใบเดียวให้จบไปเลย แล้วเก็บไว้ในกระเป๋าใบใหญ่ที่ใส่เสื้อผ้า เวลาหาจะได้ง่ายๆ  ซึ่งตอนแต่งตัวเสร็จเราเก็บเอกสารที่เราใช้ทำงานตอนเช้าไว้ในกระเป๋าใบใหญ่ด้วย แล้วก็เรียงไว้อย่างเป็นระเบียบข้างๆกระเป๋าใส่แชมพู  เราก็ออกไปเล่นปกติ แบบว่าไม่ได้คิดอะไร  

    ผ่านไป 1 ชม.ครึ่ง  แฟนเราก็ชวนออกไปเดินเล่นซื้อน้ำกินก่อนเพราะตัวยังโชกเหงื่ออยู่ กลับไปที่ล็อกเกอร์ก็ไม่มีร่องรอยอะไรค่ะ  ดูปกติดี  แต่เอกสารที่เราเก็บในกระเป๋ามันออกมาอยู่ข้างนอกเราก็เริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ  สุดท้ายเราหากระเป๋าตังค์ไม่เจอ หาแล้วหาอีก  ตามถังขยะ  ตู้นั้นตู้นี้  ไม่มีเลย  จนใจเดินออกมาบอกแฟน  แล้วก็แจ้งทางเคาน์เตอร์ข้างหน้า ซึ่งสีหน้าน้องเค้าเรียบเฉยเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย  (หรือว่ามันเกิดขึ้นจนน้องเค้าชินนะ  ถ้าเรามีลูกค้ามาแจ้งของหายเราคงตกใจอ่ะ) น้องเคาน์เตอร์ก็โทรเช็คให้ตามโซนต่างๆว่ามีใครเห็นกระเป๋าตังค์ตามลักษณะที่เราบอกเค้าไปได้ไหม  ก็หมดหวังอย่างที่เราคิดไว้  เราก็เลยต้องไปที่ห้องลูกค้าสัมพันธ์เพื่อเขียนคำร้องค่ะ  เจ้าหน้าที่ก็เข้าอกเข้าใจดีทุกอย่าง แล้วก็อธิบายว่ามันเคยเกิดขึ้นบ่อยๆที่ห้องน้ำหญิง สาเหตุก็คือลูกกุญแจที่เราใช้มันเล็กไป  เค้าบอกว่ามันสามารถกระตุกออกกันได้  บลาๆๆ  ทางจนท. ก็ให้เราใช้โทรศัพท์ในออฟฟิศโทรอายัตบัตรทั้งหมดที่เราโดนขโมยไป   จบแล้วเราก็เดินออกมาพร้อมกับต้องวางแผนในหัวว่าจะไปทำอะไรก่อนดี

    ที่เรารู้สึกแย่สุดตอนนั้นคือกุญแจรถมันดันไปอยู่ในนั้นด้วย พร้อมกับบัตรจอดรถ ซึ่งถ้านางโจรที่ได้ไปเอารีโมทไปไล่จิ้มทีละคันแล้วเจอรถเรานี่เราอาจจะเสียรถไปอีกคันก็ได้นะคะ บัตรออกอะไรก็มีให้พร้อม เราก็นั่งรถกลับบ้านไปเอากุญแจสำรอง มาเอารถตัวเองออกพร้อมกับเสียค่าปรับให้กับที่จอดรถที่ทำบัตรหาย  ส่วนเรื่องใบขับขี่ กับ บัตร ปชช. ก็รู้กันอยู่ว่าติดต่อราชการมันเสียเวลาแค่ไหน วันนี้ (วันจันทร์)  เราก็ไปจัดการทำทันที ทำให้เสียวันลาไป 1 วันกับความรู้สึกโง่ๆเพราะเราเคยอ่านกระทู้มาก็เยอะ  คิดว่าตัวเองก็ระวังระดับหนึ่งแต่มันก็คงไม่เคยเพียงพอ  งานนี้เสียค่าโง่ไปด้วยเงินสดในกระเป๋า 3-4 พันบาท (เราไม่ได้นับไว้)  ค่าอายัต+ออกบัตรเครดิตใหม่ ใบละ 200 กว่าบาท x 2ใบ  ค่าปรับทำใบจอดหาย + ค่าจอดรถประมาณ 500 บาท  ค่าทำบัตร ปชช ใบใหม่ 30 บาท  ใบขับขี่ 210 บาท  ค่ารีโมตรถ + กุญแจรถชุดใหม่เกือบ 7 พันบาท  โชคดีที่วันนั้นเราเก็บมือถือไว้ช่องข้างหน้าก็เลยไม่หายไปด้วย  โชคดีจริงๆค่ะ เพราะปกติใส่ไว้ด้วยกันหมดเลย  

    เราเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าทางแคลิฟอร์เนียจะมารับผิดชอบอะไรให้เราอยู่แล้วนะคะ เพราะเค้าก็เขียนไว้ที่ล็อกเกอร์ชัดเจนอยู่แล้วว่าเค้าไม่รับผิดชอบ  ส่วนกล้องวงจรปิดก็หมดหวังเพราะมันเป็นห้องแต่งตัว เค้าไม่ติดกล้องค่ะ กุญแจเรามันคงแงะง่ายไปมั้ง  แฟนเราบอกว่าเอาคลิปลวดมาไขๆก็คงออกแล้ว แต่เราก็ลองทำดูไม่เห็นได้เลย  ลองมานั่งกระตุกเองด้วย สงสัยตอนนั้นขวัญเสียเลยมือไม้อ่อน  ตัวเราเองไม่สงสัยแม่บ้านหรือยามในนั้นนะคะ แต่คิดว่าเป็นเมมเบอร์ด้วยกันเองเนี่ยล่ะ  จากนี้ไปเราก็คงจะยังกลับไปออกกำลังกายใช้บริการสาขาใกล้ออฟฟิศต่อเหมือนเดิมแต่จะระวังให้มากขึ้น  ส่วนเอสพลานาร์ดคงขอหยุดไว้ซักพัก คิดแล้วเซ็ง+เจ็บใจอ่ะ..  อย่าลืมนะคะ
    -แยกเก็บของมีค่าของคุณหลายๆจุด  
    -พกเงินไปให้น้อยที่สุด
    -บางครั้งการเล่นในช่วงเวลาที่คนเยอะๆก็อาจจะดีกว่าตอนคนโล่งๆที่เสี่ยงกับการโดนขโมย  ปกติเราเล่นที่ช่วง พีค ตลอดเลยเพราะเป็นหลังเลิกงาน  คงไม่มีเหตุการณ์ซวยซ้ำ 2 อีก
    ยังไงก็ขออย่าให้คนอื่นต้องเจอแบบนี้กับตัวเองอย่างเราเลยนะคะ    ขอบคุณที่เสียเวลามานั่งอ่านกันค่ะ

    จากคุณ : mao_ja - [ 23 ก.พ. 52 19:43:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com