Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนภัยจากการแจกซิมการ์ดฟรี

    กระทู้นี้อาจไม่เกี่ยวกับความสวยความงามน่ะค่ะ

    แต่เรา ทนไม่ได้กับการเอาเปรียบเกินไป

    คือเรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนเราไปหัวลำโพงค่ะ แล้วที่หัวลำโพงจะมีการแจกซิมการ์ดฟรี ของเครือข่ายหนึ่ง
    ซึ่งเค้าจะประจำอยู่ที่ หัวลำโพง
    เพื่อนเราก็ไปซื้อตั๋วอะไรเสร็จแล้วก็มานั่งรอรถมา
    มีผู้ชายคนหนึ่งมาถามว่าคุณมีเลขที่บัตรประชาชนตามนี้ไหมคับ
    คือ 3 5 7 4 อะไรประมาณนี เพื่อนเราบอกว่ามี
    แล้วมันก็บอกว่าคุณเป็นผู้โชคดี ได้รับซิมฟรี แต่เพื่อนเราบอกไม่เป็นไรเค้าก็พยายามจะเสนอให้เอาให้ได้ เพื่อนเราเลยยอมฟังแบบไม่ค่อใส่ใจเท่าไหร่
    เค้าก็พยายามคะยั้นคะยอให้เอาให้ได้ เพื่อนเราก็ถามว่า น้องค่ะซฺมนี้เติมเงินหรือรายเดือนค่ะ มันบอกว่า เติมเงินคับ เหมาจ่ายเดือนนึง 259 บาท เพื่อนเราก็งง เติมเงินแต่เป็นเหมาจ่าย เพื่อนก็บอกน่าสนใจน่ะค่ะ แต่เอาไว้วันหลังน่ะค่ะ  มันบอกว่าพี่คับรับไปเถอะคับจะหมดโปรแล้ว มันก็แนะนำว่า เหมาจ่ายเท่านี้ โทรได้กี่นาที เพื่อนเราถามย้ำอีกว่า ระบบเติมเงินน่ะค่ะ มันย้ำว่าครับ  เพื่อนเราเลยตัดความรำคาญ บอกว่างั้นก้ได้เอามาซิมหนึ่ง เพื่อนก็ให้บัตรประชาชนมันไป เพื่อนกรอกรายละเอียด พอกรอกเสร็จ คนละเรื่องเลย
    มันบอกว่า พี่ใช้โปร259น่ะคับ ถ้าพี่โทรนอกเครือข่ายราคาเท่านี้น่ะคับ เดี๋ยวสิ้นเดือนจะมีบิลค่าใช้บริการส่งไปที่บ้าน เพื่อนเราก็ถามไหนว่าเติมเงินทำไมมีบิลส่งไปที่บ้านล่ะ เค้าก็ไม่ตอบ  พอดีจังหวะรถไฟมาพอดี เพื่อนเราเลยไม่ได้ถามต่อ หนึ่งอาทิตย์ต่อมา เพื่อนเราจะไปยกเลิกเบอร์ ไปที่ศูนย์ พร้อมบอกพนักงานว่าจะยกเลิกเบอร์ พนักงานก็ถามต่างๆนาๆ

    เพื่อนเราพร้อมจ่ายตัง ในใจคิดว่า 259 บาทแน่นอน แต่ที่ไหนได้ เพื่อนเราเสียต้องไปเสียเงินสองรอบ ไปรอบแลก เสีย 55 เค้าบอกว่า ค่าโทรศัพท์ที่เพื่อนเราใช้ เพื่อนเราใช้ครั้งเดียวเพื่อนโทรถามคนที่แจกซิมว่า พี่จะขอเปลี่ยนโปรได้ไหมค่ะ แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งๆทีตอนแจกเค้าบอกว่าโทรมาสอบถามได้ โทรไม่ถึงนาที เพือนเราก็งง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
    ครั้งที่สองเพื่อนเรา เสียเพิ่มอีกสามร้อยกว่าบาท โดยที่ไม่รู้ว่า เสียค่าอะไรเพิ่ม ตอนเพื่อนเราไปเสียตัง
    จึงมาฝากเตือนค่ะ ว่าอย่าไปรับง่ายๆ ด้วยความที่เพื่อนเรารำคาญ บวก ความโง่ เลยต้องเสียค่าโง่ไปเกือบสี่ร้อย แล้วพวกคนที่เค้าไม่มีตังล่ะจ่ายล่ะ จะทำยังไง เพราะเพื่อนเราเห็นเค้าเอาไปแจกลุงๆป้าๆ แก่ๆที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเยอะแยะ  ช่วยบอกต่อด้วยน่ะค่ะ ไม่อยากให้เสียเงินฟรีๆค่ะ

    จากคุณ : poom_mo - [ 23 ก.พ. 52 21:41:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com