Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เข้าห้องแป้งมาได้เดือนกว่าๆ เพื่อนทักว่าหน้าใสขึ้น ขาวขึ้น มาดูเคล็ดลับกันค่ะ

    เรารู้จักห้องแป้งมานานแล้ว  เมื่อก่อนก็แค่เข้ามาอ่านเฉยๆ  ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย  จนปัญหาชีวิตรุมเร้า  นั่นก็คือ...สิว  T^T  
    ช่วงนั้นก็จิตตกไปพักนึง  แล้วมาคิดได้ว่าเราจะมานั่งเสียใจไปอยู่ใย  ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองกันดีฝ่า...อิอิ
    เราค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รักษาสิวต่างๆในห้องแป้ง  คิดแล้วคิดอีกกว่าจะซื้อ  เพราะไม่รู้ว่าจะเหมาะสมกับผิวเราหรือเปล่า  และในที่สุดก็ได้มา  หลายตัวเลยทีเดียวค่ะ  มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ  เราจะมาเล่าให้ฟังว่าในวันนึงๆเนี่ยเราทำอะไร  ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง  สำหรับเรามันได้ผลนะคะ  แต่สำหรับคนอื่นก็ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ  ^______^

    1.ตื่นเช้ามาเราหล้างหน้าด้วยฟิสิโอเจลเป็นอันดับแรก  นวดๆๆวนๆๆอยู่บนผิวนั่นแหละค่ะ  จนรู้สึกว่าผิวสะอาดจริงๆ  แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า

    2.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ของแอคนิเคลียร์ขวดสีฟ้าๆอ่ะค่ะ  เช็ดเบาๆไม่ต้องแรงมา

    3.  ถ้ามีสิวปูด  ก็แต้มสิวด้วยคลินดาเอ็ม  รอให้แห้งสักพักค่ะ

    4.ลงสกินบู๊ทติ้งเซรั่มของ OP  ค่ะ   อันนี้ซื้อตามห้องแป้ง  ดีมากเลยจริงๆค่ะ  ทาแล้วหน้านุ่ม  ดูอิ่มเอิบสดใสค่ะ

    5.ช่วงนี้เราผิวแห้ง  เลยต้องลงครีมวิตามินอีของ maxkin เพิ่มอีกชั้นค่ะ  อันนี้เราว่าดีนะ  มีวิตามินผสมหหลายตัวมาก  เนื้อครีมไม่มีสีไม่มีกลิ่น  ชอบค่ะชอบ

    6.  ทากันแดดค่ะ  วันไหนต้องออกไปไหนหรือเจอแดดแรงๆ  เราก็ใช้ครีมกันแดดขวดขาวของบิโอเรค่ะ  แต่ถ้าไม่ออกไปไหนหรืออยู่บ้านเฉยๆ  เราใช้ครีมกันแดดหลอดสีขาวของ  OP  ค่ะ  เนื้อครีมหอมมาก  แต่มันไปนิด  แต่ก็ไม่เป็นเราสำหรับเราในช่วงผิวแห้งค่ะ

    7. ตอนเย็นกลับมาถึงบ้านก็รีบล้างหน้าก่อนเลย  ตอนเย็นเนี่ยเรารู้สึกว่าผิวสกปรกมาก  เลยต้องล้างหน้าด้วยฟิสิโอเจลแล้วตามด้วย  mild foam โฟมล้างหน้าของ maxkin ที่ผสม AHA ด้วยค่ะ  ใช้ดีมาก  ตอนล้างหอมๆ พอล้างออกก็ไม่ลื่นไม่มันแล้วก็ไม่แห้งด้วยค่ะ

    8. เนื่องจากเรามีปัญหาสิวด้วย  หลังจากล้างหน้าเราเลยทา BP  ทิ้งไว้เป็นชั่วโมงเลยค่ะ  เผลอๆอาจจะเป็น  2-3 ชม.ก็มีนะคะ  ปล.  เราไม่แพ้  BP  นะ  ถึงจะทิ้งไว้นานแค่ไหนก็เหอะ  เราใช้ของ panoxyl  บางคนว่าแรงไปเพราะมีแอลกอฮอล์เยอะ  แต่สำหรับเราโอเคนะ  เพราะเราใช้แล้วเห็นผลอ่ะ

    9.ล้าง BP ออกด้วยฟิสิโอเจล  รอให้หน้าแห้งแปบนึงแล้วตามด้วยเรตินเอ  แล้วก็ปิดไฟนอนเลยค่ะ  ปล.  ช่วงแรกๆของการใช้เรตินเอนี่สิวจะเห่อนะคะ  แต่ของเราโชคดีมีแค่สองสามเม็ด  แต่ผลหลังจากนั้นดีมากค่ะ  หน้างี้ขาวใสเลย  รอยดำจากสิวลอกออกเป็นขุยๆเลยค่ะ  แต่ที่สำคัญต้องทาบางๆนะ  แล้วก็อย่าลืมทากันแดดด้วย

    10.  ถ้าช่วงไหนที่รู้สึกว่าผิวแห้งมากๆ  เราจะหยุดใช้เรตินเอค่ะ  เพราะเจ้าตัวนี้แหละสาเหตุของผิวแห้งสำหรับเราเลยล่ะ   แต่เราจะมาบำรุงตอนกลางคืนแทนคือ  ล้างหน้าเสรจแล้วเช็ดด้วยโทนเนอร์ของแอคนิเคลียร์  ถ้ามีสิวก็แต้มสิวด้วยคลินดาเอ็มก่อน  ตามด้วยสกินบู๊ทติ้งเซรั่มของOP  แล้วก็  AHA 10%ของ maxkin  ความจริงแล้วเราควรจะลง  AHA  ก่อนวิตซีนะคะ  เพราะจะได้ปรับสภาพผิวหนเห้เป็นกรดก่อน   แต่AHAของmaxkinเนี่ยเนื้อหนักมาก  ไม่ไหวค่ะ  แล้วถ้าแห้งมากๆๆเราก็จะตามด้วยครีมวิตามินอีของmaxkinอีกรอบนึง  ตื่นเช้ามาหน้าขาวใสเลยค่ะ  ไม่แห้งด้วย  สำหรับเรา  โบกหนาๆแบบนี้  คืนเดียวเห็นผลเลยค่ะ

    นี่เป็นวิธีที่ได้ผลสำหรับเรานะคะ  นี่ก็ผ่านมาเดือนนึงพอดีที่เราเริ่มดูแลตัวเอง  เพื่อนทักกันตรึมเลยค่ะ  
    "นี่เธอ  หน้าดูใสขึ้นนะไปทำไรมาอ่ะ  สิวน้อยลงด้วย"
    "หน้าขาวจัง  ใช้อะไรเหรอ"
    "หน้าตาดูสดใสนะ  สวยขึ้นนะเราอ่ะ"

    >.<  กรี๊ดดดดดด  เป็นปลื้มสิคะเป็นปลื้ม  คำชมเนี่ยเหมือนเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของความพยายามเลยนะคะ  ตอนนี้เรารู้สึกดีกับตัวเองมาก  จากเมื่อก่อนที่สิวเขรอะ  แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมาย  เวลาจะคุยกับใครก็ไม่กล้าจะสบตามองหน้า  เพราะกลัวจะเห็นสิว  ตอนนี้ก็มั่นใจขึ้นเยอะแล้วค่ะ   มีความสุขที่สุดที่ได้ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น  ใครจะนำเคล็ดลับไปใช้ของเราก็ไม่หวงนะคะ  แต่อย่าลืม...ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน  เราใช้ดีใช่ว่าคนอื่นจะใช้ดีด้วยนะคะ  แต่ยังไงก็ขอเอาใจช่วยทุกๆคนค่ะ  มีอะไรสอบถามได้เลยนะคะ  ^______________^  อิอิ

    ปล.  เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสินค้าใดๆทั้งสิ้นที่กล่าวมา  แค่อยากจะเอามาบอกต่อว่ายี่ห้อนี่เราใช้ดี   ไม่จำเป็นต้องซื้อตามเราค่ะ  อิอิ^3^

    จากคุณ : หนุ่มเฮี้ยวพันธุ์ระห่ำ - [ 10 มี.ค. 52 19:06:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com