Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ยามในวัตสันสาขาพาต้า คล้ายจะตราหน้าลูกค้าว่าเป็นหัวขโมย

    "เนี่ยมาดูสิมาดู  พวกดาราหน้ากล้อง  อยากเป็นกันนักดาราหน้ากล้อง โถ่พวกชอบขโมยของ"  คำพูดจากพนักงานรักษาความปลอดภัยหญิงแห่งร้านวัตสันสาขาห้างพาต้าที่เรามักจะได้ยินอยู่บ่อยๆ เวลาที่เราแวะเข้ามาซื้อของ (บังเอิญเหรอ  แล้วทำไมสายตาของเธอถึงต้องมาประทับอยู่บนหน้าเราล่ะ)

       หลายต่อหลายครั้งที่เราแวะเข้ามาซื้อของในร้านวัตสันสาขานี้  พนักงานรักษาความปลอดภัยท่านนี้จะมาปรากฏกายอยู่ในระยะระนาบเดียวกันกับเราเสมอ  สายตาจะจดจ้องมองทุกกิริยาของเรา  (ทำไมเหรอคุณ แค่เราอ่านฉลาก อ่านสรรพคุณมันแปลกนักหรือไง)  

      แรกๆ เราก็ไม่ได้คิดอะไรนะ  แต่มันชักบ่อยเทียบเป็นร้อยละแปดสิบได้เลยกับเวลาที่เราเข้าร้านมาและจะมีเจ๊คนนี้มายืนคุมข้างๆ
     
      ล่าสุดบ่ายวันนี้เอง  เราเข้าไปซื้อน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์กับน้ำยาบ้วนปากกำลังก้มอ่านนู่นนี่นั่นไปตามประสาผ่านไปไม่ถึงสองนาทีที่เราเข้าร้านมา  เรารู้สึกได้ถึงกระแสลมที่พัดผ่านหลังเรา  เราจึงมองตาม  แน่นอนจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แม่หัวหน้าแห่งปฏิบัติการ Egle Eye นั่นเอง มองเราอยู่ตลอดเวลาจนเรารู้สึีกไม่ดี ใจอยากจะหันไปถามว่ามองอะไร แต่ก็ยังห้ามใจเอาไว้
     สักพักใหญ่เจ๊ยามท่านนี้ก็ถูกเพื่อนพนักงานในร้านเรียกให้ไปช่วยทำอะไรสักอย่าง  เราก็รู้สึกว่าความตึงเครียดหายไป  ขณะที่เราเดินไปจ่ายเงิน แม่ยามคนดีก็เดินกลับมาพร้อมกระดาษเอ4 หลายแผ่น  แล้วก็พูดเชิญชวนเพื่อนๆ พนักงานขึ้นว่า "เนี่ยมาดูสิมาดู  พวกอยากดัง พวกดาราหน้ากล้อง  อยากเป็นดาราหน้ากล้องกันนัก  พวกหัวขโมย" (เอาจริงๆ นะรูปพวกเนี้ย พนักงานในร้านต้องดูกันไม่ต่ำกว่าคนละสามสี่รอบ แล้วถ้าเจ๊แกไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงอะไร จะหยิบมาเพื่อ) ตอนนั้นเรารู้สึกร้อนวูบไปทั้งตัวเลยนะ  เราเริ่้มมั่นใจแ้ล้วล่ะว่าเขาต้องคิดว่าเราขโมยของร้านเขาแน่ๆ  
     และคำพูดดังกล่าวนี้เราได้ยินมาไม่ต่ำกว่าห้าหกครั้ง  แรกๆเราไม่คิดอะไรเลยนะ แต่นี่เป็นครั้งที่ทำให้เรารู้สึกได้เลย
    ทำไมเขาต้องมาพูดในเวลาที่เราเข้ามาซื้อของ  
    ทำไมต้องมาพูดข้างๆ เราให้เราได้ยิน  
    ทำไมคนในร้านมีตั้งเยอะแยะคุณไม่ไปเฝ้าเขาบ้าง  
    ทำไมไม่ถามเรา หรือเปิดโอกาสให้เราได้ชี้แจงบ้าง

      เราซื้อของที่วัตสันสาขานี้บ่อยมาก เพราะว่าเป็นทางขึ้นรถตู้กลับบ้านเวลาเราไปเรียน  และบ่อยครั้งที่เราเข้าไปต้องมียามคนนี้มายืนดูเราเสมอ  สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต้องคิดต่อไปก็คือ  ถ้าเจ๊แกคิดว่าเราเป็นขโมยป่านนี้พนักงานในร้านวัตสันหลายๆ คนก็ต้องคิดแบบนั้นแน่ๆ  
        กระดาษเหล่านั้นเราคาดว่าคงเป็นรูปของขโมยที่พิมพ์มาจากกล้องวงจรปิดในร้าน  ใจหนึ่งเราอยากจะถามแล้วหยิบกระดาษเหล่านั้นมาดูตามคำเชิญชวนของแม่ยาม แต่เราก็คิดว่าจะกลายเป็นว่าเราร้อนตัวหรือเปล่า
       เราอยากจะบอกแม่ยามผู้ตามติดชีวิตเราท่านนั้นเหลือเกินว่า เราไม่เคยอยากได้ของของคนอื่น ทุกอย่างที่เรามีในวันนี้เราได้มาจากแรงกายและปัญญาของเรา   เราเองก็ร่ำเรียนมามากคงไม่ทำอะไรให้เสียภาคภูมิใจที่เรามีต่อตัวเองหรอก  คุณเองก็ไม่เคยรู้จักเราแต่ทำไมต้องแสดงเจตนาที่ไม่ดีกับเราด้วย  เราอยากให้คุณลองคิดสักนิดนะว่าถ้าคุณโดนแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร  เมื่อต้องอยู่ในสถานะที่ตัวเองไม่ได้กระทำ

    แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 52 20:24:04

    จากคุณ : ลมรำเพยพัด - [ 17 มี.ค. 52 20:23:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com