Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    จากกระทู้เรื่อง กรุ๊ปเลือด ใครกรุ๊ปไหนกันบ้างคะ?

    อยากทราบว่า เพื่อนๆ ในห้องนี้ มีกรุ๊ปเลือดอะไรกันบ้าง? เผื่อวันหลังเราจะได้ ช่วยกันและกันได้ ถ้าเราทำบุญร่วมกันมา

    จขกท... กรุ๊ป  AB ค่ะ

    ดิฉันมีเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ ค่ะ


    จากกระทู้ขอบริจาคเลือดหลายๆ กระทู้ รวมถึง อีกหลายกรณี แต่ก่อน ไม่รู้ ว่า คำว่า "ต้องการเลือด" มีความสำคัญอย่างไร กับใคร มากน้อยแค่ไหน แต่ดิฉันได้เป็น ผู้ที่เคยให้ เมื่อให้แล้ว รู้สึกดีมากๆ หัวใจพองนิดๆ แต่ไม่รู้ หรือไม่ได้สนใจว่า "ใคร" จะเอาเลือดเราไปทำอะไร แต่ก็ดิดว่า เราได้ "ทำประโยชน์"
    แต่ พอมาวันนึง วันที่ คุณพ่อต้องการรับเลือด วันนั้นคุณพ่อ แย่มาก ถึงขึ้นวิกฤต คุณพ่อ เลือดกรุ๊ป A เรา AB  คุณแม่ O   คุณหมอบอกว่า การให้เลือด จะให้ดีที่สุด ต้องเลือดกรุ๊ปที่ตรงเปะๆ เลย เพื่อป้องกัน การแอนตี้ หรือ ไม่ยอมรับ แม้จะกรุ๊ปเดียวกัน ก็ใช่ว่าจะยอมรับซะหมดทีเดียว บางคนก็แอนตี้ เมื่อมีการให้เลือด ต้องรอดูอาการซักระยะเพื่อดูว่า แอนตี้รึเปล่า ถ้าในกรณี สงครามหรือ ขาดเลือดจริงๆ ถึงจะมีการข้ามกรุ๊ป(เค้าบอกว่า O ให้กรุ๊ปอื่นได้)
    กรณีคุณพ่อ ณ เวลานั้น คุณพ่อไม่รู้สึกตัวแล้ว แต่ก็โชคดีที่คุณพ่อไม่แอนตี้เลือดที่ ให้มา  เรานั่งจับมืออยู่พ่ออยู่ข้างเตียง มองไปที่ถุงเลือด แล้วเราก็ จุกอก ตื้นตัน มองเลือดแล้วอยากฝากบอกความรู้สึกส่งไปถึงเจ้าของว่า "เรารักคุณจังเลย" แล้วก็  ภาวนาในใจ
    "ไม่ว่า คุณเจ้าของเลือดจะเป็นใคร จะอยู่แห่งหนไหน คุณโปรดรับรู้ด้วยว่า คุณได้ให้โอกาส ทำให้เรากับพ่อได้ มีเวลา ได้มีความหวัง ร่วมกัน นึกขอบคุณ นึกภาวนา ขอให้ เจ้าของเลือดจงมีแต่ความสุข สิ่งดีๆ ให้เกิดกับคุณ อย่าให้คุณต้องเจ็บปวดไม่ว่า เรื่องใดๆ ขออนิสงค์บุญนี้ให้คุณรอดพ้นจากอันตรายทั้งปวง...."
    ........ เราจะรู้ซึ้งถึงความรู้สึกนั้นๆ ก็ต่อเมื่อเราอยู่ในเหตุการณ์ นั้นๆ เท่านั้น...

    ขอบคุณท่านเจ้าของเลือดจริงๆ ที่ทำให้ คุณพ่อ ได้กลับมามีสติ ฟังเราบอก "รักพ่อ" กอดพ่อตอนที่เค้ามีสติ รับรุ้ว่า เรารักเค้าแค่ไหน หลังจากที่กอดเค้าบอกรักเค้าโดยที่เค้าไม่สามารถรับรู้ได้ เป็นเวลาเกือบอาทิคย์  แม้ว่า เวลานั้นจะสั้นนัก แค่วันเดียว พ่อกลับมาหาลูก หาหลาน กลับมาทานเค๊กวันเกิดหลานได้ สองวัน แล้วคุณพ่อก็จากเราไป แม้ร่างกายพ่อจะดับสูญ แต่คุณพ่อไม่เคยดับสูญไปจากใจลูกหลาน ภรรยาเลยค่ะ

    รักพ่อ

    แก้ไขเมื่อ 19 มี.ค. 52 23:47:36

    แก้ไขเมื่อ 19 มี.ค. 52 23:28:11

    จากคุณ : ลเวงวัลลา - [ 19 มี.ค. 52 23:26:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com