Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (กระทู้อยากรู้อยากเห็น)ตอนนี้ใช้ Skincare+Makeup อะไรกันบ้างคะ

    วันจันทร์มันช่างง่วงนอน (พูดง่ายๆคือขี้เกียจ+จะอู้งาน หยอกเย้า) มาคุยกันสนุกๆดีกว่านะคะ ว่าตอนนี้ใช้อะไรกันบ้าง เพื่อเป็นแนวทางหาอะไรใหม่มาลอง (หาเรื่องเสียเงิน 555)

    ของเราจะเป็นมินิรีวิวหน่อยๆ (ไม่อยากบอกว่ารีวิวเพราะเราไม่มีรูปมาลง ขี้เกียจอะ) ว่าอันไหนเราใช้แล้วชอบบ้าง ส่วนมากเราก็ใช้ของเดิมๆไม่กล้าเปลี่ยนบ่อย กลัวสิวบุก ^^''


    Cleanser - Neutrogena Deep Clean ขวดปั๊ม
    ใช้หมดมา 2 ขวดแล้ว ปลาบปลื้มใจมาก เพราะหามานานแล้ว Cleanser คู่บุญเนี่ย คงใช้ต่อไปเรื่อย ไม่เปลี่ยนใจจ้า

    Toner - Neutrogena pore refining (สูตรผสม BHA+AHA)
    ใช้ได้สักพัก ไม่ค่อยต่อเนื่อง เรามันพวกขี้เกียจเช็ดหน้าอะ แต่โทนเนอร์ดีสมคำร่ำลือ คือไม่เห็นผลขนาดว่าใช้แล้วหน้าสว่างใส หรือรอยดำหาย แต่สูตรนี้อ่อนโยน ไม่มีแอลกกอฮอล์ ใช้แล้วรูขุมขนเล็กลงจิ๊ดนึง

    กันแดด - ไม่มีค่ะ รู้ตัวว่าต้องใช้ แต่หาที่ถูกใจไม่ได้อะ เพราะเราไม่ถูกกับ Zinc Oxide และ Titanium Dioxide อย่างแรง ซึ่งกันแดดที่ไม่มี 2 ตัวนี้หายากเหลือเกิน ต้องตามหากันต่อไป

    Day Cream+Night Cream
    ของเราจะไม่มี เพราะเราเป็นสิวง่ายมากๆ ไม่อยากบำรุงมากเกินไป (ก็มีแอบใช้มั่งนะ แต่ก็แพ้ราบคาบ T_T) ตรงนี้ของเราจะเป็นพวกรักษา+ป้องกันสิวแทนก็จะมี

    Clearasil ULTRA Spot Clearing Cream - ใช้ทาเช้ากับก่อนนอน ตอนนี้ใช้แล้วชอบมากๆ มันทำให้สิวอุดตันสมัยพระเจ้าเหาที่อยู่บนหน้าเราหายไปได้ แบบไม่น่าโง่เลย น่าจะใช้ซะตั้งนานแล้ว แต่ตัวนี้ไม่ได้ทาปุ๊บเห็นผลปั๊บนะคะ ประมาณ 2 หลอดขึ้นอะถึงเห็นผล

    Retin-A 0.05% - ตัวนี้ชื่อเสียงโด่งดัง คงรู้จักกันดีแล้ว แต่ต้องขอเตือนคนที่ไม่เคยใช้นะคะ ว่าอย่าลองเองสุ่มสี่สุ่มห้า เราเองไปหาหมอก่อนแล้วหมอจ่ายมาถึงซื้อใช้เอง แล้วเราก็ไม่ได้ใช้ต่อเนื่องนะคะ ใช้ 2-3 เดือน แล้วพักไป 1 เดือน ถึงจะใช้ต่อ

    Scagel - เคยลอง Mederma ซึ่งราคาแพงเทพมา 1 หลอด รู้สึกเห็นผลนะ พวกรอยหลุมสิวเล็กๆมันตื้นขึ้น เลยหายี่ห้ออื่นที่ถูกลงมาใช้แทน ลอง Hiruscar รู้สึกปริมาณน้อยแถมกลิ่นน้ำหอมแรงไปหน่อย (ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมแรงๆอะค่ะ) เลยซื้อ Scagel มาลองแทน ขอแถมทิปนิดนึงนะคะว่าเวลาทายาพวกนี้ควรนวดเบาๆเวลาทาด้วย ตัวยาจะได้ซึมลงไป ทำให้เห็นผลดีกว่าทาแปะๆเฉยๆนะ เราอ่านจากในหนังสือที่หมอผ่าตัดแนะนำมา

    แป้งฝุ่น - ไม่มีอีกแล้ว เราใช้แต่แป้งแคร์กระป๋องสีฟ้า

    แป้งฝุ่นอัดแข็ง (press powder) - ใช้แป้งเมย์เบลลีนรุ่นเจนี่ แบบว่าห่วยแตกที่ซู้ดดด ทาแล้วเป็นคราบ หน้าหมองอีกตะหาก

    แป้งผสมรองพื้น - ปัจจุบันไม่ได้ใช้ค่ะ

    คอนซีลเลอร์ - ใช้คอนกล้วยของ Skinfood ก็พอใช้ได้นะคะ แต่เราว่าไม่ค่อยปกปิดอะ ชอบตรงกลิ่นมันหอมดี  ^^''

    บีบี/เบส/รองพื้น - ใช้บีบีของมิสทีน ชอบค่ะ ใช้ดี ราคาถูก แต่ติดอย่างเดียวว่าใช้แล้วต้องล้างหน้าสะอาดๆหน่อย เดี๋ยวสิวอุดตันมาเยี่ยม

    ลิปสติก/tint/ลิปกลอส
    ลิปสติก+ลิปกลอส - ใช้ของเอวอนรุ่นที่ทาแล้วเหมือนกลอสอะค่ะ (จำชื่อไม่ได้) แต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ สีมันอ่อนอะ ทาแล้วไม่ติด

    tint - ใช้ tint ของ Etude อันนี้ก็ item ประจำห้อง ใครๆก็รู้จักเนอะ ใช้ดีปากไม่แห้งค่ะ

    บำรุงพิเศษ
    มาร์ก - ใช้มาร์กถ่านดำ Masque Natural Pack  ใช้ดีมากกก เคยลองของมาร์กดำของ Kose เราว่ามาร์กถ่านดำ ดึงแล้วเจ็บหน้าดีกว่า หรือเราซาดิสก์ 555

    สครับ - มะเอขิ่น ซองรูปผู้หญิงพม่า ส่วนผสมเราว่าน่าจะมีทานาคากับพวกขมิ้นนะ ใช้แล้วหน้านุ่มดี ราคาก็น่าคบ (ซองละ 25 บาทมั้ง)

    ของเราที่ใช้ประจำวันก็จะมีประมาณนี้ล่ะค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามาก (แต่ก็พิมพ์เหนื่อยใช้ได้ -_-'' นับถือคนที่มารีวิวเยอะๆจริงจริ๊ง) ของเพื่อนๆมีอะไรบ้างคะ มาแชร์กันนะ ^_^

    จากคุณ : ningpotter - [ 23 มี.ค. 52 11:57:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com