Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มีสูตรบำรุงผม ที่เสีย ไปกับการทำสี กัด ดัด ย้อม ยืด มาฝากค่ะ เราทำด้วยตัวเองแล้วเห็นผลที่ดีขึ้นในพริบตาค่ะ

    เพื่อนๆ หลาย ๆ คน คงจะประสบชะตากรรมเรื่องผมเสีย จากการ ทำสี กัด ดัด ย้อม ยืด ทั้งซาก, แห้ง, แข็ง, หยิกหยอย, ฟู ฯ

    สำหรับเราเอง เมื่อเดือนกุมภาฯ ไปกัดสีผม ทำสีผม สี่ครั้ง แล้วตามด้วยดัดอีกที ผมเจ๊งเลยค่ะ ไม่เป็นลอน แห้งแข็ง ซากหยิกหยอย แต่มีวิธีช่วยให้ผมดีขึ้นหลังจากทำครั้งแรก คือรู้สีกได้ และสูตรนี้ต้องทำทุกวัน ผมจะได้หายเร็วๆ เครื่องช่วยชุบชีวิตเส้นผมมีตามนี้ค่ะ

    สำหรับผมยาวนะคะ เพราะว่าเราผมยาว หากคนผมสั้นก็ลองลดหลั่นของลงไป

    1. ไข่ 4 ฟอง (ซื้อเป็นแพ็ค จาก 7-11)
    2. น้ำผึ้ง 1 หลอด (ซื้อจาก 7-11)
    3. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป)
    4. ทรีตเม้นท์สำหรับผมทำสี ดัด แห้งเสีย (ยี่ห้อตามชอบ แต่ที่เราซื้อมาใช้ซื้อจาก Lotus Express ยี่ห้อแคริ่ง สำหรับผมเสียค่ะ)
    5. ภาชนะสำหรับผสม (ชาม หรืออะไรที่กว้าง ตื้นเพื่อการผสมที่ง่าย)
    6. เซรั่มบำรุงผม ชนิดใช้แล้วไม่ต้องล้างออก (หากได้สูตรนม จะดีมาก)


    วิธีผสม
    1. เอาเฉพาะไข่แดงทั้งหมด 4 ฟอง ลงในภาชนะ ใช้ส้อมตีไข่แดงให้เป็นเนื้อเนียน
    2. เอาน้ำผึ้งเทใส่ลงไปให้หมดหลอด ตีผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
    3. เมื่อทั้งไข่แดงและน้ำผึ้งเข้ากันดีแล้ว ให้นำน้ำมันมะพร้าวเทผสมลงไปสักครึ่งขวด อย่ากลัวเปลือง (หรือดูให้ได้ส่วนผสมพอสำหรับหมักผม) แล้วคนให้เข้ากัน ส่วนผสมจะเข้มข้ม เหมือนครีมนวด ที่นี้ก็พร้อมแล้ว สำหรับขั้นตอนในการชุบชีวิตเส้นผม

    1. เอาส่วนผสมที่ได้มาละเลงผมให้หนำใจ ให้ทั่วและชุ่มทั้งศรีษะ แล้วเอาหมวกพลาสติกคลุมไว้ ทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมง ระหว่างหม้กรอเวลา ก็นั่งเล่นเน็ต เล่นเกมส์ ไปเรื่อยๆ (แนะนำว่าให้ไปละเลงที่ห้องน้ำ เพราะส่วนผสมจะกระจาย และจะพามดมาด้วย)

    หมายเหตุ สูตรนี้ ค่อนข้างเหนอะหนะ แต่ผลที่ได้คุ้มคะ

    2. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด (น้ำธรรมดา) ไม่แนะนำน้ำอุ่น เพราะเด๋วไข่สุก ติดผมอีก ^^" ล้างๆๆๆๆๆๆๆ หลาย ๆ เที่ยว แล้วสระผมตามปกติให้สะอาด
    3. หลังใช้แชมพู (สำหรับผมทำสี ดัด ย้อม) แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็ตาม ด้วยทรีตเมนท์ที่มี นวดผมและหนังศร๊ษะเบาๆ ทิ้งไว้สักพัก แล้วล้างออก หลายๆ รอบ ให้แน่ใจว่า ผมกับหนังศรีษะเราสะอาดหมดจดจริงๆ แล้วเช็ดผม (แค่ถึงขั้นตอนนี้ เพื่อนๆ ก็น่าจะจับผมแล้วรู้สึกได้เลยว่าผมที่ซากแห้ง หงิกหยอย แข็ง ฟู นิ่มขึ้น สังเกตง่ายๆ ที่ปลายผม)

    3. ที่นี่เราก็มาซับผม ขั้นตอนนี้ ห้ามใช้ไดร์ หรือความร้อนใดๆ โดนผมเด็ดขาด ให้ใช้พัดลมเป่าผมไปเรื่อยๆ แล้วคอยเอาผ้าเช็ดตัวซับๆ ผม พอผมเริ่มหมาด ก็ใช้นิ้วมือเราเนี่ยแหละสยายผม จนผมเริ่มหมาดแห้งเกือบสนิท (เพื่อนๆ ก็จะสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน ผมเป็นเงาขึ้น ลื่นนุ่ม) แต่ แต่ยังไม่พอ

    4. ส่องกระจกแล้วใช้เซรั่มบำรุงผม เทใส่อุ้งมือ ชโลมไปที่ปลายผมก่อน เอาให้ชุ่ม ไม่ต้องกลัวเปลือง แล้วเทเซรั่มใหม่ลูบไล้ให้ทั่วศรีษะ แล้วก็เป่าพัดลมต่อไป รอให้ผมแห้งจากเซรั่ม (ระหว่างนั้นก็นั่งเล่นเน็ต หรือเกมส์ไป) พอผมเริ่มแห้งพลิ้ว ให้สังเกตผม ตรงจุดที่ชี้ฟู แล้วใส่เซรั่มอีกนิดหน่อย) เป็นอันเสร็จพิธี

    พอตื่นเช้ามา ก็ลุกมาดูสภาพผมโดยส่วนใหญ่ ดีขึ้นเห็นได้ชัด ให้ใช้เซรั่มลูบไล้นิดหน่อย แล้วไดร์ผม ใช้ความร้อนกลางๆ เพื่อให้ผมเรียบ ไม่ฟู แต่อย่านานนะคะ

    สำหรับครั้งแรก ก็จะเห็นผลที่ดีขึ้นในพริบตา เพราะได้ทำกับตัวเองมาแล้วค่ะ

    ให้หมักผมแบบนี้ทุกวัน เป็นเวลา 5 วันติด ย้ำนะคะ ทำติดต่อกัน 5 วันติด (เพราะเราเองก็ทำยังงั้น) เพราะผมจะได้หายไวๆ แล้วหลังจากนั้น ก็ตามสะดวก จะวันเว้นวัน หรือ ไม่ควรต่ำกว่า อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

    หลังจากที่ทำไปได้ประมาณ อาทิตย์กว่า ผมจะกลับมาเป็นแบบเดิม ระยะเวลาขึ้นอยู่กับว่า ผมเสียหายแค่ไหนค่ะ

    ยังไงก็ลองใช้สูตรนี้ดูนะคะ ได้ผลยังไงบอกด้วยนะคะ (ตอนแรกก็ว่าจะทำรีวิวให้ แต่ไม่มีเวลาค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนลองทำ แล้วจะรีวิวแบ่งปันเพื่อนคนอื่นๆ จะยิ่งดีค่ะ)

    และไม่ต้องตัดผมทิ้ง ให้เสียดายด้วย

    แก้ไขเมื่อ 24 มี.ค. 52 21:07:13

    แก้ไขเมื่อ 24 มี.ค. 52 15:21:38

    แก้ไขเมื่อ 24 มี.ค. 52 15:13:20

    จากคุณ : ลาช่า - [ 24 มี.ค. 52 14:29:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com