Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    OOO กระทู้เตือนภัย OOO ไม่ใช่จากสรรพากร แต่มาจากศาล ?????

    วันนี้ประมาณบ่าย 3 โมง  เราแวะไปทำธุระที่ห้างฯ  ช่วงที่เรากำลังจะเดินไปจ่ายค่ามือถือก็มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือเรา  โชว์หน้าจอ "เบอร์ส่วนตัว" ตอนแรกก็กะว่าจะไม่รับเพราะกลัวเจอพวกขายประกัน (เจอบ่อยมากจนเบื่อไม่อยากรับ) แต่มือมันไวกว่าความคิด กดรับไปแล้ว  เอาก็รับละกันกดรับไปแล้วนี้  ช่วงนั้นเดินผ่านหน้าร้านขายซีดีพอดี เสียงเพลงค่อนข้างดัง  ก็เลยได้ยินไม่ค่อยชัดจับใจความได้ว่า

    .....จากศาลกรุงเทพ......ออกหมายจับท่านต่อไป.....ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 9 ฟังอีกครั้งกด 0

    ได้ยินแค่นั้น...โอ๊ย...ตกใจอย่างแรง  ยอมรับเลยตอนนั้น  ใจก็คิดว่ากดอะไรดีฟ่ะ  เออกด 0 ฟังให้ชัดๆ อีกครั้งดีกว่าว่าโทรมาจากไหนกันแน่  ตอนนั้นก็รีบเดินออกไปให้พ้นตรงที่เสียงดัง  แล้วก็กด 0 คราวนี้ตั้งใจฟัง  


    ....ต่อไปเป็นข้อความที่ได้รับฟัง....

    OOO  สวัสดีค่ะ...ระบบนี้เป็นระบบอัตโนมัติจากศาลกรุงเทพ  ขณะนี้ท่านมีหมายศาลค้างอยู่ที่ศาลหนึ่งฉบับ  หากท่านไม่ติดต่อขอรับหมายศาล  ทางเราจะอนุมัติออกหมายจับท่านต่อไป  ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กด 9 ฟังข้อความใหม่อีกครั้งกด 0  OOO  



    แล้วโทรศัพท์มันก็ตัดไป  ไม่รู้ว่าที่มันตัดเพราะเราไปกด 0 ฟังซ้ำอีกครั้งรึป่าว  แต่ที่แน่ๆ เราตกใจมาก  ตอนนั้นเดินไปฟังไปจนมายืนอยู่ตรงเคาเตอร์จ่ายค่าโทรฯแล้ว  เจ้าหน้าที่ก็ถามติดต่ออะไรคะ  เลยได้สติรีบหยิบบิลมาจ่ายค่ามือถือ  แล้วให้บังเอิญมีชาย/หญิงคู่หนึ่งมาติดต่อเคาเตอร์ข้างๆ น้ำเสียงเค้าตกใจไม่น้อย เราเลยหันไปฟัง  เค้าบอกเจ้าหน้าที่ว่าได้รับจดหมายจากทางD....(ส่งจดหมายให้เจ้าหน้าที่ดู)  จดหมายแจ้งว่าผมค้างค่าโทรศัพท์จากเบอร์นี้  แต่เบอร์นี้ไม่ใช่ของผมนะ  ผมมีเบอร์นี้เบอร์เดียว (เค้าโชว์ใบแจ้งหนี้ คงเป็นเบอร์ที่ใช่อยู่จริง)  แล้วเค้าก็ถามว่าจะช่วยผมอย่างไงได้บ้าง  เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เค้าไปติดต่อที่ศูนย์D ที่อยู่ด้านใน

    เราฟังแค่นั้นโอ๊ย...สติจะแตก...เราไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฏหมายเลยนะ  ไม่เคยค้างค่าโทรศัพท์หรือผ่อนอะไรก็ส่งตรงเวลาทุกครั้ง  เอ๊ะ...หรือใครเอาสำเนาบัตรประชาชนเราไปทำธุรกรรมอะไรรึป่าว  แต่เราว่าเรารอบคอบนะทุกครั้งที่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนเราจะเขียนวัตถุประสงค์ในการใช้ค่อมรูปบัตรไปเลยและเซ็นชื่อทับไปในนั้นเลย  ไม่เขียนหรือเซ็นตรงที่ว่างๆ กลัวเค้าเอาไปลบแล้วปลอมลายเซ็นเรา  

    ตอนนั้นใจคอไม่ดีแล้ว  ก็พยายามตั้งสติ  ก็คิด...แต่เราไม่เคยได้รับเอกสารอะไรเลยนะไม่ว่าจะจากบริษัทหรือธนาคารหรืออะไรก็ตาม  แล้วหมายศาลเท่าที่เรารู้(จากความรู้อันน้อยนิด) ปกติเวลาเจ้าหน้าที่เค้ามาส่งหมายศาลถ้าไม่มีคนรับเค้าจะปิดหมายไว้หน้าบ้านนี่  แล้วเราก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งไม่น่าจะตามไม่เจอ  คิดได้แค่นี้เรารู้แล้วว่า....งานเข้า....พวกแก๊งค์หลอกลวงแน่นอน  เลยโทรฯไปหาเพื่อนที่ออฟฟิตให้ search หาคำว่า "โทรศัพท์จากศาล"  เจอเลย

    ขออนุญาตหนังสือพิมพ์ข่าวสดค่ะ

    http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROd01EVXdPREl4TURNMU1nPT0=&sectionid=TURNek5RPT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB5TVE9PQ==

    เฮ้ย...เกือบไปแล้ว  ดีนะที่โทรศัพท์มันตัด  ไม่งั้นเราอาจตกเป็นเหยื่อมันก็ได้  เพราะตอนนั้นสติหลุดค่ะ  มันตกใจว่าจะเจอหมายจับเลยเหรอนี่  ใจตอนนั้นก็คิดว่าต้องบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ เค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง  ดีนะที่ไม่ได้คุย  ขนาดเรารู้และระวังเรื่องหลอกคืนเงินภาษีทาง ATM นะ  เราเตือนทุกคนที่เรารู้จัก  ยังคิดว่าถ้ามีโทรศัพท์จากพวกหลอกลวงคืนภาษีมานะเราจะด่ามันเลย  แต่พอเจอจะต้องโดนหมายจับ  คิดไม่ทันเลย  

    งานนี้สอนให้เรารู้ว่า...รู้เท่าทันอะไรมากแค่ไหน  แต่ถ้าไม่มีสติ  ก็จบ...

    ^o^

    จากคุณ : น้องแมวกะโปรงม่วง - [ 24 มี.ค. 52 22:10:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com