Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (บริการหลังการขายที่แย่มากกกกก จากร้าน BOOTS) ซื้อ วิชชี่ เซ้ต 3,500 แต่จะให้เอาของแถมเซ้ต 2,500 รอนานเกิน 1เดือน

    คือผมกับแฟนก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องสำอางมากเท่าไหร่
    แต่เคยลองใช้  วิชชี่  ดูก็รู้สึกว่าถูกกับหน้า  ทำให้หน้าแฟนดีขึ้น(เขาว่างั้น)

    เลยตัดสินใจไปซื้อ  ในวันที่ 22 ก.พ. 52
    ที่ร้าน บูธ  สาขาฟิวเจอร์ รังสิต ชั้น G

    โดยเลือกเซ้ตใหญ่สุด  ราคา 3,590 บาท (สามพันห้าร้อยเก้าสิบบาทถ้วน)
    ที่ตัดสินใจซื้อเซ็ตนี้  เพราะได้ของแถมเยอะดี  รู้สึกว่าคุ้ม....
    (เป็นเงินก้อนใหญ่สุดตั้งแต่เกิดมา  ที่จ่ายเป็นค่าเครื่องสำอาง)

    ซึ่งในวันนั้นพนักงานขายบอกว่า  ของแถมหมด  
    @@ให้รอวันที่ 10 มี.ค.52  จึงจะมีของแถมมาให้  และได้ขอเบอร์โทรของเราไว้  ซึ่งเขาบอกว่า  เขาจะติดต่อกลับมาให้มารับของแถม (พูดจาดี น่าเชื่อถือ) เราจึงตกลงซื้อ


    แต่.....เวลาผ่านไปจนถึงวันที่ 26 มี.ค. 52  ทางร้าน บูธ  ก็ยังไม่ได้ติดต่อใด ๆ กลับมาเลย   ซึ่งพอดี  วันนั้นไปห้าง ฟิวเจอร์ฯ  จึงได้แวะเข้าไปที่ร้าน บูธ  เพื่อถามเรื่องของแถม
    - พนักงานขาย  ก็บอกว่า  ของแถมยังไม่มา   ให้เอาของแถม เซ้ต 2,500 (สองพันห้า) ไปแทน   ทั้ง ๆ ที่เราควรจะได้รับของแถมเซ้ต 3,500
    -ซึ่งในระหว่างนั้น  ก็มีพนักงาน หญิงแก่ ๆ  ตัวเตี้ย ๆ  ได้รีบเดินเข้ามา ช่วยพนักงานพูดประมาณว่า  "ถ้าจะเอาของแถม  ก็ให้เอาของ 2,500 ไป  แต่ถ้าจะเอา เซ็ต 3,500 ก็ต้องรอ  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ของจะมา   (คนนี้พูดกวน ๆ )  แล้วก็พูดประมาณว่า  ไม่ใช่ความผิดของทางร้าน  เป็นความผิดของทางบริษัท  ที่ไม่ยอมส่งสินค้า ของแถมเซ้ตนี้มา  และทางร้านบูธ ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับ  ทาง วิชชี่  
    -ซึ่งหญิงแก่ ๆ ไม่น่าจะใช่พนักงานของ วิชชี่  แต่เป็นพนักงานเก็บเงินของร้าน บูธ  เพราะเห็นเดินไปคิดตังค์ให้กับคนซื้อของในบูธ

    -ซึ่งผมก็เลยถามคนแก่ ๆ นี้ไปว่า  "ผมซื้อเซ็ต 3,500  แล้วถ้าผมเอาของเซ้ต 2,500 แล้วส่วนต่างล่ะ  จะทำอย่างไร  จะให้ผมขาดทุนเหรอ...  ถ้าอย่างนี้ผมก็ซื้อเซต 2,500 ไม่ดีกว่าเหรอ....  แล้วทำไมในวันนั้น(ที่มาซื้อ) ไม่พูดอย่างนี้ล่ะ"

    - เขาก็ตอบกลับมาวาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ทางร้านไม่ผิด  จะไปโทษ ก็ไปโทษบริษัท  ซึ่งในระหว่างนี้  "หญิงแก่" ก็พยามเชียร์ให้เอาของเซ้ต 2,500 ตลอด



    ซึ่งวันที่เป็นคืนวันที่ 28 มี.ค. ทางร้าน  ก็ยังไม่ติดต่อกลับมา  
    ซึ่งก็คิดอยู่นาน  ว่าจะโพสดีหรือไม่  เพราะก็ไม่รู้ว่า  การรอของแถมนาน ๆ และการโดนกดดัน แกมบังคับ  ให้เอาของแถมที่มีมูลค่าต่ำกว่าไปแทน  เป็นวิธีการธรรมเนียมปกติที่ทุกร้านเขาใช้กันหรือเปล่า หรือเป็นความผิดของเราเอง  ที่ไปทวงถามของแถมเขา  ซึ่งเราไปทวงของแถม  แล้วเขาพูดจาเหมือนกับว่า  เราควรอาย...ที่ไปทวงของแถม / ต่างกับตอนที่เรากำเงิน 3,500 ไปซื้อ  ซึ่งตอนนั้นเราดูดีมากๆเลย 555+ พนักงานพูดดี เอาใจใส่


    ที่มาพูดในครั้งนี้  เพื่อจะบอกให้เพื่อน ๆ ที่จะซื้อสินค้าใดๆ ถ้ายังไม่มีของแถมครบ  หรือสินค้าขาดไปบ้าง  ###   ไม่ควรซื้อสินค้าจากจุดนั้น  หรือควรเลือกสินค้าตัวอื่นจะดีกว่า   เพราะมิฉะนั้น  เวลาเราไปทวงของที่เป็นสิทธิ  พึงจะได้ของเราโดยถูกต้องตามกฎหมาย   เราก็จะเป็นเสมือน  ขอทานที่ต้องไปพูดคุย  ไปเจรจา  เพื่อขอสินค้าจากเขา  และเราจะถือไพ่ต่ำกว่าเขา  เพราะเขาจะเลื่อนเวลา ไปนานเท่าไหร่ก็ได้.......


    ##### บริการหลังการขายของร้านบูธ แย่มากกกกกก#####



    ปล..ซึ่งเราก็เป็นเพียงแค่ประชาชนตัวเล็ก ๆ ที่ไม่มีวิธีอื่นใดจะไปบังคับกับทางร้านได้  จึงมาขอระบายให้กับเพื่อน ๆ ในพันทิปฟัง

    จากคุณ : คนไม่พิเศษ "ซาคุ" - [ 28 มี.ค. 52 22:25:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com