Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Review เครื่องสำอางของผมครับ เหมาะมากกับคนผิวผสมออกไปทางแห้งและมีปัญหาผิวแพ้ง่าย

    ต้องออกตัวบอกนิดนึงนะครับว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ ไม่ได้เรียนหมอมา และ ไม่ได้ทำงานให้กับเครื่องสำอางยี่ห้อไหน แต่ที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะอยากจะมาแนะนำคนที่ผิวหน้าสภาพคล้ายๆผมและมีปัญหาคล้ายๆผมว่าถ้าเรามีอะไรคล้ายๆกันแล้ว สินค้าตัวไหนบ้างที่คุณอาจจะลองเลือกมาใช้ได้  ที่เขียนมานี่ก็เพราะผมเข้าใจคนที่ผิวหน้าแพ้ง่ายเหมือนกันดีว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน ใช้อะไรก็แพ้ ผื่นขึ้น แสบ ผมเองก็ซื้อเครื่องสำอางมาหลายทุกยี่ห้อ ลองผิดลองถูกมาเยอะ ใครว่าอะไรดีก็ไปซื้อมาลองใช้เพราะหวังว่าจะทำให้ปัญหาของผิวหน้าหมดไป แต่ส่วนใหญ่ก็แพ้ แล้วก็ต้องทิ้ง หรือ ให้คนอื่นไป เสียดายเงินมากกกก ยิ่งถ้าคนไหนมีผิวผสมและแพ้ง่ายอย่างผมด้วย ยิ่งหาเครื่องสำอางใช้ยาก เพราะ เครื่องสำอางสำหรับคนผิวแพ้ง่ายส่วนใหญ่จะทำมาสำหรับคนที่ผิวแห้งมากๆ ใช้แล้วตรงที่แพ้อาจจะหาย แต่หน้าก็จะมัน และ สิวอุดตัน สิวอักเสบ ก็จะมาเยือน ทำให้ปัญหาไม่หมดสักที นี่แหล่ะครับ คือที่มาของกระทู้นี้ ใครสนใจก็เข้ามาอ่านนะครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นได้บ้าง


    ขอแนะนำตัวก่อนเลยครับ ผม อายุ 30 เวลาทำงาน ต้องตากแดดและเจอฝุ่นพอสมควร ยิ่งผมทำงาน ตจว ด้วย ทำให้ต่อให้ไม่ตากแดดโดยตรงก็เจอไอแดดมากกว่าคนที่อยู่ กทม เยอะมากอยู่ดี

    สภาพผิว
    - ผิวผสม ออกไปทางแห้ง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ บางช่วงก็หน้าแห้ง แต่บางช่วงก็หน้ามัน แต่บริเวณที่มักแห้งตลอดเวลาก็ใต้ตา หรือ จมูก
    - ผิวแพ้ง่ายมาก โดยเฉพาะ รอบริมฝีปากไปจนถึงใต้จมูก บริเวณจมูกและรอบจมูกไปจนเกือบๆถึงแก้ม

    ปัญหา

    - ผิวมักขาดน้ำ แห้ง ตึง แม้บางครั้งหน้าจะมันก็ยังรู้สึกว่าหน้าตึงๆ
    - สิวอุดตันเม็ดเล็กๆ และผดเล็กๆ มองแทบไม่เห็น แต่ถ้าเอามือลูบหน้าดูจะรู้ว่ามี ขึ้นบ่อยสุดตรงหน้าผาก
    - แพ้ง่าย ถ้าเจอแดด อากาศร้อนมากๆ  และ ฝุ่นมากๆ หน้าจะแดงแสบ และมีผดเล็กๆขึ้น บริเวณที่ sensitive มากๆคือ รอบริมฝีปากไปจนถึงใต้จมูก บริเวณจมูกและรอบจมูกไปจนเกือบๆถึงแก้ม
    - รูขุมขนปานกลาง เมื่อก่อนก็ไม่เคยมี แต่ตอนนี้เริ่มเห็นแล้ว  คงเพราะอายุที่มากขึ้น
    - ผิวคล้ำง่าย เพราะต้องเจอกับแดดแรงๆเยอะๆ จริงๆอันนี้ไม่รู้จะเรียกว่าปัญหาดีมั้ย เพราะผมไม่ได้กลัวดำมากมายอะไร และไม่ได้อยากขาวขึ่น แต่ก็ไม่ได้อยากดำกว่าที่เป็นอยู่อ่ะครับ ปกติผมป็นคนผิวขาวเหลือง คือ ขาวอ่ะครับ แต่ไม่ได้ขาวจั๊วะขาวซีดแบบคนจีน เรียกว่า แต่ถ้าตามมาตรฐานคนไทย ก็จัดว่าขาว นึกออกป่ะครับ


    เดี๋ยวจะมาบอกว่า ผมดูแลตัวเองในตอนเช้า และ ตอนกลางคืนยังงัยนะครับ รอแปปปป

     
     

    จากคุณ : cloud illusions - [ 29 มี.ค. 52 22:03:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com