Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++แบ่งบันประสบการณ์ ... ผ่าตัดถุงใต้ตา...+++

    เราไม่รู้เหมือนกันว่าถุงใต้ตาบวมๆของเรามันมีมานานตั้งแต่เมื่อไหร่ มาสังเกตเห็นและเริ่มกังวลก็เมื่อประมาณ6ปีที่แล้ว(ตอนนี้อายุเพิ่งจะ30ขวบเอง) ตอนนั้นก็คิดว่าเราทำงานช่วงกลางคืนมากไปหรือเปล่า (เพราะงานส่วนใหญ่จะทำช่วงกลางคืน หรือไม่ก็ต้องอดนอนข้ามคืน) หรือว่าเป็นเพราะกรรมพันธุ์ แต่พอสังเกตจากแม่ของเราแล้ว เขาก็อายุมาก เขาก็มีถุงใต้ตาตามอายุ ... ก็เลยไม่รู้จะสรุปว่ามาจากสาเหตุไหน

    ก่อนหน้านี้ที่เริ่มสังเกตเห็นก็พยายามหาeye cream, eye gel, eye maskจากสาระพัดยี่ห้อ เอามาทาลดอาการบวมของถุงใต้ตา ควานหามาสาระพัดครีมก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เสียดายตังมากๆๆ เห็นคนนั้นคนนี้บอกให้เอานั้นนี้มาประคบ ... ไม่ว่าจะถุงชาจีน ถุงชาเขียว ถุงชาเย็น ช้อนเอาไปแช่เย็น แล้วเอามาประคบ และอีกล้านแปดวิธี

    จะแก้ด้วยวิธีด้วยนอนเยอะๆ เยอะมากจนที่บ้านหรือคนรอบข้างบอกว่าจะเป็นตัวขี้เกียจอยู่แล้ว

    สุดท้ายก็ไม่ได้เกิดผลลัพท์ที่ดีขึ้นมาเลยสักนิดเดียว จนในที่สุดได้คุยกับหมอผิวที่สนิทมากๆคนนึง พี่หมอบอกว่า ... ในโลกนี้ไม่มีครีมอะไรที่จะสามารถลดการบวมใต้ตา ... วิธีเดียวที่จะรักษาอาการบวมใต้ตาได้ คือ การผ่าตัดเอาออก ... ตอนนั้นก็คิดในใจว่า "โตมาจนป่านนี้ยังไม่เคยเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดอะไรเลย ... ทำไมต้องมาเข้ากับไอ้ใต้ตาบวมๆนี้ด้วย" และก็ได้ปรึกษากับพี่หมอว่าจะไปผ่ากับหมอคนไหนดี พี่หมอก็แนะนำมา1คน ที่พี่หมอแนะนำคนนี้เพราะว่ารู้จักกัน เคยแนะนำไปผ่าหลายคนแล้ว ... ก็ไม่ได้ไปหาข้อมูลอะไรมากมาย เพราะเราก็เชื่อใจพี่หมอคนนี้มานานมากๆๆๆๆ บวกกับช่วงนั้่นงานเยอะ ไม่ค่อยมีเวลาหาข้อมูลเท่าไหร่

    จากวันนั้นก็ผ่านมาเกือบปี เพราะงานยุ่งมาก หาวันหยุดยาวไม่ได้ ในที่สุดเมื่อเดือนกุมภาพอมีเวลาว่าง และเรื่องผ่าตัดถุงใต้ตาวิ่งเข้ามาในหัวพอดี ก็เลยดูวันเวลาที่หมอที่พี่หมอแนะนำ เพื่อที่จะไปปรึกษา เกือบสิ้นเดือนกุมภาก็ได้วันที่จะไปปรึกษาที่โรงพยาบาลชื่อดังแถวจรัญฯ

    ไม่น่าเชื่อ!! เมื่อไปถึงโรงพยาบาลชื่อดังแถวจรัญฯ ... ทำไมคนมันเยอะอย่างนี้ฟะ ทั้งๆที่เศรษฐกิจบ้านเมืองของเรามันก็ไม่ดีเหมือนช่วงก่อนๆ เอาเราก็เป็นผู้ชายคนเดียวเดินเข้าไปแผนกศัลยกรรม .... ผู้หญิงทั้งนั้นเลยเว้ย! เหมือนเราเป็นไข่แดงยังงัยไม่รู้ อิๆๆ

    เมื่อได้เวลาที่เข้าไปคุยกับหมอ เราก็ไม่ได้คุยอะไรมากมายเจงๆ แค่ถามว่าจะผ่ายังงัย ทำแบบไหน ช้ำมากน้อยแค่ไหน ใช้เวลานานไหมกว่าจะหายช้ำ จะผ่าเมื่อไหร่ ... เราก็ได้คำตอบว่า จะต้องกรีดตรงบริเวณขอบตาจองเปลือกตาล่าง และเอาถุงไขมันออกมา ... ส่วนเรื่องรอยช้ำ(ที่เราสุดจะเป็นห่วง) ก็ได้คำตอบว่า มันก็แล้วแต่คนนั้นๆขึ้นอยู่กับความบอบบางของเนื้อเยื้อและเส้นเลือดของแต่ละคน เป็นอันว่าอันนี้ไม่ได้คำตอบที่ประทับใจ แต่ก็ไม่เป็นไร มันแล้วแต่บุคคลนี้หว่า ... และแล้ววันผ่าตัดก็ถูกนัด เพราะวันนั้นเป็นวันหยุด3วันติดของเราพอดี




    .
    .
    .
    .

    เอารูปBeforeมาให้ดูก่อนแล้วกัน ถ้าวันไหนไม่ได้นอน หรือกลับมาจากทำงาน บางครั้งมันก็จะบวมอย่างนี้

     
     

    จากคุณ : TK Jr. - [ 31 มี.ค. 52 15:23:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com