Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอตั้งในห้องนี้นะคะ เห็นว่ามีผู้หญิงเล่นเยอะ เกี่ยวกับประจำเดือนค่ะ ขอคำแนะนำด้วย และขออภัย..

    ขอตั้งในห้องนี้นะคะ เป็นห้องเดียวที่เราเล่นและรู้สึกคุ้นเคยค่ะ ถ้าผิดกติกาช่วยเตือนด้วยค่ะ

    ขออภัยด้วยที่ตั้งอีกครั้งค่ะ คือตอนแรกเอาไปไว้ในหมวดนอกเรื่องเพราะไม่ค่อยแน่ใจว่าเกี่ยวกับห้องนี้ กลัวว่ากระทู้จะรบกวนคนเล่น แต่ที่นั่นเหมือนป่าช้าเลยค่ะ ขอโทษจริงๆที่มาตั้งในนี้อีกครั้ง

    มีใครที่เวลาประจำเดือนมาแล้วจะปวดมากๆๆๆมั๊ยคะ
    วันแรกของการมีประจำเดือนของเราจะเป็นวันที่ทรมานที่สุดของเดือนนั้นเลยล่ะค่ะ หลังจากทราบว่าประจำเดือนมาแล้วประมาณ2-3 ชั่วโมง เราจะปวดจนแทบเป็นลม หรือเป็นลมหน้ามืดเกือบทุกเดือน มองอะไรไม่เห็นเห็นเป็นภาพดำๆเงาๆ มือเท้าชาไม่มีแรง แรงจะพูดบอกคนมาช่วยยังแทบไม่มีเลย เหงื่อออกท่วม นอกจากปวดท้องประจำเดือนมากๆ อารมณ์แบบนอนขดตัว พลิกไปพลิกมาอ่ะค่ะ ก็จะท้องเสียแบบเจ็บๆท้องด้วย(เหมือนเวลาทานอาหารสแลงท้องค่ะ ) รู้สึกไม่สบายตัวมากๆ ปวดท้องเมนส์ก็ปวดยังมาท้องเสีย จะลุกจะเดินไปห้องน้ำก็ลำบากอีก เป็นแบบนี้ทุกเดือน วันไหนที่รู้ตัวว่าเมนส์มาแล้วจะห่อเหี่ยวได้แต่รออาการนั้นเกิดขึ้น รีบกลับบ้านทันทีไม่ว่าทำอะไรอยู่ ลบหน้า เปลี่ยนเป็นชุดนอน เตรียมยา ยาดม กระเป๋าน้ำร้อนไว้ข้างตัว และก็รอเวลานั้นเกิดขึ้น

    ในกรณีที่วันไหนรู้ตัวว่าเมนส์มาตอนอยู่บ้าน เราจะพยายามไม่กินยาพอนสแตน(ไม่แน่ใจคำสะกด) เพราะช่วง2 ปีหลังมานี้กินทุกครั้งในวันแรกที่ปวดท้อง ไม่อยากจะติดกินยาต่อไป แต่ก็ไม่ไหวหน้ามืดไปจนต้องกินเพราะกลัวว่าถ้าเป็นลมไม่รู้สึกตัวไปจะอันตรายกว่า


    เราเคยไปอัลตร้าซาวด์ เล่าให้หมอฟังด้วยว่าเมนส์เรามาไม่ตรงเลย บางทีหายไปดื้อๆ 3 เดือน (เดือนที่4 ที่มานี่ถึงขั้นนั่งๆอยู่เป็นลม) มดลูกก็ไม่ได้แปลกอะไรมาก แค่ผนังบางกว่าชาวบ้านเขาเล็กน้อย หมอบอกว่าไม่มีปัญหา เราหันมาออกกำลังกายแทน คือเมื่อก่อนเป็นคนไม่ออกกำลังกายเลย เดี๋ยวนี้วิ่งอาทิตย์ละ 3 วัน ถีบจักรยาน ทำมาเดือนกว่าๆแล้ว แต่เมื่อวานมีประจำเดือนอาการก็เป็นเหมือนทุกที


    ขอถามค่ะ
    - มีใครเป็นอาการปวดท้องเมนส์มากๆบ้างไหมคะ แก้ไขยังไง
    - อยากทราบบวิธีหลีกเลี่ยงอาการปวดท้องค่ะ อะไรเล็กๆน้อยๆก็ได้ เช่นแบบหลีกเลี่ยงอาหารพวกไหน ออกกำลังกายท่าไหน (เคยลองโยคะท่าผีเสื้อ แต่ไม่รู้สึกว่าได้ผลค่ะ)
    -มีคำแนะนำอะไร ช่วยแจ้งด้วยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    จากคุณ : Chababerry - [ 3 เม.ย. 52 00:14:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com