Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    รีวิว ทำตา 2 ชั้น หมอกมล วัฒนไกรค่ะ

    จากการหาข้อมูลมานานหลายปีกับเรื่งการทำตาสองชั้น จนสุดท้ายเราเห็นผลงานหมอในห้องมีดหมอ และพันธ์ทิพย์ จนเราลงมติเองในใจว่ามีหมอกมล วัฒนไกร และหมอหลุยส์ ที่น่าสนใจ แต่หมอหลุสยืแนะนำให้ทำแบบเย็บสามจุด ส่วนหมอกมลบอกว่ากรีดไปเลยตาจะได้อยุ่นาน  เราเลยตัดสินใจว่าเราจะทำตากับหมอกมล เพราะขี้เกียจมาทำซ้ำ เพราะเขาบอกว่าเย็ยสามจุดหลุดง่ายอ่ะ และหมอกมลแผลไม่ใหญ่มาก


    จากนั้นก็เตรียมตัวทำบุญแต่ไม่ด้ทำเพราะพ่อป่วยเลยมาเฝ้าพ่อแทน เหมือนดีกว่าไปทำบุยอีกแฮะ ตอนจะทำไม่ได้บกคนในบานหรอก แต่พอวันจะไปทำต้องให้น้องชยมาเฝ้าพ่อ เลยต้องสารภาพว่าวันนีจะไปทำตา ทำเอา แม่ ญาติตกใจ แต่ตัดสินใจแล้ว และไดวันหยุดช่งสงกราตน์เลยจัดการซะ

    เราไปรอคิวแรก 14.00 น. หมอมาถึง 15.00 น. ขึ้นเขียง  16.00 น. หมอก็เห็นเรากังวลแต่เราก็กังวลจริงๆ หมอให้เราล้างหน้า ทายาเบดาดีนละมั้ง จากนั้นก็แทงน้ำเกลือ เส้นเราหายากมาก เราป็นคนกลัวน้ำเกลือสุดใจ ทำเอาเราฝ่อมากมาย หมอแทงยา เราว่าเจ็บอ่ะ แต่หมอเก่ง แทงทีเดียวอยู่ ปกติเราไปหาหมอ ขนาดรพ.เอกชน ยังแทงสามที กว่าจะได้เส้น


    จากนั้นหมอก็ให้เราหลับๆลืมๆตาเพื่อเขียนชั้นตา เราก็มองไปเรื่อย จนหมอด่าว่าให้มองจุดเดียวมองไปทั่วเขียนชั้นไม่ได้เพราะเขียนแล้วไม่เท่ากันต้องลบๆเขียนๆอยู่นาน เราจะร้องไห้แล้วอ่ะโดนหมอดุ ก็ไม่รู้นี่หน่าว่าให้มองตรงไหน จากนั้นเราก็หมอหน้าอกหมอตลอด เลยเขียนเสร็จ จากนั้นหมอก็ให้ยานอนหลับทางสายน้ำเกลือ

    หมอก็จะถามผู้ช่วยอ่ะว่าชั้นตาเราโอเคป่าว ของเราหมอบอกว่าต้องเย็บขึ้นอีกนิด ตอนนั้นยาชาเริ่มหมดฤทธิ์ พอหมอเย็บเราเลยสะดุ้ง หมอถามว่าเจ็บรึ เราบอกว่าใช่ค่ะ หมอเลยเพิ่มยาชา แต่เราไม่รู้สึกตัวหรอกเวลาหมอฉีดยาชา แบบมันสะลึมสะลือ

    จากนั้นก็มาคุยกับหมอ หมอนัด ตัดไหมวันที่ 22 เราขอเลื่อนเป็น 21 หมอบอกว่าได้ พอน้องสาวกับหลานชายดูบอกว่าสวยมาก ไม่เหมือนคนทำตาเลย เหมือนแค่คนร้องไห้ น้องสาวเราอุตสาหเอาแว่นกันแดดมาให้เราใส่ เราก็เลยไม่ใส่ ไปเดินซื้อของใช้รักษาประคบตา จากนั้นก็มีข้อความผลสลากออกมา เราถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว  2000 บาท วุ๊ยโชคดี พาน้องไปฉลองกินอาหารญี่ปุ่นที่ไดอิจิบุฟเฟต์คนละ 600 บาท สามคน 1800 ดูจะไม่คุ้มค่าถูกหวยแฮะ

    แต่ก็ถือเป็นการฉลองตาใหม่ของเรา จากนั้นสองทุ่มก็หมดแรงกินเลยจะกลับบ้าน แต่เรายังไม่ได้ซื้อพวกพลาสเตอร์กันน้ำ เลยไปแวะอนุสาวรีย์ร้านยาหนึ่งไปซื้อของเตรียมไว้ใช้ กลับถึงบ้านเกือบ สี่ทุ่ม


    แม่เจ้าญาติรอทีบ้านเพียบ โดยเฉพาะคุณแม่เรา พอดูเสร็จก็ไม่ว่าไรบอกว่าดีที่ชั้นไม่หนา ส่วนพี่ป้าน้าอา ก็บอกว่าสวยดี


    เราโล่งใจที่ไม่ถูกด่า


    ส่วนแผลไม่รู้เราแรดไปหน่อยป่าว เพราะมั่วแต่ไปช๊อบปิ้งโน้นนี่ จนเลือดเริ่มซึม เรางี้ตกใจ รีบเอาสำลีชุบน้ำเกลือเช็ดแผลและเอาสำลีแห้งซับทันทีจากนั้นก็อาบน้ำ เอาพลาสเตอร์ติดตามาติดและเอาพลาสเตอร์กันน้ำมาแปะทับ และเริ่มเอาแผ่นคลูเจลมาประคบสลับกับเอาก้อนน้ำแข็งห่อผ้าขนหนูมาประคบ โดยมีน้องสาวกะหลานคอยช่วยดูแลหยิบน้ำแข็งบ้าง คลูเจลบ้างทั้งคืนเลยค่ะ และนอนหมอนสูงด้วยอ่ะ แบบประคบจนตาเย็นตลอด

    ว้นแรกไม่รู้สึกอะไร ตึงๆนิดหน่อยค่ะ

    รูปกอนทำตา ตาเราตี่มากเลยอ่ะ เราติดสติกเกอร์มาเกือบสองปี แต่เวลาทาตาอะไรไม่สวเพราะมันจะเป็นมันๆของพลาสติกที่ติดนะคะ แบบไม่เนียน มีอยู่วันไปทำงานกลางแดด สติกเกอร์หลุด หมดกันอนาคต เลยตัดสินใจว่าต้องทำแล้วแหละ

     
     

    จากคุณ : ไม่สวยก็เลือกได้ - [ 21 พ.ค. 52 10:18:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com