Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คิดให้ดี ก่อน ทำศัลยกรรมครับ ชีวิตคุณอาจจะต้องเปลี่ยนไป

    ไปอัพดั้งมาและครับ เฮอ อยากหล่อก็ต้องพยายาม

    แต่ทำเสร็จแล้วนี่ โอ้ว ชีวิต ฉันจะเป็นยังไงต่อไป
    นี่เข้าวันที่สีแล้ว ยังไม่หายบวมเลย

    แล้วไปอ่านในเวปที่เขาทำศัลยกรรม โอ้ว ชีวิตเราต้องเปลี่ยนไปนิดนึงหรือเปล่าหว่า

    คือ ต้องคอยระวัง จมูกมากขึ้น เพราะจากเดิม ผมเป็นไฮเปอร์แมนมากครับ ทำไรเร็ว ๆ แล้วก็ รวดเร็วมาก จากนี้คงต้อง เป็นดงผู้ดีบ้างอะไรบ้างเป็นแน่

    เอาข้อมูลบางอันที่น่าสนใจมาให้อ่านครับ อ่านไปก็ฮาดี อ่านไปก็มีสาระดี
    เป็นสิ่งที่เราอาจจะสงสัยเวลาทำมาแล้ว

    ตรองดูแล้วกันนะครับว่ามันลำบากหรือเปล่า ใครยังไมได้ทำ ก็อ่านแล้วคิดตามได้ครับ ส่วนผม ไม่ทันแล้ว ข้อเจ็ด ต้องเป็นคนคุมเกมเอง ก๊าก

    อิๆๆ

    ชอบข้อ kiss

    จากเวป ดั้งโด่งนะครับ

    เราเพิ่งไปเสริมจมูกได้เดือนนึงแล้วค่ะ เคยมาโพสถามในบอร์ดนี้ด้วยความกังวลใจตอนสิบวันแรก ตอนนั้นกลัวหว่างตาจะสูงเกินไป ได้กำลังใจจากเพื่อนๆ ในนี้เยอะเลยค่ะ   ตอนนี้ผ่านไปเดือนนึงแล้ว โดยรวมก็พอใจค่ะ ความบวมยุบลงไปมากแล้ว หว่างตาก็ไม่สูงเกินแล้ว แผลก็โอเค

    แต่ตอนนี้สงสัยอยู่บางเรื่องค่ะ เป็นเรื่องในชีวิตประจำวันนี่แหละ บางคำถามอาจจะดูงี่เง่าหน่อย แต่ไม่รู้จะไปถามใครอะค่ะ แอบมาอ่านกระทู้ในนี้บ่อยๆ เลยขอถามเพื่อนๆ ผู้ใจดีในนี้นะคะ...

    หลังจากเสริมจมูกแล้วหนึ่งเดือน ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าจมูกมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ คือไม่กล้าให้อะไรมาโดนจมูกเลย กลัวเจ็บ (แล้วถ้าเผลอโดน มันก็เจ็บจริงๆ ซะด้วยสิคะ) ขอถามคนที่ทำมานานๆ แล้ว (เกินปี) ว่าต่อไป จมูกที่เสริมมา มันจะรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายไปเลยรึเปล่าคะ? ถามยากไปมั้ยเนี่ย? เดี๋ยวแยกถามทีละข้อละกันค่ะ บางคำถามก็ติดเรทนิดๆ อย่าว่ากันนะคะ... มันสงสัยจริงๆ อะค่า...
    (ถามเป็นสิบเรื่องเลย ระบบบอกว่าความเห็นยาวเกิน เลยต้องแบ่งไปถามที่ความเห็นต่อๆ ไปค่ะ ช่วยตอบให้ครบก็ดีน้าค้า... ขอบคุณค่า...)

    1. ตอนนี้เสริมมาแล้ว 1 เดือน บางทีก็รู้สึกหน่วงๆ ที่จมูก เวลานอนตะแคง หรือก้มหน้าค่ะ อยากถามว่า ต่อๆ ไป แล้ว จะยังเป็นอย่างนี้อยู่รึเปล่าคะ? มันจะมีวันที่รู้สึกว่าจมูกที่เสริมมานี้ เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเราจริงๆ เลยหรือเปล่า แบบว่าจะทำอะไรก็ไม่ต้องกังวลกับจมูกน่ะค่ะ เมื่อไหร่จะเป็นอย่างนั้นได้อะคะ?

    2. ใช้นิ้วแคะจมูกได้หรือเปล่าคะ? ตอนนี้ที่ผ่านมาหนึ่งเดือน เราใช้ cotton buds เช็ดจมูกตลอดเลยค่ะ แต่บางทีเป็นหวัด ก็รู้สึกว่ามีขี้มูกติดอยู่ในรูจมูก หายใจไม่ถนัด ก็อยากแคะออกมา แต่ใช้ cotton buds แล้วมันเอาออกมายากกว่าการใช้นิ้วแคะน่ะค่ะ อยากรู้ว่าถ้าผ่านไปซักกี่เดือนแล้วถึงใช้นิ้วแคะจมูกได้ หรือว่าไม่ควรใช้นิ้วแคะจมูกอีกเลย... (เราแพ้อากาศบ่อย ก็มีปัญหาเรื่องน้ำมูก ขี้มูกเยอะหน่อยอะค่ะ)

    3. เวลาสวมเสื้อคอแคบๆ เช่นเสื้อคอเต่า เสื้อยืดคอกลม เสื้อที่ต้องสวมทางหัวอะค่ะ ตอนนี้เราระวังจมูกมากๆ เลยค่ะ ต้องง้างคอเสื้อให้กว้างๆ แล้วค่อยสวมเสื้อ เคยเผลอ ลืมง้างคอเสื้อทีนึง แล้วคอเสื้อไปโดนจมูก เจ็บจนน้ำตาไหลเลยค่ะ ยังโชคดีจมูกไม่เบี้ยว อยากถามเพื่อนๆ ที่ทำจมูกมานานแล้ว ว่าตอนนี้ เวลาสวมเสื้อ ถ้าคอเสื้อมาชนจมูก ยังเจ็บอยู่รึเปล่าคะ? แล้วยังระวังกันอยู่มั้ย?

    4. เวลาล้างหน้าก็เหมือนกัน ต้องระวังไม่เอามือลูบไปโดนจมูก เลยวักน้ำล้างได้แค่แก้ม กับหน้าผาก ส่วนจมูก ต้องใช้สำลีชุบน้ำเช็ดเบาๆ ถ้าต้องเดินทาง อุปกรณ์ไม่พร้อมมันก็ยุ่งนิดหน่อย คือมันไม่สะดวกเหมือนเมื่อก่อนที่เวลาล้างหน้า ก็วักน้ำ ลูบไปทั่วๆ หน้าเลย อยากถามว่า เพื่อนๆ ที่เสริมจมูกมานานแล้ว ตอนนี้ยังต้องล้างหน้าแบบนี้อยู่หรือเปล่า หรือว่าล้างแบบเดิมลูบไปทั่วๆ ทั้งหน้า เหมือนเมื่อตอนยังไม่เสริมจมูกก็ได้?

    5. หนึ่งเดือนผ่านไปนี่นอนตะแคงแล้วไม่น่าจะเบี้ยวแล้วใช่มั้ยคะ? อันนี้ถามเพื่อความแน่ใจเพราะว่าก็นอนตะแคงมาเป็นอาทิตย์แล้วล่ะค่ะ... นอนไปก็กังวลนิดหน่อย กลัวเบี้ยวเหมือนกัน แต่มันนอนถนัดกว่านอนหงายน่ะค่ะ

    6. ครือว่า... ถามข้อนี้ก็เขินๆ หน่อย คือตอนนี้เวลาจะ kiss กับแฟน (ในที่นี้หมายถึง french kiss ค่ะ...) เราจะพะวงจมูกมากๆ เลย กลัวเค้ามาชนจมูกเรา เคยจมูกชนกันทีนึง เจ็บมากจนไม่ต้องทำอะไรต่อเลย ตอนนี้เลยนอยๆ ไม่ค่อยกล้าจูบกันเท่าไหร่ คือมัน kiss กันไม่ได้ใกล้ชิดเหมือนเมื่อก่อนน่ะค่ะ (เข้าใจมั้ยเอ่ย?) เวลากอดกันก็ไม่กล้าเอาหน้าไปซุกเค้า กลัวชนจมูกอีก กอดกันก็ห่างๆ หรือไม่ก็ต้องระวังสุดๆ พอมันต้องมาระแวงระวังอะไรแล้วเนี่ย มันก็พาลรำคาญตัวเองนิดหน่อย เลยกอดกันkiss กันแบบผ่านๆ ไม่ได้อารมณ์เท่าไหร่ เพื่อนๆ มีปัญหานี้กันรึเปล่าคะ? ทำไงดีคะ?

    7. ข้อนี้ยิ่งเขินหนักเข้าไปอีก คือว่า... ขอถามว่า... หลังจากผ่าจมูกไปแล้ว นานเท่าไหร่ถึงจะมีอะไรกับแฟนได้อะคะ? อธิบายตรงๆ คือเรากลัวมันสะเทือน แล้วซิลิโคนจะเคลื่อนน่ะค่ะ ขอถามประสบการณ์จากเพื่อนๆ หน่อยนะคะ... ตอนนี้เดือนกว่าแล้ว สงสารคุณแฟนอะค่ะ มาอ้อนตาละห้อยทุกวัน แต่เราก็ยังไม่กล้าเสี่ยง ของเพื่อนๆ รอกันนานเท่าไหร่คะ?
    8. แล้วตอนทำฟัน ตอนที่คุณหมอง้างปาก มีปัญหามั้ยคะ? คือเราสังเกต แค่เราง้างปากตัวเองกว้างๆ ไปด้านข้าง เพื่อใช้ไหมขัดฟัน เราก็รู้สึกตึงๆ ที่ปลายจมูกแล้ว เจ็บๆ ด้วยค่ะ แล้วเคยไปอ่านกระทู้ที่บอร์ดมีดหมอ เคยมีคนเสริมจมูก แล้วไปดัดฟัน ตอนที่หมอใช้เครื่องมือง้างปากเพื่อติดเหล็กดัดฟัน  ง้างให้ปากเปิดกว้างๆ ไปด้านข้าง คงจะง้างปากไปมาก จมูกเค้าทะลุเลยอะค่ะ ซิลิโคนทะลุออกมา ก็เลยกลัว เพื่อนๆ ผ่าจมูกแล้วทิ้งไว้นานเท่าไหร่ถึงไปทำฟันกันคะ? นี่เราแค่จะไปอุดฟันยังไม่กล้าเลยค่ะ กลัวซิลิโคนทะลุ

    9. ทำจมูกไปนานๆ แล้วไปกดสิวที่จมูกได้ป่าวคะ? ตอนนี้เป็นสิวอุดตันค่ะ ไปกดสิวที่คลีนิคผิวหนัง ก็กดได้แต่ที่ส่วนอื่นๆ แต่ไม่ได้กดสิวที่จมูกออกไปเพราะยังเจ็บอยู่ แต่ถ้าหายเจ็บแล้ว จะกดสิวที่จมูกได้มั่งมั้ยคะเนี่ย?

    10. รอยช้ำที่ข้างจมูก ระหว่างตา ของเราเดือนนึงแล้วก็ยังช้ำอยู่ ตอนนี้ต้องใช้คอนซีลเลอร์ปิดไว้ทุกวัน เลยกลายเป็นต้องแต่งหน้าค่อนข้างหนาทุกวันเลยค่ะ เพื่อปกปิดรอยช้ำเนี่ยแหละ ของเพื่อนๆ นานแค่ไหนรอยช้ำถึงหายไปอะคะ?

    ขอรบกวนถามเยอะหน่อยนะคะ ไม่เห็นมีคนถามเรื่องแบบนี้กันเลย มันคงเป็นเรื่องธรรมดาเกินไปมั้ง ถ้าถามมากเกินไปก็ต้องขออภัยที่รบกวนนะคะ แต่ว่าเราก็สงสัยจริงๆ นะคะ เพราะมันทำให้การใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปนิดหน่อยอะค่ะ

    ขอบคุณเพื่อนๆ ไว้ล่วงหน้าเลยค่า...

    แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 52 20:51:25

    จากคุณ : อันนั้น อันนี้ อันนู้น อันไหน - [ 8 มิ.ย. 52 20:48:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com