Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    <<กระทู้สงสัยและระบายความเครียด>> สิว ยาคุมกำเนิด และโรคถุงน้ำรังไข่

    ปรึกษาค่ะ ช่วงนี้เราเป็นสิวเยอะมากค่ะ ทายาเองแล้วไม่หายก็เลยไปหาหมอค่ะ แล้วคุณหมอก็บอกว่าเป็นสิวฮอร์โมน ก็เลยแนะนำว่าให้ไปพบหมอสูติค่ะเพราะนอกจากเราจะสิวขึ้นเยอะแล้วเรารู้สึกว่าช่วงนี้ขนเราขึ้นเยอะผิดปกติ เราเริ่มมีหนวด ขนที่หน้าก็ยาวขึ้น หมอหน้าก็แนะนำเราไปหาหมอสิวท่านนึงที่โรงพยาบาล หมอสูติก็ถามว่ามาเรื่องอะไร เราก็บอกว่าหมอหน้าท่านนั้นแนะนำมาเพราะเราสิวเยอะ หมอก็ถามค่ะเรียนที่ไหนอะไรยังไง แล้วก็บอกว่า อืม ที่เรียนอยู่ เราก็คงเครียดนะ แล้วดูแล้วเราขนเยอะนะ ผิวดูหยาบ แล้วเราอ้วนค่ะ แถมปวดท้องประจำเดือนมากด้วยค่ะ คุณหมอก็สรุปว่า เราน่าจะเป็นถุงน้ำรังไข่ ให้เรากลับไปหาอ่านเอาในเน็ตเอง แล้วก็บอกว่าผู้หญิงเดี๋ยวนี้เป็นโรคนี้กันเยอะ แล้วก็อธิบายบลา บลา บลา แล้วสรุปกับเราว่าเนี่ย ให้ลองกินยาคุมกำเนิด เราก็ถามเรื่องผลข้างเคียง เค้าก็บอกว่าไม่มีอะไรหรอก เดี๋ยวนี้ยาคุมแทบจะกลายเป็นยาด้านความงาม กินแล้วไม่เป็นอะไร ไม่น่ากลัว เราก็ถามเค้าว่า ถ้ากินต้องกินอะไรยังไง เค้าก็บอกว่าให้เราตัดสินใจก่อนว่าจะกินรึปล่าว ถ้าจะกินเค้าก็จะบอกว่ากินยี่ห้ออะไรยังไง เราก็ขอโทรไปปรึกษาแม่เรา แม่เราก็ อืม ลองกินดูแล้วกัน เราก็เลยตอบตกลงกับเค้าว่าเราจะกินนะ เค้าก็จ่ายยาแล้วครบหนึ่งเดือนก็ให้กลับไปให้เค้าดู   ทีนี้เรามีคำถามค่ะ
    1.การไปหาหมอเนี่ยเค้าสามารถวินิจฉัยได้เลยหรอคะ ว่าเราเป็นอะไร เรานึกว่าต้องตรวจภายใน(เราก็ไม่ได้อยากตรวจแบบนี้นะคะ  แหะๆ) หรือ อัลตร้าซาวด์ซะอีก คือหมอบอกเราว่าเนี่ย เห็นว่าอัลตร้าซาวด์มันแพงเลยแนะนำอย่างนี้ (คิดๆแล้วมันเป็นความผิดเราเองมากกว่าที่ไม่เรียกร้องให้อัลตร้าซาวด์)ตอนนี้เรากลัวเป็นหนักอ่ะ เพราะไม่รู้ว่าสรุปข้างในมันมีปัญหาอะไรกันแน่ แค่ฮอร์โมนผิดปกติ หรือว่าเราเป็นอะไรอย่างอื่น
    2.ถ้าเราเป็นถุงน้ำรังไข่จริง มันสามารถหายได้โดยการกินยาคุมหรอคะ การกินยาคุมเนี่ย มันจำเป็นจริงๆรึป่าว เรากลัวไปเองกับการกินยาใช่มั้ย  เพราะเราพยายามไม่กินยาอะไรก็แล้วแต่เนื่องจากเรากลัวตับพังอ่ะค่ะ

    ขอโทษนะคะพิมพ์เพลิน เลยยาวเลย แบบเราเครียดจริงๆค่ะ เราไม่เคยเป็นสิวแบบนี้มาก่อน เฮ้อ เป็นผู้หญิงนี่เหนื่อยใช้ได้เลย 555

    แก้ไขเมื่อ 15 มิ.ย. 52 20:35:13

    จากคุณ : Reflected On THE MiRRoR - [ 15 มิ.ย. 52 20:25:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com