Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต่อจาก Before&After ลดนน.ค่ะ{แตกประเด็นจาก Q8093022} vote  

หลังจากที่เอารูปมาอวดเพื่อนๆกันแล้ว ได้กำลังใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ
เลยเอาวิธีการส่วนตัวมาบอกเล่ากัน

สารภาพกันตรงๆเลยว่ามันเริ่มจากอกหัก เสียใจ ร้องไห้เป็นตุ่ม แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆในชีวิต ที่มดจะดำเนินต่อไปค่ะ

เคยพยายามมาหลายวิธี เสียเงินเข้าคอร์ส ทานอาหารเสริม มันก็ไม่ลงค่ะ
มดน้ำหนัก 60 กว่ากิโลมา 3-4 ปี นะคะเคยคิดว่า ชั้นจะอ้วนใครจะทำไม
อ้วนที่สุดคือ 68 กิโลกรัม (ในรูปนั่นแหละค่ะ) ตอนนั้นคิดว่าถ้าลดไม่ลงก็จะเพิ่มนำหนัก แล้วไปประกวดธิดาช้าง จะได้อ้วนอย่างมีคุณค่า

เมื่อเราเจอกับวิบากกรรม ก็ยอมรับแล้วเปลี่ยนทัศนคติซะ
มีอยู่วันนึงพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ความเหงามันทำให้ฟุ้งซ่าน จิตตก ไม่รู้จะทำอะไร กินข้าวก็ไม่ลง อยู่ในห้องนอนคนเดียว เปิดตู้เสื้อผ้าเอาเสื้อผ้ามาลองหมดทุกตัว
เสื้อผ้าเกือบทั้งหมดที่มี ใส่ไม่ได้แล้วค่ะ ลองชั่งนน.ดู อยากจะกริ๊ด 59 กิโลกรัม  ยิ้มแก้มปริเลยอ่ะค่ะ มีความสุขบอกไม่ถูกเลยจริงๆ

วันรุ่งขึ้นไปทำงาน กรีดอายไลน์เนอร์ ปัดขนตาเต็มที่ (ก็คนมันมีความสุข)
แล้วนั่งคิดว่าทำไมถึงผอมลงได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ พยายามแค่ไหนมันก็ไม่เป็นผล ลองดูวิธีของมดนะคะ

- เราต้องมีความเชื่อก่อนว่า ส่งที่เรากินเข้าไปมีผลต่อรางกายของเรา
 อันนี้มดเชื่อแบบสนิทใจไร้ข้อสงสัยเป็นอันดับสุดท้ายจากวิธีทั้งหมดนะคะ

- เริ่มจากกินอะไรไม่ลง ยิ่งตอนเย็นจิตตก กินอย่างกะแมวดม แต่กินนะคะไม่เคยอด เพียงแต่ลดขนาดหรือปริมาณโดยเฉพาะอาหารมื้อเย็น และอย่าทานมื้อดึกค่ะ ท้องไม่หิวหรอก แต่ปากมันอยาก
 ข้อนี้ต้องลองทำดู อาทิตย์เดียวเห็นผล รับประกัน
 ถ้าวันไหนเรามีปาร์ตี้ ก็ทำใช้ชีวิตหรรษาไปค่ะ มดก็ยังเอ็นจอยกับการเข้าสังคมอยู่ แต่ให้เราเลือกกินมากขึ้น

- ติดกาแฟ ต้องดื่มทุกวัน ร้อนไม่กิน ชอบกาแฟเย็น วันไหนไม่ดื่ม จะมีอาการซึม มึน เฉื่อย  ทุกวันนี้ก็ยังดื่มกาแฟเทกวัน แต่ วันละ 1 แก้วเท่านั้นค่ะ ให้เรา active ถ้าเราติดดื่มเช้า กลางวัน เย็น มดคิดว่ามันเป็นอาการติดรสชาติของกาแฟ ต้องเลิกค่ะ เปลืองเงิน ลองดูตอนที่เค้าชงกาแฟ เห็นนมข้นที่ใส่ มันเยอะนะคะ ไม่มีประโยชน์กับร่างกาย

- ออกกำลังกายให้เหงื่ออออกบ้าง ช่วยให้สมองโล่ง คลายเครียดได้ จะได้ไม่ลงเอยด้วยการกิน
 ช่วงนั้นมดเครียดทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน บางวันทำงานอยู่ต้องไปร้องไห้ในห้องน้ำ นั่งกัดทิชชู กลัวคนได้ยินเสียง โชคดีที่บริษัทมีกิจกรรมออกกำลังกายตอนเย็น เลยทำด้วย ไปเจอผู้คนบ้าง พอเหงื่อออก มันสบายและโล่งขึ้นเยอะค่ะ

- ไม่กินจุบจิบค่ะ ถ้าเรามีขนมอยู่ที่โต๊ะทำงาน หรือในกระเป๋า เราก็จะกินค่ะ และก็ติด วันไหนไม่กินจะหงุดหงิด ทั้งๆที่ไม่หิว ต้องเลิกเลยนะคะนิสัยนี้ และถ้าติดน้ำอัดลม ต้องลดนะคะ โชคดีมดไม่ดื่มน้ำอัดลม

- ถ้าใครนั่งโต๊ะทำงานทั้งวัน ควรเดินบ้าง เป็นการเผาผลาญ นิดนึงแต่ทุกวัน ช่วยได้ค่ะ เพราะเราใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้าน

มดดิวงานกับฝ่ายศิลป์เกือบทุกคน และพวกเค้าอยู่ชั้น 4 วันๆนึง มดขึ้น-ลงบันไดหลายรอบมากๆ และบางครั้งก็วิ่งขึ้น-ลงค่ะ จากเหนื่อย ตอนนี้สนุก เพราะทำให้ active ตลอดเวลา
 และเป็นการเอาโฉมใหม่ให้คนอื่นชม เลยเดินทั่วตึก อิอิ

- สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ ยอมรับในรูปร่างของตัวเองก่อนค่ะ
 มดเป็นคนแขนขาใหญ่ ลดให้ตายก็ไม่ผอมเพียวเท่ากิ๊บซี่ ตอนเรียนบ้าผอม ลดได้ถึง 46 กิโล แต่เพื่อนๆเพิ่งบอกเมื่อไม่นานมานี้ว่า ไม่สวยเลย เหมือนติดยา
น้ำหนักที่เหมาะสมกับมดคือ 49-50 กิโลกรัมค่ะ

- อย่ากินยาลดความอ้วน เพราะมันไม่ได้ช่วย (เคยกินตอนเรียนค่ะ) ถ้าอาหารเสิรม จะกินก็ได้ถ้ามันช่วยให้ผอมเร็วขึ้น แต่ถ้าเราไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินมันก็ไม่มีประโยชน์

 เมื่อเราเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ออกกำลังกายบ้าง น้ำหนักจะลงและยังช่วยให้เรา active สดใสร่าเริง และถ้าเรารักษาวินัยในการทานอาหาร ก็จะไม่อ้วนอีกแน่นอนค่ะ

 มดอยากให้คนที่กำลังลดน้ำหนัก หาแรงบันดาลใจ และสร้างพลังใจให้ตัวเอง เพื่อทำให้มีความสุขกับการลด ถ้าต้องการแรงผลักดัน มดคุยเป็นเพื่อนได้ มาเจอกันที่ Blog ได้เลย ยินดีเสมอ

 เมื่อคืนได้ทบทวนหลายอย่างค่ะ เลยนึกขึ้นได้ว่าจากวันที่เจ็บปวดมาถึงวันที่สดใส ผ่านมา 10 เดือนแล้ว และน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 53-54 กิโลกรัมมาตั้งแต่เดือนเมษายน ตอนนี้มดกำลังลดเฉพาะส่วน ใช้ VCD ของซินดี้ค่ะ เคยทำตอนเรียน แขนเล็กลงจริงๆ

 กำลังต่อสู้กับความขี้เกียจด้วยค่ะ พยายามดูรูปตอนอ้วนบ่อยๆ เพราะสัญญากับตัวเองว่าจะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว ที่สำคัญอยากมีสุขภาพที่ดีด้วย

 เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ และหวังว่าวิธีของมดจะเป็นประโยชน์บ้าง
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนทัศนคติและสร้างพลังใจให้ตัวเอง จากที่เจอเรื่องแย่ๆ ถ้าใครว่างๆก็อ่านได้ใน blog หรือ ไว้คราวหน้ามดจะแชร์ในบอร์ดนี้แล้วกันค่ะ

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 52 20:32:31

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 52 20:29:20

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 52 20:26:46

 
 

จากคุณ : madamot
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 52 16:43:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com