Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สมาชิกใหม่แนะนำตัวครับพร้อมแนะพื้นฐานการดูแลผิว  

สวัสดีครับ ผมชื่อเอกนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านเลยนะครับ ได้เข้ามาสิงที่ห้องแป้งนี้นานแล้ว และพึ่งได้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกมา ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ผมเองก็ไม่ใช่ผุ้เชี่ยวชาญด้านการดุแลผิวนะครับ ผมอาศัยประสบการณ์จากตัวผมและคนรอบข้างนะครับ ในการมาบอกเล่าและแนะนำครับ หลักใจสำคัญของผมมีดังนี้ครับ
1.การล้างหน้า ถือว่าสำคัญมากนะครับ การล้างหน้าควรจะล้างให้สะอาด ด้วยผลิตภัณที่เหมาะกลับผิวของเรา และควรที่จะล้างอย่างเบามือที่สุด ผมใช้นิ้วกลางกลับนิ้วนางถูครับ เพราะนําหนักมือมันพอดีไม่แรงไปไม่เบาไป เวลาล้างให้ล้างบริเวณไรผมและใต้คางด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะหมักหมมเป็นสิวได้ โดยเฉพาะบริเวณไรผม และล้างแค่วันละ 2 ครั้ง เช้าเย็นพอนะครับ แต่ถ้ามีเหงื่อออกมาก หรือหน้ามันในระหว่างวันก็สามารถล้างได้ครับ
2.การบำรุง เป็นหัวใจสำคัญในการดูแลผิว ไม่ว่าผิวของคุณจะมันก็ควรจะบำรุงนะครับ อาจจะใช้ผลิตภัณที่ปราศจากนำมัน หรือโลชั่นเนื้อบางเบาก็ได้ครับ ผลิตภัณที่ดีที่สุดสำหรับผิวเราคือ ผลิตภัณที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการผิวเรา ต่อให้ครีมที่คนอื่นใช้กันแล้วดี อาจจะไม่ถูกกับผิวหน้าเราก็ได้ หรือบางตัวที่ไม่ดีกะผิวคนอื่น แต่กับคุณมันอาจจะเป็นผลิตภัณที่ให้ผลกับคุณก็ได้ แต่สำหรับผมแล้วผมจะดูตรงส่วนผสมครับ และดูว่าสถานะการณ์ตอนนั้นผิวของผมต้องการอะไร มันไปไหม ผิวขาดนํารึป่าว หน้าหมองไหม ผมก็จะหาผลิตภัณที่ตรงจุดความต้องการได้ครับ
3.ปกป้องผิว เมื่อบำรุงไรเรียบร้อยแล้วก้ต้องป้องกันผิวจากมลภาวะและแสงแดดครับ ครีมกันแดดเป็นปัจจัยสำคัญในการปกป้องผิว และวิธีเลือกก็ดูจากสภาพผิว และการใช้งาน หากต้องออกแดดบ่อยหรืออยู่กลางแจ้งแดดแรงให้ใช้ค่าSPFสูง แต่ถ้าไม่ค่อยได้ออกไปไหนบ่อยก็เอาแค่กลางๆพอครับ ผมใช้SPF25ครับ ถ้าไม่ได้ออกไปไหนหรือออกไปแค่แปปเดียว แต่ใช้SPF50เมื่อต้องไปทำกิจกรรมที่ต้องเจอแดดมาก แต่ที่สำคัญนะครับอย่าทากันแดดเพียวๆ โดยที่ไม่ได้ลงครีมบำรุงผิวก่อน เพราะจะทำให้ผิวหน้าหยาบกร้านและขุมขนกว้างนะครับ เพราะครีมกันแดดมีส่วนผสมของสารเคมีอยู่เยอะ
4.ทรีตเม้นต์ อันนี้เป็นการดูแลพิเศษหน่อยนะครับ เป็นทางลัดในการทำให้ผิวสดใส สำหรับคนที่ต้องการให้สภาพผิวดูดีขึ้นรวดเร็ว ก็สามารถใช้ผลิตภัณจำพวกที่มีสารAHA หรือBHA ที่ช่วยในการผลัดเซลผิวหรือสมารถใช้มะขามเปียกมาขัดผิวแทนก็ได้นะครับ และมีอีก1วิธีครับ ใช้มากค์ ประเภทหน้ากาก อันนี้ผมใช้ทุกเช้าเลย ไม่ใช้กลางคืนนะครับ เพราะที่ใช้กลางวันเพราะมันช่วยทำให้ผิวหน้าดูผ่อง สดใส ตอนกลางคืนไม่รู้จะไปโชว์หน้าให้ใครดูอ่ะครับ ผมใช้ของ อูเทน่าที่มีขายในวัตสันอ่ะครับ ถูกดี 300กว่าบาทได้ตั้ง30แผ่น เลยสามารถใช้ได้ทุกวันไม่เปลือง
แม้ว่าที่ผมได้เล่าผ่านมาบางคนอาจจะรู้มานานแล้วแต่สำหรับบางคนที่ไม่รู้ผมก็ผมก้หวังว่าคงจะเป็นแนวทางให้ท่านได้ไปปฏิบัติได้บ้างนะครับ

จากคุณ : หุบเขาหอมหวน
เขียนเมื่อ : 22 ก.ค. 52 00:45:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com