Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิว การกำจัดขนใต้วงแขน(Gentle Yag Laser) หลังจากผ่านไปครึ่งทาง 4 ครั้ง (4เดือนกว่าๆ)  

เลเซอร์ใต้วงแขน หรือที่เราๆเรียกกันว่าทำเลเซอร์ขนรักแร้ถาวร

ผู้หญิงส่วนมากอยากมีวงแขนที่เรียบเนียน ขาวสะอาด ยิ่งถ้าต้องใส่เสื้อแขนกุดบ่อยๆ จะปล่อยให้ขนจักกะแร้มันแพลมๆออกมาก็คงไม่น่ามองสักเท่าไหร่ เราคนนึงแหละ ยอมไม่ด้ายย

ขอเท้าความก่อนทีจะไปทำเลเซอร์  โดยปกติเราจะใช้การกำจัดขนโดย การโกน การถอน และแวกซ์ร้อน ทั้ง3อย่างจะทำสลับๆไป

1. ตอนแรกๆ ก็ชอบโกน เพราะว่ามันง่าย แป๊บเดียวก็ออกหมดแล้น..  แต่ว่าข้อเสียคือ ขนมันจะขึ้นเร็วมากก แป๊บๆ ก็ขึ้นเป็นตอๆอีก เฉลี่ยแล้วเร็วประมาณแค่อาทิตย์กว่าๆก็ขึ้น ต้องคอยโกนบ่อยๆ
แถมบางครั้งโกนก็ไม่ได้จะขาวเนียนซะเท่าไหร่ บางทีมันก็ยังมีเห็นเป็นตอดำๆ เป็นตุ่ม ขนคุด เราจะไม่ค่อยมั่นใจเลย อายค่ะ กลัวใส่เสื้อแขนกุด แล้วมีคนสังเกตเห็น


2. ส่วนการถอน เราว่ามันก็ถอนรากถอนโคนออกไปได้ดี ดึงๆแล้วมัน สะใจดี แต่..... ทำทีไร ต้องแหล่ตาแล้วแหล่ตาอีก ปวดคอ เคล็ดคอมาก ต้องมีเวลาทำ วิธีนี้เราว่าวงแขนเราก็จะเนียนกว่าวิธีแรก ไม่เห็นตอดำๆ แต่.. รูขุมขนก็ยังเป็นตุ่มๆ มีขนคุดอยู่บ้าง


3. เราเลยเปลี่ยนวิธีการกำจัดขนรักแร้ใหม่ นั่นคือ แวกซ์ร้อน เราไปหาซื้ออุปกรณ์ในการแวกซ์ และก็สิ่งที่สำคัญเลยคือ..wax.. แวกซ์ที่ดีต้องข้น สีเหลืองนวล
คือเราเคยซื้อมา2อย่าง อย่างแรกเลยไปซื้อในร้านขายยาที่พารากอน จำชื่อยี่ห้อไม่ได้แล้ว แต่เป็นแวกซ์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ อันนี้ดึงแล้วปรื้ดๆ ออกหมดเลย ใช้ดีจริงๆค่ะ
แต่ด้วยความงก เราเลยไปหาซื้อแวกซ์ที่ราคาย่อมเยากว่านี้ตามร้านค้านอกห้าง (ที่ขายพวกสมุนไพร เครื่องสำอาง น้ำหอมแบบไม่ค่อยมียี่ห้อ) ซื้อมาถาดใหญ่เลย ราคายังถูกกว่าถาดแวกซ์อีกอันข้างบนที่เป็นถาดเล็กๆซะอีก

ผลลัพธ์ที่ใช้ทั้ง2อย่างเปรียบเทียบ เราว่าคุณภาพมันสู้กันไม่ได้ ไอ้ที่ราคาถูกมันดึงไม่ค่อยออกเลย เลยต้องกลับไปซื้อแวกซ์ที่พารากอนใหม่ เราหายี่ห้อนี้หลายๆห้างแล้ว ไม่มีเลยค่ะ ตอนนี้ไม่รู้ที่อื่นมีขายไหม  

ครั้งแรกที่แวกซ์ ยังไม่มีความชำนาญใดๆทั้งสิ้น เอาถาดแวกซ์ตั้งลนไฟ ให้มันละลายตัว หลังจากนั้นบรรเลงเลยค่ะ....
ใส่แวกซ์ลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการ โอย ร้อนสุดๆ ซี้ดเลยอะ น้ำตาร่วงแหมะแหมะ เข็ดเลย ตอนดึงก็สะดุ้งเฮือก โอยเจ็บ....เจ็บ....เจ็บ.... พอตอนหลังเริ่มรู้แล้ว ก็จะค่อยๆทาบางๆ เป่าแวกซ์ก่อนจะนาบบนผิว  

ข้อดีคือ ทำแล้วเกลี้ยงขึ้น ไม่ค่อยเห็นเป็นตอๆแล้ว ขนขึ้นช้าลง
แต่ก็มีข้อเสียคือ เราต้องรอระยะเวลา เพื่อไว้ขนให้ยาวก่อน ที่จะแวกซ์อีกครั้ง ในระยะไว้ขนต้องทน ไม่สามารถใส่แขนกุดได้เลย  ถ้าไปแวกซ์ตอนที่ขนมันสั้นๆ มันจะดึงไม่ค่อยออกนะคะ

จากคุณ : My Happiness
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 52 17:11:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com