Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้นี้ไม่โป๊แล้วนะคะ แต่เอาเคล็ดการกินให้หุ่นดีมาฝากค่ะ  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆน้องๆและแฟนคลับทุกๆท่าน วันนี้พี่อารมณ์ดีเป็นพิเศษเพราะพึ่งออกกำลังกายเสร็จไปเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ  ตอนนี้ก็ตั้งใจว่าจะไม่เข้ามาโพสอะไรอีกต่อไปแล้วนะคะ(เพราะอดน้อยใจไม่ได้ที่โดนทึ่งฮิฮิ) แต่ก็ไม่ได้หนีหายไปไหนค่ะยังคงวนเวียนอยู่แถวนี้แอบเข้ามาอ่านบ้างแต่ไม่ได้ตั้งกระทู้เลย ในใจก็ยังคิดถึงเพื่อนๆเสมอค่ะ วันนี้เลยอยากจะเข้าบอกเคล็ดลับหุ่นดี
เล็กๆน้อยๆมาฝากให้หายคิดถึงค่ะ ก็ตามแบบฉบับการรีวิวของพี่แหละค่ะมันต้องมีภาพประกอบนิดถึงถึงจะได้อัถรสในการรีวิวค่ะ ใครที่เบื่อขี้หน้าพี่แล้วก็ไม่ต้องเข้ามาเม้นหรือไม่ต้องการ
ก็ได้นะคะ ข้ามไปได้เลยค่ะไม่ต้องเกรงใจ รีวิวและการแนะนำต่อไปนี้สำหรับแฟนคลับที่ตั้งใจจะลดความอ้วนจริงๆค่ะ ก็อยากให้เพื่อนๆสวยๆกันทุกคนนะคะ ความจริงแล้วสาวไทยเราเกิดมาได้เปรียบกว่าสาวทุกชาติเลยนะคะ ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกินที่ไม่ได้อ้วนอย่างพวกสาวฝรั่งหรือสาวแม๊กซิกันที่กินแต่พวกแป้งอย่าง pizza นะคะ ทีนี้มาดูกันค่ะว่าถึงแม้เจ้จะอยู่อเมริกา แต่เจ้ไม่กินเหมือนฝรั่งทั่วไปนะคะ วันนี้จะมาบอกเมนูคร่าวๆแต่ละวันของเจ้ว่าวันๆกินอะไรเข้าไปบ้างถึงได้เก็บหุ่นแบบนี้ไว้ได้จนถึงอายุ40กว่าซึ่งอีกเดือนกว่าๆเจ้ก็จะครบ41เต็มนะคะ มาดูอาหารเช้ากันค่ะว่ามีไรบ้างตั้งตื่นนอนขึ้นมาค่ะ
ข้อ1=   อาหารเช้า เจ้เริ่มต้นด้วย กาแฟลาแต้1แก้ว ตามด้วยYogurt ใส่ผลไม้ตามชอบแต่จะเน้นที่มีสารต้านอนุมูลอิสะละสูงๆเช่นblueberries Strawberry และที่ขาดไม่ได้เลยคือกล้วยค่ะเจ้ ใส่ผลไม้ทั้งหมดนี้ลงไปในyogurt หรือ Cereal ซึ่งถ้าวันไหนเจ้ทานCereal เจ้จะต้องใส่นม Fat free เท่านั้นนะคะ เวลาไปสั่งกาแฟ ก็จะเป็น non fat latte ค่ะ
ข้อ2=   อาหารกลางวันค่ะ อันที่จริงเจ้เป็นคนมีเวลาเยอะนะคะ เวลาอยู่บ้านนี่เยอะมากค่ะ เลยมีเวลาทานอาหารได้ทั้งวัน เคล็ดลับไม่อ้วนก็คือ ให้ทานทีละน้อยๆ แต่ทานบบ่อยๆนะคะ จากวันละสามมื้อก็แบ่งเป็น6-8มื้อทานทีละนิดพออิ่มค่ะอย่าฝืนกระเพาะนะคะไม่ดีค่ะ บางคนจะชอบเสียดายอาหารต้องทานให้หมดเหมือนเพื่อนเจ้หลายๆคนก็เป็นอยางนั้น คุณเธอทั้งหลายก็เป็นตุ่มกันทั้งนั้นแหละค่ะ เอาล่ะค่ะมาดูมื้อเที่ยงว่าเจ้ทานอะไรนะคะ
เจ้ทานผักสลัดค่ะและสลัดของเจ้จะต้องมีอะโวคาโดด้วยเสมอ ถ้าซื้อตามซุปเปอร์มาเองเจ้ก็จะซื้ออะโวคาโดมาลูกนึงปลอกฮั่นใส่ในสลัดไปด้วยค่ะ ที่เมกาเค้าจะมีสลัดขายแทบทุกร้านอาหารคาเฟ่หรือแม้กระทั้งในซุปเปอร์ก็จะมีแพ็คๆขายนะคะ ทีนี้เราจะเลือกเอาเดสซิ่งแบบไหนก็ได้ตามใจชอบไม่ต้องกลัวอ้วนหรอกค่ะ
จะเป็นวลัดใส่ปลาแซนม่อน ทูน่า รึว่าอกไก่ หรือไง่งวง อะไรก็แล้วแต่ หรือแม้กระทั้งเนื้อก็ได้นะคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ ร่างกายเราจะ burn ไประหว่างวันค่ะ เพราะเราต้องกลับไปทำงานกว่าจะกลับถึงบ้านจากoffice รับลองหิวอีกแล้วค่ะ เห็นมั้ยคะ อาหารเจ้สองมื้อผ่านไปยังไม่มีแป้งเข้ามาเกี่ยวข้องเลยนะคะ แล้วเราจะอ้วนได้อย่างไร นี่ถ้าเจ้อยู่เมืองไทยมื้อเที่ยงของเจ้ก็เป็นส้มตำ
ไก่ย่างแหละค่ะ แต่อยู่นี่อดค่ะ

ต่อไปช่วงบ่ายๆ เจ้จะเริ่มหิวอีกแล้วเจ้ก็จะทานของว่างค่ะเจ้ จะทานพวกเมล็ดพืชพันธ์ทุกชนิดค่ะ+กะทานผลไม้ บางทีก็เดินออกไปหาผลไม้ปั่น หรือไม่ก็จะ ทาน Cranola เล่นๆค่ะ
ต่อไปเป็นมื้อเย็นนะคะ เจ้จะเน้นอะไรที่มันอร่อยๆถูกใจเจ้ไว้ก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่พ้นออกไปทานข้างนอกค่ะ บางมื้อก็เป็นสเต็กปลาต่างๆ ตามด้วยสลัด แต่ถ้าเป็นช่วงนั้นของเดือนเจ้ก็จะมีทานสเต็กเนื้อบ้าง และที่ขาดไม่ได้ก็คือไวน์แดง1-2แก้วเพื่อช่วยในการย่อนอาหารมื้อคำ่ค่ะ ก็จะเห็นได้ว่า ยังไม่มีแป้งอีกเช่นเคยนะคะ
สรุปคือทานอะไรก็ได้ที่ใจคุณอยากทานแต่ขอเน้นว่าให้เป็นพวกที่มีFiber และ vitamins &Minerals เยอะๆค่ะ และที่สำคัญที่สุดระหว่างทานอาหารก็ดื่มนำ้เข้าไปเยอะๆนะคะ เพราะบางทีเราก็อิ่มนำไปแล้ว3%ทีนี้เราก็จะทานได้น้อยลงค่ะ สำหรับเจ้แล้วอาหารคำนำ้คำ เป็นยังงี้มาตั้งแต่เด็กๆค่ะ และก็ต้องเคี้ยวอาหารให้ละเอียดๆเคี้ยวช้าๆนะคะ อันนี้เจ้ก็เป็นมาแต่เกิดเลยค่ะเลยโชดดีไปอ่ะค่ะ เพื่อนสนิทชอบว่าให้ว่าเจ้มัวแต่เคี้ยวเยื้องอยู่นั่นแหละ อาหารหมดก่อนนะเธอฮิฮิ
ค่ะนั่นก็เป็นอาหารตัวอย่างทั้งสามมื้อของเจ้นะคะ เจ้จะเน้นทานผักมากๆผลไม้เยอะๆดื่มนำ้เยอะๆด้วย นอนเยอะๆ

ทีนี้มาถึงการออกกำลังกายกันนะคะ เจ้จะออกกำลังกายวันเว้นวัน ด้วยเครื่องที่เห็นในรูปกันนะคะเจ้จะเล่นครั้งละแค่ครึ่งชั่วโมงก็พอถมไปแล้วค่ะ ซึ่งก็แล้วแต่ใครจะถนัดเล่นอะไรแบบไหนนะคะ
ขออย่างเดียวทำให้ถึงครั้นเหงื่อออกก็พอค่ะ ส่วนเจ้โย้เครื่งนี้ไปสัก20นาทีเหงื่อก็ท่วมแล้วล่ะค่ะ

ค่ะคราวนี้จะบอกว่าอะไรที่ควรงดนะคะ เห็นสาวหลายๆคน(สาวเมกัน)เวลาเติมนำ้ตาลในกาแฟโอ้มายก๊อต คุณเธอทั้งหลายเล่นใส่ทีหลายๆซองเลยค่ะ นำ้ตาลก็รู้ๆกันอยู่นะคะนอกจากจะทำให้อ้วน
ยังไม่ดีต่อร่างกายหลายๆอย่างค่ะ ส่วนเจ้จะเติมไปแค่นิดเดียววเองค่ะไม่ถึงครึ่งซองของนำ้ตาลทรายแดงเลยค่ะ และเจ้จะไม่ดื่มนำ้อัดลมเลยค่ะ เพราะพวกนี้นำตาลเยอะมากๆ ส่วนกาแฟก็ก็แก้วเดียวตอนเช้าพอค่ะ ดื่มเยอะไม่ดีค่ะ เพราะคาแฟอินจะไปขัดขวางการดูดซึมแคลเซี่ยมค่ะ เอาละค่ะ วันนี้เอาเท่าที่เจ้จำได้ก่อนนะคะว่ามีอะไรบ้างในชีวิตประจำวันของเราที่เราควรกินเข้าไป เจ้เองก็เป็นเอามากนะคะ เพราะก่อนจะหยิบอะไรเข้าปากก็จะถามตัวเองเสมอว่า ในอาหารที่กำลังจะเข้าไปอยู่ในท้องเรานี่มีอะไรบ้าง เช่นมีวิตามินอะไรมีโปรตีนรึเปล่า ซึ่งเจ้ก็จะหาอ่านทุกๆชนิดนะคะว่า
ผลไม้หรือผักชนิดไหนมีประโยชน์อย่างไร อย่างเช่นBlueberries กะ Avocado เนี่ยค่ะ เพื่อนอยู่เมืองไทยได้เปรียบกว่าเจ้มากเลยนะคะเพราะบ้านเรามีผลไม้ทุกฤดูกาล อย่างฝรั่งนี่คือผลไม้ที่มีประโยชน์มหาศาลเลยนะคะ
สรุปว่าใครชอบทานอะไรก็แล้วแต่ใจเรานะคะ แต่ก่อนที่เราจะทานก็ให้คำนึงถึงผลดีของมันก่อนน่ะค่ะ ทำให้ติดเป็นสัยเราก็ไม่อ้วนและสาวสวยตลอดกาลค่ะ
ผิดตกอะไรก็ขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยนะคะ เจ้เองก็ไม่ได้เก่งเรื่องการเขียนเลยแม้แต่น้อย และก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียตร์เข้ามาอ่านค่ะ

จากคุณ : ชอบดื่มwineค่ะ
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 52 10:46:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com