Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
****ปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ห้องแป้ง เจอBAแบบนี้แล้วสยองไปเลย ช่วยด้วยค่ะทุกคน****  

27 ส.ค. 2552

เป็นแฟนประจำของห้องนี้เลยค่ะ คราวนี้มีเรื่องจะมาปรึกษาสาวๆ หนุ่มๆ ห้องนี้ ว่าจะจัดการอย่างไรดี ปกติไม่เคยเจอ BAบริการไม่ดี เหมือนที่สมาชิกบางท่านมาเล่าให้ฟังนะคะ เลยไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่วันนี้เจอมากับตัว แรงมากๆ จนอยากจะมาระบายและปรึกษาสมาชิกห้องนี้กันค่ะ  เหตุเกิดจากคูปองแต่งหน้าใบเดียวเนี่ยแหละค่ะ


ดิฉันเป็นท่านหนึ่งที่ได้รับคูปองจากเครือ Minor Group ที่เรียกว่า Minor Passport กันน่ะคะ

วันนี้ฤกษ์งามยามดี มีนัดธุระ จึงตัดสินใจไปแต่งหน้าที่ XXX

พูดตรงๆว่ารู้จักยี่ห้อนี้ไม่ดีเท่าไหร่

สินค้าเค้าก็ไม่เคยซื้อมาใช้ เลยมาทำการบ้านในห้องแป้งซะก่อน เพราะกะอุดหนุน สักชิ้นสองชิ้นเป็นน้ำใจ แถมเราได้ของไว้ใช้อีกชิ้น อิๆๆ

โดยไปถึงตอนแรกไม่มี BA ประจำเคาเตอร์เลย จึงไปดูแผนกน้ำหอมฆ่าเวลาสักพักกลับมาก็พบ BA หนึ่งท่าน แต่พอดีเค้าดูแลลูกค้าอยู่ ก็เลยดูของสินค้าที่เคาเตอร์ไปพลางๆ

BA ท่านนี้น่ารักค่ะ ใส่ใจแว่บออกมาหาเรานิดนึง พอเรายื่นคูปองออกมาเท่านั้นบอกว่าจะแต่งหน้า บอกว่า “วันนี้มีพนักงานแค่คนเดียวนะคะ แต่งหน้าวันนี้ไม่ได้ค่ะ”

ไอ้เราก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะเค้าก็อยู่คนเดียวจริงๆ เลยคิดจะไปแต่งที่อื่น เพราะที่ได้มามันก็มีอีกหลายเคาเตอร์ให้เลือกในเครือ แต่ระหว่างนั้นก็ดูของของเค้าไปยังไม่ได้เดินไปที่อื่น (ก็ไอ้ที่อยากซื้อนั่นแหละ) พร้อมคุยโทรศัพท์ไปด้วย ไม่มีอะไร

คราวนี้คุณพนักงานว่างแล้ว เลยเดินมาหาอีกครั้งพร้อมบอกว่า ถ้าจะแต่งต้องนัดล่วงหน้านะคะ

ดิฉันเลยอ้อนๆไป แต่งตอนนี้เลยให้หน่อยได้ไหมคะ นิดเดียวเอง มีนัดกินข้าวกับลูกค้า  (ที่อ้อนไปอย่างนั้น เพราะเห็นว่าตอนนั้นคนเดินแถวนั้นค่อนข้างน้อย ทุกเคาเตอร์แถวนั้นแทบไม่มีลูกค้า คาดว่า ร.ร. ม. ยังไม่เลิก ทุกคนก็กำลังทำงานอยู่)

ได้คำตอบว่า ไม่ได้ค่ะ เพราะลูกค้าที่นัดแต่งหน้าเอาไว้กำลังมาอีก 10 นาที

(((เอาล่ะค่ะ แม่เจ้า ตอนแรกบอกว่าแต่งไม่ได้นะ อยู่คนเดียว เอาล่ะค่ะ แต่ก็เย็นไว้อยู่นะคะ)))

เราก็ได้ค่ะ เค้าก็พาเดินไปด้านในพร้อมหยิบปฎิทินขึ้นมา ให้เลือก โดยเน้นย้ำว่าศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เต็ม ระหว่างเรากำลังเลือก ไม่ถึง 20 วินาที ก็มีโทรศัพท์ของทางเคาเตอร์เข้ามา BA ก็รับทันที โดยไม่มีการขออภํยที่ให้ดิฉันคอย หรือเชิญให้นั่ง คุยนานอีก ไม่สนใจเราเล๊ย  (อันนี้แอบตะหงิดนิดๆ แต่ไม่คิดมาก คิดมากเรื่องด้านบนมากกว่า) ถ้าใครเดินผ่านตอนนั้นจะเห็นภาพผู้หญิงคนนึง หน้าไม่ได้แต่ง หัวยุ่ง ยืนมอง BA คุยโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ แต่จริงๆไม่มีใครเดินผ่านหรอกค่ะ ก็บอกไปแล้วว่าไม่มีคน

แต่ยังดีค่ะ ที่เขาคุยใกล้จบ ซึ่งนานมาก ถึงบอกกับคนในโทรศัพท์ว่า “เดี๋ยวนะ ติดลูกค้าอยู่” ถึงหันมามองหน้าดิฉันนิดนึง ถามด้วยสายตาว่าหาวันได้ยัง แต่ขอโทษนะคะ ที่BA ท่านนี้ให้ดิฉันมาเป็นปฎิทินตั้งโต๊ะธรรมดาๆ แถมเขียนอะไรไม่รู้เต็มไปหมด แล้วดิฉันจะไปรู้ได้อย่างไรว่า  วันไหนว่างเมื่อไหร่ อย่างไรบ้าง ดิฉันก็บอกไปตรงว่าดูไม่ออก BA เลยตัดสินใจไปคุยโทรศัพท์ให้จบ ดิฉันรอต่อไปอีกค่ะ

คุยจบ คราวนี้ก็ควรจะเป็นช่วงนัดแต่งหน้าใช่ไหมคะ แต่ไม่รู้อะไรดลใจค่ะ เขาบอกว่าจะแต่งให้ดิฉันแต่งตอนนี้ได้เลย บอกให้ไปนั่งรอ ขอยืนยันตรงนี้นะคะ ว่าลูกค้าที่ BA กล่าวถึงไม่ใช่คนในสายที่โทรมายกเลิกหรืออะไรเลยทั้งสิ้น

ลืมบอกไปค่ะ ตั้งแต่ ที่BA ท่านนี้แจ้งดิฉันว่าต้องนัดล่วงหน้า บุคลิกและน้ำเสียงเหวี่งมาก แต่ยังพูดจามีคะ ค่ะ นะคะ แต่หน้าและท่าทางนี่ไปแล้ว

สักพักก็มาแต่งหน้า โดยที่ไม่มีผ้าคลุมมาให้ เพื่อป้องกันเลอะเทอะเสื้อผ้า หรือกระเป๋า ที่วางไว้บนตัก ดิฉันเลยถามค่ะ “มีผ้าคลุมไหมคะ” ได้รับคำตอบว่า “ไม่มีค่ะ” (แอบช๊อคค่ะ ปกติแต่งหน้าที่ไหนเค้าก็มีให้นะคะ)

ทางรองพื้นละแป้ง ไม่มีการทาคอเลยจริงๆ ส่วนแป้งก็ฟุ้งกระเด็นโดนเสื้อผ้า กระเป๋า (หวงเหมือนกันนะคะ) ดิฉันเลยพยายามเอาทิชชู่มากางที่ละแผ่นๆ เพื่อบังกระเป๋า แถมอีกอันเหน็บคอเสื้อเอาไว้ เหมือนเวลาเด็กจะกินอะไรเลอะเทอะ (ทั้งอายทั้งแค้น เฮ้อออออออ)


ระหว่างแต่ง ทำให้ดิฉันถึงบางอ้อค่ะ

BA ท่านนี้ใจดีมากค่ะ อธิบายให้ดิฉันเข้าใจว่าทำไมดิฉันถึงได้รับการบริหารแบบนี้

ตอนแรกก็ไม่มีอะไรค่ะ แค่ย้ำๆว่า ปกติจะแต่งหน้ากับทางเค้าเนี่ย ต้องนัดคิวล่วงหน้า (ดิฉันคงหน้าดูโง่มากค่ะ กลัวดิฉันจำไม่ได้ พูดย้ำไปหลายรอบ)

โดยเราก็พูดขอโทษไป อย่างชัดเจนและจริงใจ

และแล้วก็พูดสิ่งที่ไม่คาดคิดค่ะ “ปกติลูกค้าที่มารับบริการแต่งหน้า จะเป็นสมาชิกกับทางเรานะคะ สมาชิกในที่นี้หมายถึงซื้อสินค้าของเราครบ 5000 ค่ะ (เน้นจังคำว่า 5000 เนี่ย) แล้วก็บลาๆๆๆๆ จนถึงคำว่า “ดิฉันต้องทำยอด”

เลยถึงบางอ้อค่ะ ดิฉันมาขอเขาแต่งฟรี เลยต้องเป็นแบบนี้


นอกนั้นไม่พอค่ะ เป็นการตอกย้ำความซวยของตัวเอง มีลูกค้าอีกท่านเดินมาค่ะ ถือคูปองจากMinor Group มาแบบเดียวกับดิฉันเป๊ะ

แต่น้องผู้หญิงอีกคนแต่งตัวน่ารัก ผมเป๊ะ ไม่เหมือนดิฉัน หัวยุ่ง เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบ (เพราะแต่งหน้าเสร็จจะไปทำผมต่อจากนี้และเปลี่ยนเป็นชุดกระโปรง) BA ท่านนี้กลับหันไปยิ้มแย้ม และบอกว่าให้ไปเดินเล่นก่อนสัก 10 นาทีนะคะ แล้วจะแต่งหน้าให้ ได้ยินเต็มสองหูค่ะ

โอยยยยย มันพูดไม่ออกจริงๆนะคะตอนนั้น


พยายามสังเกตหาป้ายชื่อ แต่ไม่ได้ติดค่ะ ตอนแต่งเสร็จ โดยขั้นตอนไม่มีอะไรมากนะคะ จึงใช้เวลาไม่มาก ย้ำอีกครั้งคอดิฉันไม่มีรองพื้นหรืออะไรเลย แต่งแต่หน้าจริงๆค่ะ ดิฉันมาแต่งหน้าค่ะ ลืมขอให้เขาแต่งคอค่ะ


ขอบอกไว้ตรงนี้ว่า ตั้งแต่ BAท่านนี้ให้รอเค้าคุยโทรศัพท์จนถึงแต่งหน้าเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่คุณลูกค้าที่เค้าบอกว่ามีนัดเอาไว้ก็ไม่เห็นมาอย่างที่บอกไว้


จนแต่งเสร็จ เลยขอชื่อค่ะ เค้าก็ให้ชื่อเล่นมา เราเลยบอกขอชื่อจริงได้ไหมคะ ต่อไปขอเสนอบทสนทนา อันเป็นตำนานของดิฉัน ที่เคยกล้าคุยแบบนี้กับพนักงานครั้งแรกในชีวิต ปกติไม่เคยจริงๆ


BA: ไม่ให้ค่ะ จนกว่าคุณจะบอกว่าเอาไปทำอะไร เอาไป complain ใช่ไหมคะ

I : เงียบไป ไม่คิดว่าเขากล้าพูดได้ขนาดนี้กับลูกค้า

BA : ดิฉันไม่เข้าใจคุณจริงๆ ดิฉันแต่งหน้าให้คุณแล้ว คุณน่าจะพอใจแล้ว มีอะไรที่คุณไม่พอใจอีก คุณเปิดใจบ้างสิคะ

I: ดิฉันไม่เข้าใจเลย ว่าทำไมคุณบริการกับดิฉันแบบนี้ แล้วก็อธิบายไปตามเหตุผลของเราข้างต้นที่ร่ายมายาวเหยียด แต่พูดแบบสุภาพนะ พยายามอธิบาย ใจเย็น น้ำเสียงเอาให้นิ่งที่สุด หน้ายิ้มที่สุด พร้อมขอโทษเรื่องที่ไม่ได้นัดไว้ล่วงหน้าเอาไว้อย่างสุภาพอีกครั้ง

BA: คุณต้องเปิดใจบ้างสิคะ ทำไมคุณไม่เปิดใจบ้างเลย คุณต้องเข้าใจนะคะว่าคุณไม่ได้นัดไว้ล่วงหน้า แถมคุณก็ไม่ได้เป็นสมาชิกกับทางเรา บัตรสมาชิกจะเป็นบัตรสีๆดำๆค่ะ (แน่ะมีบอกด้วย กลัวดิฉันไม่รู้)

I: ขอโทษอีกครั้งนะคะที่ไม่ได้นัดไว้ นี่คุณหมายความว่าสมาชิกจะได้รับการบริการที่ดีกว่าใช่ไหมคะ

BA: ใช่ค่ะ ไม่งั้นเค้าจะมีบัตรสมาชิกไว้ทำไมล่ะคะ

I: แล้วคุณจึงไม่ปฎิบัติกับฉันดีเท่าสมาชิกใช่ไหมคะ แล้วคุณไม่อยากได้สมาชิกเพิ่มหรอคะ แล้วทำไมน้องผู้หญิงคนนั้นเค้าก็ไม่ได้เป็นสมาชิกเหมือนกัน แถมไม่ได้นัดไว้ล่วงหน้าไว้เช่นกัน ทำไมถึงได้รับการปฎิบัติจากคุณไม่เหมือนดิฉันได้รับ

BA: ทำไมคุณไม่เปิดใจบ้างเลย ดิฉันก็แต่งหน้าให้คุณเรียบร้อยแล้วนะคะ
(ยังนะ คอฉันยัง กระเป๋าฉัน เสื้อฉันล่ะ)



เป็นแบบนี้ไปสักพัก จนคุณเธอยอมให้ชื่อค่ะ โดยทำไปเปิด ปิดตู้ เสียงดัง กระแทกๆ เราคิดว่าเค้าจะเอานามบัตรมาให้ ปรากฎว่าเดินมา แล้วบอกว่าให้เราปากกามาจด ดิฉันจดจริงค่ะ แถมพูดปิดท้ายว่าให้ดิฉันเปิดใจอีกรอบ


ดิฉันยุติด้วยคำขอบคุณ พร้อมรอยยิ้ม และคำชมว่า “แต่งหน้าสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ” BA ยิ้มแสยะ แล้วบอกว่า “เคสนี้ เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเลยนะเนี่ย” ดิฉันเดินไป พร้อมคิด “ครั้งแรกของดิฉันเช่นกัน”



ตอนนี้เลยขอปรึกษาสมาชิกห้องแป้งดังนี้

1. ดิฉันควรส่ง complain ไหม ถ้าส่งควรทำอย่างไร ส่งไปที่ไหน
2. ที่ BA พยายามให้ดิฉันเปิดใจเนี่ย เปิดใจเรื่องไหนคะ?
3. ดิฉันทำผิดตรงไหนบ้าง จะได้แก้ไขปรับปรุง


เพิ่มเติมค่ะ
เป็นผู้หญิงที่รักสวยรักงามเหมือนสาวๆห้องแป้ง เคยไปแต่งหน้าหลายเคาเตอร์ คูปอง สมาชิก หรือแม้แต่ขอตรงๆ ไม่เคยเจอแบบนี้
ทุกที่มีผ้าคลุมนะคะ แต่บางทีท่าลองแค่บางอย่างก็ไม่ได้ใช้
เรื่องแป้งบนคอ ได้ขอBAไปตอนหลัง ที่ได้รับคือแปรงจุ่มแป้งนิดนึงแล้วมาถูคอเราสองที ย้ำ สองทีจริงๆ


ขอโทษทุกคนที่เรื่องมันยาวนะคะ แต่มันช๊อคจริงๆ กับคนที่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ทั้งที่ปกติก็แวะเคาเตอร์ คสอ. ค่อนข้างบ่อย แต่ไม่เคยกับยี่ห้อนี้ ดันเป็นครั้งแรกที่ลืมไม่ลงซะงั้น

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

จากคุณ : Ew_Arts
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 22:09:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com