Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แย่ค่ะ พนักงาน clinique ห้างหรู ไล่เราไปสาขาอื่นเฉย  

คือประมาณ สัปดาห์ที่แล้ว เราไปเดินห้างหรูแถวชิดลม วันนั้นอารมณ์ แต่งตัวแบบธรรมดามาก เสื้อยืด กางเกงขาสั้น คือไปประตูน้ำมาค่ะ เดินช๊อปมากไปหน่อย หน้ามัน หัวกระเจิงไปนิด และบอกตามตรงสภาพเราก้อดูปอนๆ ธรรมดา เพราะไม่ได้แต่งหน้า ทาแค่กันแดด และแป้งพัฟ ธรรมดา
เรื่องของเรื่อง เราจะไปซื้อรองพื้นของ clinique เพราะ เราได้ตัวอย่างมากจากเพื่อน เป็นตลับเล็กของ clinique แต่ที่ตลับไม่ได้เขียนไว้ว่ารุ่นไหน เบอร์สีอะไร เนื่องจาก เพื่อนขอให้พนักงาน บีบใส่ตลับมาให้เราลอง เราชอบมากเนื้อไม่หนักหน้า ปกปิดกำลังดี เหมือนมีชิมเมอร์เล็กมากๆในเนื้อรองพื้น ใช้แล้วหน้าผ่อง สีเข้ากับผิวเรา บอกตามตรงประทับใจมากค่ะ เราจึงจะไปซื้อมาเก็บไว้สักขวด ทั้งๆที่รองพื้นที่บ้านก็กองเต็มไปหมด
แต่พอไปถึง ที่เคาท์เตอร์ มีลูกค้าประมาณ สองสามคน แต่งตัว ไฮโซ ต่างกับเรามาก แต่เหมือนเราเองที่ไม่เจียมสารรูปตัวเอง เราเดินไปหาพนักงาน

เรา : น้องคะ พี่อยากสอบถามเรื่องรองพื้นหน่อยค่ะ
พนักงาน : เฉย ไม่มีปฎิกิรยาใดๆ
เราก้อเรียกอีกที พูดประโยคเดิมอีกรอบคิดในใจ ได้ยิน หรือ มองเห็นตรูมะฟระ พอรอบที่สอง เธอหันมาค่ะ
พนักงาน : คะ ไม่ทราบว่าต้องการอะไรคะ
เรา : พอดีพี่เคยได้ ตัวอย่างรองพื้น ยี่ห้อของน้องมาอ่ะค่ะ พี่ไม่ทราบว่ารุ่นไหนค่ะ ช่วยดูรุ่นให้พี่หน่อยได้ไหมคะ พอดีพี่ใช้หมดไปแล้วค่ะ แต่ที่พี่จำได้ ในเนื้อ เหมือนมีชิมเมอร์ อ่ะค่ะ ทาแล้วมันผ่องๆ ค่ะ พี่ก็ไม่ได้ถามมาว่ารุ่นไหนด้วย ช่วยดูให้หน่อยได้ไหมคะ แล้วรองพื้นมีรุ่นไหนบ้างคะ
พนักงาน : (ทำหน้าแบบว่า จะเอาไรเนี่ย) รองพื้นยี่ห้อนี้มีหลายรุ่นค่ะ (อันนั้นรู้ ไม่งั้นจะถามหรอว่ารุ่นไหน) แล้วราคาก้อ ประมาณ พันกว่า ถึง เกือบสองพันค่ะ ไม่ทราบว่าพ่ต้องการแบบไหนคะ
เรา : เอ่อ น้องคะช่วยหยิบมาให้พี่ดูหน่อยได้ไหมคะ จะดูเนื้อรองพื้นอ่ะค่ะ (นึกใจใน ไม่หาให้ ก็หยิบมาเด่ะ ตรูดูเนื้อเองก็ได้ พอจะจำได้อยู่)
พนักงาน : พี่ค่ะ กลับไปเอาตัวอย่างที่พี่มี แล้วค่อยมาใหม่ได้ไหมคะ  เพราะไม่รู้ว่ารุ่นไหน หรือพี่ไปที่สาขาที่เค้าให้พี่มาลองใช้ได้ไหมคะ เพราะหนูกลัวเลือกให้ผิดค่ะ (อะไรฟระ รองพื้นมี สี่ห้ารุ่น จะเลือกผิดรุ่นได้ด้วยหรอ ทำไมไม่ดูหนังหน้าตรู สักนิด แล้วแนะนำให้ตรูก้อได้ )
แล้วเธอก็หันไปสนลูกค้าคนอื่น ซึ่งเรายังนึกว่า คงจะติดลูกค้า เราเลยยีนรอ จนลูกค้าคนนั้นจากไป เธอก็ว่าง เราก็ถามไปอีกว่า
เรา : น้องคะ ช่วยดูให้หน่อย หน้าพี่เหมาะกับแบบไหน
พนักงาน : พี่คะ หนูว่าพี่ไปสาขาที่เค้าให้ตัวอย่างมาดีกว่าคะ หนูกลัวเลือกผิด
แล้วเธอก็เดินไปต้อนรับลูกค้ารายอื่น  ที่เข้ามาใหม่ ทิ้งให้เรายืน อึ้ง อยู่ตรงนั้น
ตอนนี้เลยได้แต่คิดว่า หรือเพราะตรู แต่งตัวมะดีฟระ (แต่ตรูจะไปซื้อนะเฟ้ย มีเงิน) หรือสิ่งที่เราถามมันทำให้เค้าบรการเราได้ยากมากขึ้น
หรอเค้ากลัวจะเลือกรุ่นให้เราผิด แต่ที่ไม่เข้าใจ ทำไมต้องไล่เราไปสาขาอื่นด้วยอ่ะ  จากที่ตั้งใจว่าจะไปซื้อ กลายเป็นว่า เราไปดูยี่ห้ออื่นดีกว่า
เซ็งมากๆบอกตามตรง ไม่บริการ ทำหน้าเหมือนจะตายที่ได้คุยกะเรา มองไม่เห็นหัวเรา แถมยังไล่ไปสาขาอื่น ทำไมอ่ะ แต่งตัวไม่ดี ซื้อของกะหล่อนไม่ได้หรอไงเนี่ย

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 12:46:51

จากคุณ : apple-latte
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 52 12:45:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com