Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฉ กลโกง ของนักขายแอมเวย์  

คือว่า ผมขอบอกก่อนเลยว่าผมเป็นคนหนึ่งที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์ ของแอมเวย์ เพราะของเค้าดีจริงๆ
ขายได้ด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่ติดตรงที่ว่าราคามันค่อนข้างสูงไปนิดนึง
ที่มาเล่าให้ฟังนี่ ไม่ได้โจมตีแอมเวย์แต่อย่างใด แต่ต้องการแฉคนขายแอมเวย์ เป็นประสบการณ์จริง สิ่งที่เล่าทั้งหมดเป็นความสัตย์จริง
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นเซลล์ (ฟรีแล้นซ์) และเวลาผมขายของและผลิตของก็ต้องอาศัยโรงงาน โรงงานนี้เพื่อที่จะผลิตของให้ และเวลาเก็บตังลูกค้าได้ผมก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น เจ้าของโรงงานก็เป็นนักธุรกิจแอมเวย์ระดับสูงไม่แน่ใจว่าระดับไหนก็ชักชวนโดยเราเองก็ต้องอาศัยเค้า เราก็สมัครโดยความเกรงใจ
แล้วก็เริ่มซื้อใช้มาเรื่อยๆ ของเค้าก็ดีจิงๆนะ ซื้อใช้แต่พวกสบู่ ยาสีฟัน ล้างจาน พวกนั้น แต่พวกเครื่องกรองน้ำ กรองอากาศ ต้องคิดหนักๆ เพราะผมไม่มีหนี้มีสินอะไรเลย ใช้เงินสดตลอด
แต่แล้ววันนั้นพี่เค้า จู่ๆก็ยกเครื่องกรองน้ำมาที่บ้านผมเลย เค้าบอกว่าจะมาสาธิตสินค้า สาธิตเสร็จก็เอาเครื่องกรองน้ำใหม่ๆมาตั้งไว้ แล้วบอกว่าเอาไปใช้ก่อน มีตังแล้วค่อยเอามาจ่ายพี่ หรือจ่ายเดือนละ 1000 ก็ได้ (อย่างงี้เค้าเรียกว่า ยัดเยียด รึเปล่าครับ) เป็นหนี้ไปโดยปริยาย ปฏิเสธก็ไม่ได้ ลำบากใจจริงๆ
ตอนนั้นถ้าจะให้จ่ายเงินสดเลยก็มีนะ แต่โดนยัดเยียดเลยไม่จ่ายบอกเค้าไปว่า เดี๋ยวค่อยเคลียกับค่าคอมฯแล้วกัน (ตอนที่พี่เค้าเริ่มรุกขายแอมเวย์ผม ลูกผมก็กำลังจะเกิด) หลังจากที่เค้าขายเครื่องกรองน้ำผมสำเร็จก็มาขายเครื่องกรองอากาศ อีก เทคนิคเค้ามีอยู่ว่า เค้าก็สาธยายว่าลูกผมกำลังจะเกิด แล้วก็มีโรคไข้หวัด2009  อ้างต่างๆนาๆ แล้วก็บอกว่าในสายที่เราสมัคร ซื้อของกันเยอะ เลยได้รับส่วนลดพิเศษอีก มีโปรโมชั่นแถมโน่น แถมนี่ เราก็งง เลยให้เค้าเขียนแล้ว แฟกซ์มาให้ดู เป็นลายลักษณ์อักษร โดยเคลียค่าเครื่องกรองน้ำด้วย รายละเอียดมีอยู่ว่า
แจ้งรายละเอียดโปรโมชั่น ดังนี้
1. ค่าเครื่องกรองน้ำ          27,448   บาท
2. ค่าเครื่องกรองอากาศ    39,472   บาท
- แถมครีมหน้าเด้งมูลค่า   9,000   บาท (หรือเปลี่ยนเป็นชุดโปรตีนได้ 7 ชุด)
- แถมดับเบิ้ลเอ็กซ์มูลค่า  1,976   บาท
                               คงเหลือ     55,944  บาท    ได้รับส่วนลดที่จะโอนเข้าบัญชีอีก 4,800 บาท
         ยอดเงินคงเหลือ จ่ายจริง  51,144 บาท  
เราก็เข้าใจว่า ซื้อเครื่องกรองอากาศได้ในราคาถูก ก็เลยเอา แต่พอเคลียเงินกัน ก็กลายเป็นว่าต้องจ่ายเงินให้เค้าก่อนถึงจะได้ของ (เก็บตังลูกค้ามาแล้ว ค่าคอมเราอยู่ที่เค้าแล้ว) ทีนี้ก็โดนหักยุบยิบไปหมด  พอเคลียยอดจริงมาเท่ากับต้องจ่าย 66,920 ซึ่งราคานี้เป็นราคาเครื่องกรองน้ำ 27,448 กับ เครื่องกรองอากาศ 39,472  รวมกัน โดยไม่มีของแถมตามที่แจ้ง
ถ้าจะเอาของแถมต้องจ่ายเพิ่มอีก 10,890 ส่วนเงินที่บอกว่าโอนเข้า 4,800 นั้น เป็นส่วนที่คนซื้อแอมเวย์ใช้จะได้เป็นปกติอยู่แล้ว
สรุปคือ ซื้อของราคาเต็มปกติ ทุกชิ้น เงินโอนก็ปกติที่ต้องได้อยู่แล้ว ของแถมก็คือ ต้องจ่ายเพิ่ม
ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ  ซื้อของอย่าเกรงใจใครเพราะเงินของเรา   ของฟรีไม่มีในโลก

จากคุณ : enunny
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 52 19:33:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com