Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่อง"เกาหลี" (ต่อ)  

ต่อจาก กระทู้นี้นะคะ

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q8308567/Q8308567.html

เนื่องจากบางท่านยังไม่เข้าใจเหตุผล คิดว่าเรา Anti เกาหลี อยากให้เราเปิดใจยอมรับมันบ้าง เราจะขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่าเรา เปิด ใจยอมรับมานานแล้วค่ะ ก็เพราะว่าเปิดใจนี่แหละถึงมองเห็นว่า "เอ๊ะ...นี่มันมากเกินไปมั้ย" เราสงสัยว่าพวกที่บูชาเกาหลียิ่งชีพนี่ เค้าได้มองดูรอบข้างบ้างรึเปล่า อะไรๆก็เกาหลี ปกป้องยิ่งชีพ จนอยากจะไปเกิดเป็นคนเกาหลีเค้าอยู่แล้ว(นี่เราพูดจริงๆนะ ที่มีคนไทยบางคนบ่น อยากเป็นคนเกาหลีจัง เป็นคนญี่ปุ่น[^_^]งี้ คิดว่าเพื่อนๆบางคนอาจจะเคยได้ยินเหมือนเรา) จนตอนนี้เดินไปไหนมาไหนได้ยินคนพูดกัน เห้ย!! ผมสวยว่ะ.. เออ เกาหลีป่ะล่ะ อะไรประมาณนี้.... ที่จริงเรื่องทรงผมนี่ เราไม่เข้าใจจริงๆเลยนะว่า มันแบ่งชนชาติกันขนาดนั้นเลยหรอ สำหรับเราทรงผมมันเป็นอะไรที่สากลนะคะ อย่างทรงผมลอนอ่อนๆ ยาวๆ นี่ เค้ามีมานานมากแล้ว เวทีประกวด มิสยูนิเวิร์ส นี่นางงามผมทรงนี้ทั้งนั้น แต่ทำไมเดี๋ยวนี้พอมีคนทำทรงนี้มาก็บอกว่า ผมเกาหลี - -* อย่างทรงผม ทาทา ที่ผมสั้นเนี่ย ดูยังไงว่ามันเกาหลี(ขอโทษจริงๆ เราดูไม่เป็นจริงๆ) สิ่งที่เราเห็นมันก็คือทรงผมทรงนึงเท่านั้น ที่ถูกใครคนนึงออกแบบขึ้นมาแล้วก็มาตัด        

ถ้ายังนึกไม่ออกกันนะคะเราให้ตัวอย่างอีกอย่างนึง อย่างผมดัดนี่ ดัดผมแบบเกาหลี/ดัดผมแบบญี่ปุ่น...(ถามหน่อยเหอะมันต่างกันตรงไหนว่ะ มันก็คือการดัดผมไม่ใช่เรอะ)    

เราถึงบอกไงคะว่า มันมากไปรึเปล่า ที่เราเอาเรื่องนี้ขึ้นมาพูดไม่ใช่เพราะเกลียดเกาหลี หรือเพราะเราเป็นคนหน้าไทยแล้วตอนนี้เทรนเกาหลีมาแรง(เราเลยกลายเป็นคนหน้าตาเชย) หรืออะไรนะคะ ที่ตั้งประเด็นนี้ขึ้นมาแค่อยากจะให้คิดสักนิดว่า ที่ๆเราอยู่คือประเทศไทย ที่ๆให้บ้าน ให้อาหาร ให้ความสุข คือประเทศไทย ที่ๆเราเกิดและตาย(ส่วนมาก) คือที่นี่!!! ประเทศไทย หลายๆคนในตอนนี้ได้ลืมกำพืด...(เขียนถูกป่าวหว่า) ตัวเองไปหมดแล้ว จนถึงตอนนี้เราจะไม่เจาะจงเฉพาะเกาหลีนะคะ กระแสอื่นๆก็ด้วยเช่นกัน อย่างลืมความเป็นไทย วัฒนธรรมเราเหมือนกำลังจะโดนกลืนกินเข้าทุกทีแล้ว นักร้องไทยที่ออกมาใหม่ๆก็เริ่มจะเหมือนๆกันไปหมด(แนวๆเกาหลีเนี่ย ร้องเพลงก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์) แบบนี้รึเปล่าคะที่พวกคุณต้องการ อยากให้มันเป็นแบบนี้หรอ

เราไม่ได้ว่าเลยนะคะ ที่จะใช้ของเกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงชาติอื่นๆ คุณอยากจะสวยแบบสาวเกาหลี เราไม่ว่า แต่อย่าให้สื่อมาครอบงำ อย่าให้เค้าชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ อะไรที่เค้าว่าดีเราก็ดีด้วย เสพสื่อให้เป็นค่ะ คิดสักนิดก่อนที่จะตามเค้า แต่จงอย่าลืมว่าตัวเองเป็นคนไทย!! เรามาช่วยให้เมืองไทยพัฒนาไม่ดีกว่าหรอคะ ทำให้ประเทศอื่นๆยอมรับเรา (ลองคิดกลับกันดูสิคะว่า ถ้ามีประเทศอื่นมาตามกระแสไทย อย่างที่เราตามกระแสเกาหลีอยู่ทุกวันนี้ มันจะเท่...จะน่าดีใจขนาดไหน)

อยากให้คนที่กำลังคลั่งไคล้กระแสประเทศอื่นๆในตอนนี้ ได้เปิดใจดูประเทศไทยของเราสักนิด แล้วคุณจะได้เห็นว่า ประเทศไทยก็น่ารักไม่แพ้กัน!!

ปล. Smart Search ยังติด 1 ใน 10 เลย "เกาหลี"

แก้ไขเมื่อ 12 ก.ย. 52 12:30:17

จากคุณ : babyqueen
เขียนเมื่อ : 12 ก.ย. 52 12:27:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com