Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-----------รี วิ ว ไ ม่ อ ย า ก จ ะ เ ชื่ อ ป้ า พ อ ล ล่ า ทำ ได้ จ ริ ง ๆ ด้ ว ย + เ ผ ย สู ต ร ห น้ า ใส จ้ า--------  

ขอเกริ่นประวัติหน้าอันยับเยินในช่วงเวลาสามปีที่ผ่านมานะคะ แต่ก่อนหน้าใสมากทั้งๆที่ไม่ต้องทำอะไร แล้วพอทานยาคุมหน้ามันก็ยิ่งใสไปกันใหญ่ ทานมาเป็นเวลานาน เลยอยากหยุด แต่ด้วยความ (โคตร) โง่ ไม่รู้ว่าต้องกินให้หมดแผงแล้วค่อยหยุด เราดันหยุดแบบทันทีทันใด กลางแผง กลางเดือนเลย มรสุมสิวก็เลยโหมกระหน่ำตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเลย

เอาให้สั้นลงหน่อยก็คือ ก็เป็นสิวรอบปากมาเรื่อยๆ แต่ที่เราเกลียดที่สุดก็คือ สิวอุดตันใต้ผิวหนัง ถ้าคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็คงจะเข้าใจดี เวลาเห็นหน้าตัวเองเยินมากภายใต้แสงแบบนึง แต่กับพอดูได้เวลาอยู่ใต้แสงอีกแบบ ตั้งแต่เป็นสิวเรื้อรัง เราก็เฝ้าแต่จ้องไอ้สิวใต้ผิวหนังนี่แหละว่าเมื่อไหร่จะโผล่หัวออกมาซะที รู้สึกว่าสิวอักเสบยังดีซะกว่า ยังพอมีอนาคตบ้างว่าจะหาย แต่สิวอุดตันนี่ ทำให้เกลียดผิวตัวเองมาก

จนมาลองใช้ป้าพอลล่า BHA 2% ตอนแรกไม่รู้ ไม่ได้ทิ้งไว้ 20 นาทีอย่างที่กูรูห้องแป้งแนะนำ ก็คิดว่าไม่เห็นจะเวริ์คเลย แต่พอมาอ่านอีกทีจึงค้นพบเกี่ยวกับเคล็ดลับ 20 นาทีมหัศจรรย์ ก็เลยลองใหม่ ตอนนี้ใช้มาได้ 2 เดือนแล้ว และในที่สุด เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เจ้าอุดตันทั้งหลาย ก็สลอนออกมาลอยคอเต็มไปหมด ขอบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ดีใจที่สิวขึ้น เพราะรอคอยพวกมันมานาน มันเป็นเม็ดเล็กๆ ไม่ใช่หัวเบ้งๆ สะใจจริงๆ ตอนนี้จับหน้าแล้วเรียบเนียนมากกกก เลย ดีใจสุดดดๆๆ จ้า

ขอขอบคุณห้องแป้งที่ให้ความรู้มากมาย  ตอนนี้เรามานั่งดูไม่น่าเชื่อว่าในที่สุดเราก็มีสูตรหน้าใสกับเค้าเหมือนกัน ค่อยๆ ทำทีละอย่างแต่พอรวมๆ กันแล้ว เฮ้ย! ชั้นทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ อีกอย่างคือไม่ได้อยู่เมืองไทย เพราะฉะนั้นลืมไปได้เลยเรื่องหาหมอหรือเลเซอร์ อาจหมดตัวได้

1. ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว จากที่แต่ก่อนวันละสามแก้ว ก็ชื่นชมตัวเองจะแย่แล้ว
2. ทานผลไม้ ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ทานทุกวัน
3. ทานผักมากขึ้น
4. ทานวิตามินเสริมความแข็งแรงของผิว เช่น กลูต้า (เราไม่ทานวิตามินซี เพราะกลัวจะขาวขึ้น มันจะเป็นกระดาษอยู่แล้ว แค่อยากให้ผิวดูดีขึ้น) คอลลาเจน น้ำมันตับปลานอร์เวเจียน (อันนี้เป็นน้ำมันเลย ไม่ใช่แค็ปซูล แต่ทานง่ายเพราะเป็นกลิ่นมะนาว ทานแล้วทำให้ผิวดี ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็รู้สึกมี energy เยอะขึ้นมาก ไม่เนือยๆ เหมือนแต่ก่อน)
5. ดื่มนมถั่วเหลืองทุกวัน วันละแก้ว เท่าที่รู้มานมถั่วเหลือง มีฮอร์โมนเอสโตรเจนเยอะ ช่วยเรื่องสิวได้
6. ออกกำลังกายทุกวัน วันละ 20 นาที ชีวิตนี้ไม่เคยออกกำลังกายเลย เพราะไม่เคยอ้วน แต่เอาวะเพื่อสิวก็เลยต้องยอม เราใช้วิธีออกมันที่ทำงานเลย ตรง cubicle ของตัวเองนี่แหละ เปิดซีดีแล้วเต้นกับเพื่อนสองคน ตอนแรกก็อาย แต่ตอนหลังทุกคนก็ชินว่ามันทำอย่างนี้ทุกวัน ทำมาได้หกเดือนแล้วจ้า ผลพลอยได้ที่กลับกลายเป็นเหตุผลหลักที่บังคับให้ตัวเองต้องออกทุกวันนี้ก็คือ มันแก้เมื่อยได้ดีมากเลย จากแต่ก่อนจะเมื่อยไหล่เพราะอยู่หน้าคอมตลอด ตอนนี้สบายตัวมากเลย ดีกว่าไปนวดเยอะน้า ลองดูสิ เราถือคติถ้าจะออกกำลังกายอย่ามัวแต่คิด ต้องทำเลย แล้วอย่ามีข้อแม้ให้มาก ไม่งั้นไม่มีวันได้เริ่มหรอก แต่พอเริ่มแล้ว ก็หยุดไม่ได้
7. เราเต้นเสต็ปวันละชั่วโมง อาทิตย์ละ 2 ครั้ง อันนี้ให้เหงื่อออกล้วนๆ เต้นแล้วสบายตัวมาก ที่ออกกำลังกายที่ทำงานเพื่อให้กล้ามเนื้อไม่ยึด แต่เต้นเสต็ปนี้ ช่วยคุมน้ำหนักได้ดีมากๆ เลย
8. นอนไม่เคยต่ำกว่า 7 ชั่วโมง อันนี้ไม่ต้องพยายามเพราะ สันหลังยาวมาตั้งแต่เกิด

9. ใช้สกินแคร์ที่คิดว่าเหมาะกับตัวเอง ที่ใช้อยู่ก็คือ น้ำป้าเจี๊ยบ ตามด้วยป้าพอลล่า ตามด้วย Obagi Clear (ตัวนี้ดีมากๆ ใครไม่เคยลอง ลองหาข้อมูลดูนะคะ) แล้วตบท้ายด้วย Jurlique Age Defying อันนี้ก็ชอบเพิ่งออกมาใหม่ ทาแล้วเหมือนทายา กลิ่นมันเหมือนยา แต่เรากลับชอบ

10.  เราทำ chemical peel หรือ TCA peel เองที่บ้าน เพราะถ้าไปทำที่สปาจะแพงมาก เลยซื้อมาทำเอง (ช่างกล้า) ทำมาได้สี่ครั้้งแล้ว ภายในสี่เดือน หน้าดีขึ้นมาก ขอบอกว่าผลลัพธ์นี่พอๆ กับเลเซอร์เลยน้า ไม่ได้โม้ มันจะค่อยๆ ลอกเซลล์ที่ตายแ้ล้วทีละชั้น ตอนนี้ริ้วรอยตื้นขึ้น กระหายเกลี้ยง ไม่ง้อเลเซอร์ก็ได้ ซื้อมาทำเองตกแล้วไม่ถึง 700 บาทต่อห้าครั้ง แต่เราซื้อจากเว็บที่เชื่อถือได้ที่อเมริกาจ้ะ ถ้าใครสนใจก็หลังไมค์มาได้ แล้วจะสอนวิธีทำให้ด้วย อันนี้เด็ดมากๆ ไ่ม่ต้องไปเสียเงินเป็นหมื่นๆ ตัวนี้เป็นตัวเดียวกับที่หมอที่เมืองไทยเอามาแต้มกระให้เราน่ะค่ะ พวกฝรั่งคนขาวเค้านิยมทำกันมากเลยค่ะ เพราะเค้ามีกระกันเยอะ เคยเห็นที่เค้ารีวิวไว้จากมีกระเหมือน Lindsay Lohan พอลอกออกไม่เหลือเลยซักจุดค่ะ แต่เค้าใช้แบบเปอร์เซ็นต์สูงๆ ค่ะ ตอนนี้เรายังใช้แบบต่ำๆ ก่อน ต้องค่อยๆ เพิ่มค่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวหน้าไหม้ พอลอกแล้วเวลาใส่ครีมบำรุง มันจะได้ผลดีกว่าเวลามี dead cell คลุมผิวหน้าอยู่ค่ะ

เฮ้อเหนื่อยละ แค่เขียนยังเหนื่อยเลย ไม่รู้ตัวเองทำไปได้ยังไง แต่ขอบอกอีกทีว่าค่อยๆ ทำทีละอย่าง จนมาวันนี้มันก็มากมายอย่างนี้แหละจ้ะ แต่ก็ภูมิใจในตัวเองจริงๆ ที่อดทนกับไอ้สิวเจ้ากรรมมาได้กว่าสามปี จบละกันเนาะ

Update:  โอ้โหหลังไมค์กันมาถามเคล็ดลับแบบล้นหลามเลย โดยเฉพาะ TCA peel ตอบให้ทุกคนแล้วนะจ้า ตามไปดูรีวิววิธีทำโดยละเอียดพร้อมรูปที่ฝรั่งเค้ารีวิวไว้ได้ ที่กระทู้นี้เลยค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q8397506/Q8397506.html

แต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้ลอกมากเท่าเค้าหรอกค่ะ เพราะเค้าใช้ตั้ง 25% เราใช้แค่ 8% กับ 12.5% มันก็ลอกเป็นขุยๆ แค่นั้น จะเป็นแผ่นก็บริเวณที่เคยใช้ยาทาสิวเยอะๆ ก็จะลอกออกเป็นแผ่นหน่อย เพราะฉะนั้นไม่ได้น่ากลัวเหมือนในภาพหรอกค่ะไม่ต้องกลัว

แก้ไขเมื่อ 08 ต.ค. 52 11:19:32

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 52 01:43:42

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 15:22:47

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 15:21:19

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 13:25:42

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 13:12:39

จากคุณ : Trista
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 52 13:11:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com