Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
--------------- มาแล้วจ้ารีวิวการลอกหน้าด้วย TCA Peel มีวิธีทำโดยละเอียด มีรูปด้วยน้า-----------------  

กลับมาอีกทีจากฟีดแบคที่ล้นหลามเรื่อง TCA Peel ตามกระทู้เก่านี้นะคะ

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q8393444/Q8393444.html

คราวนี้เอารีวิวของฝรั่งที่มีกระเยอะมากกกกกกเหมือน Lindsay มาให้ดูด้วย ถ้ายังไงลองกลับไปดูข้อมูลคร่าวๆ ที่กระทู้เก่านะคะ

TCA peel ก็คือกรดเคมีที่คุณหมอเอามาแต้มกระให้เราเป็นจุดๆ แต่คุณหมอเค้าใช้เปอร์เซ็นต์สูงมาก เราก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ เพราะไม่เคยแต้มเลย แต่คิดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 40% แต่เราเอา TCA peel นี่มาทาทั้งหน้า เราเริ่มที่ 8% ค่ะ มันอาจจะฟังดูน่ากลัวนะคะแต่ที่จริงแล้วไม่น่ากลัวหรอก เพราะครีมที่เราๆ ใช้กันอยู่มันก็มีกรดอยู่แล้วแต่ในปริมาณต่ำมันก็เลยเห็นผลช้า บางทีใช้กันจนลืมว่าใช้เพืี่ออะไรเพราะนานมากกว่าจะเห็นผล TCA peel นี่เหมาะกับคนใจร้อนอย่างเรามากมาย

ส่วนที่ซื้อ เราซื้อที่เว็บอเมริกาค่ะ ไม่รู้ว่าโพสต์ตรงนี้จะผิดกฎรึเปล่า แต่คิดว่าคนคงหลังไมค์กันมาเยอะแน่เลย งั้นบอกเลยละกันนะคะ makeupartistschoice.com ค่ะ

เอาล่ะมาเริ่มวิธีทำกันเลยนะคะ
1. เตรียมน้ำสำหรับล้างหน้าหลังทา TCA peel  สูตรก็คือเบกกิ้งโซดา ผสมน้ำเปล่าไว้ล้างหน้า เราใส่ประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ต่อ 1 ถ้วย จริงๆ แล้วเค้าบอกในวิธีใช้แต่ลืมสัดส่วนที่แน่นอนค่ะ

2. ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง

3. ทา TCA peel ด้วยคอตตอลบัดที่ทำความสะอาดหู ทาให้ทั่วหน้า แต่ถ้ากลัวว่าขอบจมูก ขอบปากจะแห้ง ก็สามารถทาวาสลีนกันตรงขอบๆ กันไว้ก่อนได้ แต่เราไม่ทำเพราะขี้เกียจจ้า

4. ทาทิ้งไว้ 5 นาที ระหว่างที่รอถ้าหน้าแสบร้อนเกินจะทน ก็เอาหน้าไปอังกับพัดลมหรือแอร์ก็ได้ค่ะ

5. แล้วล้างออกด้วยน้ำเบกกิ้งโซดาที่เตรียมไว้ ตรงนี้เค้าบอกว่าเบกกิ้งโซดา จะช่วยปรับสมดุลย์บนหน้าให้มีสภาพเป็นกลาง ไม่เป็นกรดอีกต่อไป  อย่าลืมหลับตาปี๋ เพราะเดี๋ยวกรดเข้าตา

6. แล้วก็ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกที ล้างเยอะๆ

7. บางคนอาจจะเห็นหน้าตัวเอง frost มันคืออาการผิวเป็นสีขาวๆ เหมือนพองๆ แต่ไม่เจ็บนะ มันขาวเป้นหย่อมๆ ไม่ต้องตกใจ นั่นเป็นสัญญาณว่าตรงนั้นจะลอกก่อนเพื่อนเลย

8. ถ้าหนังหน้าทนขึ้นคุณอาจจะทำสองรอบติดต่อกันได้ หลังจากห้านาที ก็ทาอีกรอบอีกห้านาที แล้วล้างออก

9. คำเตือน ต้องงดใช้พวกยาแก้สิวที่แรงหรือครีมที่มี BHA or AHA ภายใน 48 ชม. ทั้งก่อนและหลังทำการลอกหน้า เพราะบริเวณที่ใช้อาจเกิดการไหม้ได้ แต่เราก็ไม่ได้หยุดนะ เพราะหลังๆ เริ่มขี้เกียจ คิดอยากจะทำก็ทำเลย บางทีมันก็ไหม้บ้าง แต่สองสามวันมันก็ลอกออกไป เลยไม่ได้แคร์สื่อมาก

10. หลังทำหน้าจะดูแดงๆ เหมือนไปตากแดดมา แต่บางคนอาจจะไม่แดงถ้าใช้เปอร์เซ็นต์ต่ำ

11. หลังทำซัก 4 วัน หน้าจะเริ่มลอกเป็นงู ส่วนบริเวณที่ยังไม่ถึงเวลาลอกจะดูเหมือนผิวคนแก่ บริเวณที่ใช้ยาสิวมากๆ จะลอกก่อนเพื่อนเลย ของเรานี่รอบปากก่อนเลย ตรงแก้มพอกดไปจะมันจะเหมือนกดบนถุงพลาสติก มันจะยับๆ มันหมายความว่าผิวด้านนอก กำลังแยกตัวออกจากผิวด้านในซึ่งเป็นผิวใหม่ ช่วงนี้กรุณาบอกคนรอบข้างว่าอย่าได้ตกใจชั้นไม่ได้แก่น้า เดี๋ยวอาทิตย์หน้าชั้นจะสวยแล้ว ถ้าเปอร์เซ็นต์สูงขึ้น มันก็จะเริ่มลอกเร็วขึ้น อย่างเช่น 12.5% แค่สองวันก็เริ่มลอกแล้ว ห้าวันก็สวยใสกว่าเดิม

12. ถ้าใช้แบบเปอร์เซ็นต์ต่ำมันจะลอกทีละชั้น ตอนนี้เราใช้แบบ 12.5% แล้ว สังเกตได้ว่าเวลาลอกมันมากกว่าหนึ่งชั้น แต่ตอนทำก็แสบมาก วิ่งทั่วบ้านเลย อย่างที่บอกนะคะ ว่าไม่ได้อยู่เมืองไทย ที่บ้านเลยไม่มีแอร์ ได้แต่พึ่งพัดลม ตอนที่ใช้ 8% สองรอบ หน้าเวลาลอกมันจะเป็นขุยๆ ไม่เป็นแผ่นๆ แต่ 12.5% นี่เป็นแผ่นๆ เหมือนในรีวิวเลย แต่ในรีวิวเค้าใช้ 25%

13. ช่วงที่หน้าลอกพยายามอย่าลอกด้วยมือ พยายามอดทนให้มันลอกเอง ไม่งั้นอาจเป็นแผลเป็นได้ แต่บางทีมันก็อดเผลอไม่ได้ ใช้มือถูๆ มันออกมาเหมือนขี้ไคลเลย

14. อย่าลืมทาครีมบำรุงและกันแดด ตามปรกติ บางคนบอกว่าถ้าไม่ทามันจะลอกเร็วขึ้น แต่จากประสบการณ์แล้วถ้าทาครีมบำรุงมันจะลอกเป็นแผ่นๆ ง่ายกว่า

15. ประมาณหนึ่งอาทิตย์หลังจากทำหน้าก็จะลอกหมด คราวนี้คุณก็จะเห็นผิวใหม่ สวยสดใส น่าเอาครีมโบ๊ะใส่เป็นอย่างยิ่ง เพราะผิวใหม่จะได้รับคุณประโยชน์จากครีมอันแสนแพงของคุณตรงๆ โดยไม่มีเซลล์ที่ตายแล้วมากั้น และที่สำคัญห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาด เพราะกระจะมาเยือนง่ายกว่าเดิมอีกจ้า

16. หลังทำครั้งแรกก็จะรู้ได้ว่าผิวดีขึ้น แต่ตัวเราเองสังเกตุว่าหลังจากครั้งที่สี่นี่เรียกว่าผลลัพธ์ประทับใจจอร์ชมากเลย กระหายเกลี้ยง คือมีกระเล็กน้อย ก็เลยไม่คิดไปจี้ แต่พอมันหายไป ก็ดูหน้าเรียบขึ้นเยอะเลย ชอบมาก รอยดำต่างๆ มันจะออกไปกับผิวหน้าทีละชั้นนะคะ จะไม่ออกหมดภายในการลอกครั้งเดียว

17. อย่าทำบ่อยเกิน ต้องทิ้งช่วงอย่างน้อย 3 อาทิตย์ รอให้ผิวมี dead cell ขึ้นมาใหม่ เราก็เลยทำเดือนละครั้ง เลือกช่วงที่ไม่ต้องพบหน้าผู้คน

18. พอชินแล้วก็ลองใช้เปอร์เซ็นต์สูงขึ้นทีละนิด จาก 8%, 12.5%, 15%, 18%, 25%, 30%, 35% แต่ละขั้นควรจะประมาณ 4-5 เดือนแล้วค่อยเพิ่มไปอีกขั้นนึง อย่าใจร้อนนะคะ ถ้าข้ามขั้นมากเกินหน้าอาจไหม้ได้ เราใช้ 8% มาสี่เดือน ตอนนี้ก็ขึ้นมาเป็น 12.5% ทาสองรอบ กะจะใช้อีกสี่เดือน แล้วค่อยเพิ่มเป็น 15% ค่ะ

19. ถ้าเป็นสิวอยู่ก็ให้ทาหลบสิว แต่ถ้าเป็นเยอะก็อย่าเพิ่งทำดีกว่าค่ะ

20. อีกอย่างเราไม่แนะนำให้ทำเป็นหย่อมๆ นะคะ ควรจะทำทั้งหน้า เพราะเวลาลอกมันจะไปหยุดเจอกันระหว่างชั้นผิวเก่ากับใหม่ ไม่แนะนำค่ะ

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 52 15:20:27

จากคุณ : Trista
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 52 15:07:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com