Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้แตกประเด็น เบื่อสิว ช่วยดูขั้นตอนทำวามสะอาดหลังแต่งหน้าของเราหน่อยค่ะ{แตกประเด็นจาก Q8397522}  

ขอบคุณความช่วยเหลือเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ เราเป็นพวกผิวผลมค่ะ หน้ามันช่วงทีโซน

ลืมบอกค่ะว่า ขั้นตอนการล้างหน้าของเราเยอะอยู่ แต่สิวก็ยังมาค่ะ รบกวนเพื่อนๆ ช่วยดูหน่อยนะคะว่าเราทำความสะอาดหน้าถูกวิธี รึต้องเพิ่มขั้นตอนอีกค่ะ

1. กลับถึงบ้าน ใช้ eye & lip remover  เมื่อก่อนใช้ของลอรีอัล ตอนนี้ใช้ของ OP ค่ะ แปะที่ตา 2 นาที แล้วเช็ดออกตามรูปตาเบาๆ แล้วเอามาเช็ดคิ้วที่ลงมาสคาร่าคิ้วค่ะ cleanser เหลือๆ ก็เอามาเช็คหน้าผากค่ะต่อค่ะ แต่เอาด้านที่ยังไม่ได้ใช้แต่มี cleanser นะคะ

2. ต่อมา เราใช้ cleansing express สีเขียว สำหรับผิวมัน ชุบสำลีชุมๆ เช็ดทั่วใบหน้าค่ะ เริ่มจาก หน้าผาก แก้ม จมูก คาง คอ (เราใช้กันแดดกะคอด้วยค่ะ) เปลี่ยนสำลีที่ชุบ cleansing express  เช็ดจนสำลีไม่มีสีค่ะ

3. รอหน้าแห้งนั่งเล่นเนท แต่นานเลย 2-3 ชม. ได้ แหะๆ จนไปอาบน้ำค่ะ ก้อใช้ deep cleansing oil ของนูโทรจิน่ากด 2 ปั้มค่ะ เอามานวดๆ ทั่วหน้า+คอค่ะ แล้วนวดด้วยน้ำอุ่นเกือบร้อนจนออยเป็นน้ำนมสีขาวแล้วใช้น้ำอุ่นล้างจนคิดว่าสะอาดนะคะ (ปาดดังเอี๊ยด ๆ แม่บอกว่าแบบนี้สะอาดไม่รุ้จิงป่าวค่ะ)

4. ใช้ cleansing gel ของนูโทรจิน่า ฝาปั้มสีดำ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่มอีกรอบค่ะ

5. สครับหน้าด้วย มาร์กสน้ำตาลของสกินฟู้ด สัปดาห์ละหนค่ะ (เริ่มเหนื่อย)

6. อาบน้ำเสร็จแล้วเช็ดหน้าเบาๆ ค่ะ มีโทนเนอร์มะเขือเทศสกินฟู้ด แต่ช่วงนี้สิวเกิดได้ทุกวัน หนูละเหนื่อยใจ เลยไม่ใช่ค่ะ เราใช้แป้งน้ำศิริราชปะ ๆๆๆ ทั่วหน้าเว้นลูกกะตา (คันยิบๆ)

7. ทา อายครีม แล้วนอนค่ะ

จบแล้วค่ะขั้นตอนล้างหน้ารอบเย็น-ค่ำ-ดึกของเรา เยอะสิ่งมากค่ะ เราจะบอกว่าเราทำเกือบจะทุกวิธีที่เพื่อนๆมาแนะนำค่ะ ยกเว้น ใช้เบนแซค กะ บีเอชเอ แต่ก็ใช้แป้งน้ำศิริราช มันก็เป็นบีเอชเอ 1% นะคะ ก็เลยไม่รู้ว่าจะทำไงดี

ตอนนี้เช้าๆ ลงโอเทเทิลเอฟเฟค ตามด้วย อายครีม กันแดด (ตอนนี้ใช้กันแดดบล๊อคโคลี่ของสกินฟู้ดค่ะ) ขอลงบีบีกะโป๊ะแพนด้านิดนึงค่ะ แบบรับหน้าตัวเองไม่ได้จริงๆ แต่ไม่ลงคอนซีลเลอร์ที่รอยสิวล่ะ (ช่างมันไม่มองหน้าตัวเอง) แล้วลงแป้งฝุ่นค่ะ แค่นี้

ลองดูกันค่ะว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน กว่าหนังหน้าเราจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

ถ้าเพื่อนๆ มีขั้นตอนสู้สิวอุดตันเพิ่มเติม รบกวนบอกกันด้วยนะคะ จะมาตามดู+แจกกิ๊ฟค่ะ ขอบคุณค่ะ จุ๊บๆ

จากคุณ : DeeplymissU
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 52 11:14:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com