Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่สงสัยแล้วว่าทำไมถึงบอกว่าคนพม่าผิวดี  

เพิ่งกลับจากพม่ามาจ้า ไปเที่ยวมาสามสี่วัน มีเรื่องอยากแชร์

เราเป็นคนผิวผสม ปกติจะหน้าทนถึก ใช้เครื่องสำอางไม่ค่อยแพ้ แต่หนังหัวอ่อนแอ จะคอยคัน มีรังแคอยู่เรื่อย ใช้แชมพูได้ไม่กี่ยี่ห้อ (จริงๆยี่ห้อเดียวคือ ชิเชโด้ ทสึบากิ) ใช้แชมพูยาแบบไนโซรอลก็เอาไม่อยู่ ต้องใช้ Tar shampoo ของสถาบันโรคผิวหนังเท่านั้น

ช่วงปีที่ผ่านมาหนังหัวเราเิกิดอาการแพ้ เข้าใจว่าเป็นแชมพูอันหนึ่งที่ใช้เมื่อไปทริปดำน้ำเมื่อต้นปี ทำให้มันลามมาเป็นสิวที่หน้าผาก ทั้งสิวหัวแข็งๆที่แกะออกได้อย่างเมามัน กับสิวอักเสบ ก็ไปรักษามาหลายหมอ ก็ดีขึ้นแต่ไม่หายซักที

จนตอนนี้เหลือสิวอักเสบอยู่สองสามเม็ด แล้วก็มีสิวหัวแข็งๆประปราย ก็เรียกว่าใกล้ๆหายแล้ว สเต็ปต่อไปคงเป็นการรักษารอยแดง ซึ่งวันก่อนไปทำไอออนโตมาครั้งนึง ก็รู้สึกว่าดีขึ้น

ปูพื้นกันมานานแล้ว สรุปว่าตอนนี้เรางดใช้แป้งรองพื้นและแป้ง translucent อย่างถาวร (ยกเว้นจำเป็น เช่นเวลาไปงาน) เพื่อจะไม่ต้องใช้ make up remover ไม่ใช้มอยเจอร์ ใช้แต่เซรั่มลดรอยแดงของหมอ แล้วก็ยาทาสิวก่อนล้างหน้า กับยาแต้มสิวอักเสบ ส่วนแชมพูก็ใช้ Tar shampoo อย่างเดียวเท่านั้น

เมื่อตอนไปเที่ยวพม่า ก็พกไปแค่นี้ แต่จริงๆก็ไม่ได้ใช้ทุกอย่าง เพราะยาทาก่อนล้างหน้านี่ก็ขี้เกียจ เที่ยวมาเหนื่อยทั้งวัน สรุปว่าไม่ได้รักษาหน้าเลย เพราะ

1.ไม่ได้ทายาสิว
2. ใช้ยากันแดด spf 50 ของแม็ค (ใช้ดีไม่เหนอะหนะ ได้แถมมาหลอดเล็กๆ) แต่ไม่ได้ใช้ make up remover เลย จริงๆแล้วไม่ได้ใช้ clenser ด้วยซ้ำ ใช้น้ำเปล่าล้างหน้าอย่างเดียว แต่ปล่อยให้น้ำไหลผ่านหน้านานๆหน่อย อันนี้พลิกแพลงเทคนิคมาจากวิธีล้างหน้าของ DHC
3. เอาหน้าไปตากแดด ตากลม ตากฝุ่น เพราะเวลาขึ้นลงพระธาตุอินแขวน ต้องนั่งรถเปิดประทุน (สนุกมาก ไม่ร้อนเลย เพราะลมเย็นประมาณเขาใหญ่หน้าหนาว)
4. น้ำประปาที่เค้าใช้ แม้แต่ในโรงแรมห้าดาวก็ไม่ได้สะอาดขนาดกินได้ บางทีได้กลิ่นเหมือนเป็นเหล็กๆ ก็คิดว่าเป็นน้ำบาดาลนั่นแหละ เวลาล้างสบู่ก็จะลื่นๆ ล้างไม่ค่อยออกเพราะเป็นน้ำกระด้าง
5.  อากาศแห้ง สระผมแป๊บเดียวยังไม่ทันเช็ดก็เหมือนจะแห้งแล้ว ก่อนไปเช็คอากาศในเว็บ เห็นบอกว่าความชื้น 55 %
6. เนื่องจากเป็นทัวร์วัด เวลากราบพระ อิชั้นก็เอาหน้าผากไปโขกพื้นได้อีก วันละอย่างน้อยเก้ารอบ

โห เอาแค่นี้ละกัน จริงๆก็นึกออกแบบยิบย่อยไ้ด้อีกแต่เอาเป็นว่า เมื่อวานกลับมาบ้าน วันนี้ต้องแต่งหน้าทารองพื้น ก็เพิ่งได้มีโอกาสลูบหน้าผากตัวเอง ปรากฏว่าเรียบสนิท (ยกเว้นเจ้าสิวอักเสบที่แห้งแล้วแต่ยังปูดๆเป็นภูเขาไฟอยู่หนึ่งเม็ด) พอมาสังเกตผม ก็เห็นว่าผมตรงปลายที่มีเชื้อดัดก็เกาะกันเป็นช่อม้วนนิดๆ ส่วนตรงที่เป็นผมตรง ก็ตรงแบบมีวอลลุ่ม ทั้งๆที่ปกติเวลาสระผมแล้วไม่ไดร์ ผมเราจะออกแนวฟูเหมือนคนผมดัดทั่วๆไปนั่นแหละ

เหะ เหะ ดีใจอยู่คนเดียวไม่ไหว ก็เลยต้องมาแชร์กันหน่อย

มาถามหาผู้ร่วมชะตากรรมด้วย เพราะเห็นว่าทัวร์พม่าเต็มกันไปถึงวันที่ 5 ธันวา ก็น่าจะมีสาวๆห้องไปได้ไปทำบุญร่วมกันด้วยนะจ๊ะ

^-^

ใครเข้ามาอ่านก็ขอให้รับบุญกันถ้วนหน้านะคะ เราไปทำบุญแผ่นทองปิดเจดีชเวดากอง แล้วก็บูรณะพระธาตุอินทร์แขวน เห็นไกด์บอกว่าเป็นบุญใหญ่หลายปีมีครั้งที่บังเอิญมาพร้อมกันตอนช่วงเดือนนี้พอดี

จากคุณ : booklovers
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 52 17:29:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com