Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อมูล 14 สารอาหารบำรุงผิว แต่ละประเภท  

Soy Protein Isolate
โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ให้สาร ISOFLAVONES มีคุณสมบัติเพิ่มความหนาของชั้น stratum corneum, เพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความหนาแน่นของเส้นใยคอลลาเจน (collagen fibers) ฟื้นฟูสุขภาพผิวให้กลับมาชุ่มชื้นนุ่มนวล สดใส ดูอ่อนวัยดุจผิวแรกสาว มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้เล็บมีสุขภาพดีแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย

Active Shark Cartilage
กระดูกอ่อนปลาฉลาม ประกอบไปด้วย คอลลาเจนและกรดอะมิโน ซึ่งมีโปรตีนคอลลาเจนบริสุทธิ์ เป็นส่วนประกอบอยู่มากกว่า 40% รวมทั้งกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นสารตั้งต้นที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อและผิว พรรณ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สาร Glucoaminoglycans (GAGs) ที่พบในกระดูกอ่อนปลาฉลามจะมีผลยับยั้งการสร้างเส้นเลือดฝอยใหม่ๆ ที่จะไปเลี้ยงเซลล์ที่ผิดปกติหรือเซลล์มะเร็ง (Antiangiogenesis) ทำให้เซลล์เหล่านั้นขาดสารอาหาร และไม่สามารถเจริญเติบโตต่อไปได้อีก

Calcium Ascorbate (Vitamin C)
วิตามิน ซี ไม่เป็นกรดและร่างกายสามารถดูดซึมอย่างช้าๆเพื่อใช้งานได้ตลอดวัน ช่วยกระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมเส้นใยโปรตีน Collagen ที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ยืดหยุ่นและนุ่มนวล ทำให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง รวมทั้งทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ช่วยปกป้องและคงผิวสวยให้ดูมีสุขภาพดี ให้ผลดีอย่างยิ่งหากได้รับควบคู่กับไบโอฟลาโวนอยด์

Lycopene
สารสกัดจากมะเขือเทศ ในบรรดาแคโรทีนอยด์ทั้งหมด ไลโคพีน จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ทรงพลังที่สุด ไลโคพีน มีฤทธิ์ที่ดีกว่าแบต้าแคโรทีน และ แอลฟาโทโคฟีรอล ถึง 2 และ 10 เท่า ตามลำดับ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตที่เรียกกันว่าเลือดฝาด จึงทำให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา ผิวอมชมพู สุขภาพดี

Litchi Seed Extract
สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ กำจัดอนุมูลอิสระโดยเข้าไปยับยั้ง Superoxide dismutatase (SOD) เอนไซม์ที่เป็นสารตั้งต้นการเกิดอนุมูลอิสระต่างๆ และทำหน้าที่ตัดวงจรการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย และมีคุณสมบัติในการยับยั้งเอนไซม์ที่สามารถทำลายโปรตีน Collagen, Elastin และ Hyaluronic Acid ได้ ซึ่งส่งผลให้สามารถช่วยรักษาความเต่งตึง ความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง และป้องกันการเกิดรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

Alpha Lipoic Acid(ALA)
อัลฟา ไลโพอิก แอซิด เป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระอย่างครบถ้วน จนได้รับการขนานนามว่า Universal Antioxidant เนื่องจากประโยชน์ในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่พบทั้งภายในเซลล์และภายนอกเซลล์ของร่างกาย ปกป้องผิวจากรังสี UV  ต่อต้านการเกิดริ้วรอยทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น L-Glutathione, Co-enzyme Q10, Vitamin C และ Vitamin E ที่จับกับอนุมูลอิสระไปแล้ว ให้กลับอยู่ในรูปที่สามารถใช้งานได้อีกครั้ง

Reishi Extract Powder
สารสกัดจากเห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่มีประวัติอันยาวนานในวงการแพทย์แผนจีน เกือบ 30% ของยาสมุนไพรจีนจะต้องมีเห็ดหลินจือเป็นส่วนผสม สาร “Ganoderma Polysaccharide” ในเห็ดหลินจือ มีคุณสมบัติโดดเด่นต่อระบบภูมิต้านทานของร่างกายช่วยเสริมประสิทธิภาพของ ระบบหัวใจและหลอดเลือด ตลอดจนระบบการทำงานของตับ

L- Glutathione
แอล-กลูตาไธโอน มีฤทธิ์ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ ในกระแสเลือดให้กลายเป็นสารที่ไม่อันตรายและง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกายทางตับ ช่วยให้ตับทำงานดีขึ้น และมีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดอนุมูลอิสระในเนื้อเยื่อ จึงช่วยลดอัตราการทำลายเซลล์ และป้องกันอวัยวะต่างๆ จากการถูกทำลาย ป้องกันตับจากการถูกทำลายโดยแอลกอฮอล์ (สุรา) สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาด (Overdose) ฯลฯ และยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase เอนไซม์ที่ควบคุมการสังเคราะห์เม็ดสี Melanin สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ช่วยเพิ่มการสร้างเม็ดสี Phaeomelanin ที่มีสีขาวนวลผุดผ่องขึ้นมาแทน ส่งผลให้ผิวขาวใสผุดผ่อง กระจ่างใสขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ

Citrus Bioflavonoids
ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระและการเสื่อมของเซลล์ ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง เพิ่มการดูดซึมและประสิทธิภาพการทำงานของวิตามินซี (Vitamin C) กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นของผนังหลอดเลือดขนาดเล็ก ป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัว จึงเหมาะสำหรับป้องกันหรือบรรเทาอาการเส้นเลือดขอด และอาการริดสีดวงทวาร และช่วยควบคุมระดับความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะปกติ บำรุงสายตา

Grape Seed Extract
สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ซึ่งอุดมด้วยสาร Oligomeric Proanthocyanidins (OPCs) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านออกซิเดชันที่สูงกว่าวิตามินซี 20 เท่า และวิตามินอี 50 เท่า ทั้งยังคงอยู่ในกระแสเลือดได้นานถึง 72 ชม. มีบทบาทในการชะลอการแก่ของผิวก่อนวัย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นของโปรตีนคอลลาเจน (Collagen) และอีลาสติน (Elastin) ที่ชั้นผิวหนัง ช่วยป้องกันหรือลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตโดยเฉพาะหลอด เลือดเล็กๆ ดังนั้นจึงช่วยบำรุงผิวพรรณ และเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้แก่เอ็นข้อต่อและกระดูกอ่อน

Pine Bark Extract
สารสกัดจากเปลือกสน เป็นสารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง มีสาร Oligomeric Proanthocyanidins (OPCs) สามารถชะลอความแก่และช่วยลดความหยาบกร้านของเซลล์ผิวทำให้ผิวพรรณดูสดใส เปล่งปลั่งและช่วยเร่งการขจัดเม็ดสีที่ตกค้าง ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดปริมาณการสร้างเม็ดสี (Melanin) ที่ผิดปกติ อันเป็นสาเหตุของการเกิดกระและฝ้า ช่วยให้ขนาดและความเข้มของรอยหมองคล้ำค่อย ๆ ลดลง คืนความยืดหยุ่น เนียนสวย อย่างเป็นธรรมชาติ

Co-enzyme Q10
โคเอ็นไซม์ คิวเท็น ในร่างกายจะลดลงเมื่อมีอายุมากขึ้น มีบทบาทสำคัญในการบำรุงผิวพรรณ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ป้องกันริ้วรอย และชะลอการแก่ก่อนวัย เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยให้เม็ดเลือดขาวกำจัดเชื้อโรคได้ดีขึ้น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรง จึงช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ และอวัยวะต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์ที่กล้ามเนื้อหัวใจ ป้องกันการทำลายของเยื่อหุ้มเซลล์ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการลำเลียงสารอาหาร เข้าสู่เซลล์และกำจัดของเสียออกนอกเซลล์

Vitamin E
วิตามินอี มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant)  ช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ และปกป้องผิวจากรังสี UV ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง มีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาผิว ช่วยรักษาแผลเป็น ลดริ้วรอย และชะลอการแก่ของผิวก่อนวัย เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนเรียบ พร้อมช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางาม

Selenium Amino Acid Chelate (Se AAC)
ซีลิเนียม อะมิโน แอซิด คีเลท ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ผิวดูอ่อนวัย ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ ส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกายให้เป็นไปตามปกติ ควบคุมสุขภาพของสายตา ผิวหนัง และผม ทำงานได้ดียิ่งขึ้นหากใช้ร่วมกับวิตามิน อี ป้องกันเนื้อเยื่อถูกทำลายโดยสารเปอร์ออกไซด์จากไขมัน โดยวิตามิน อี ทำหน้าที่ป้องกันการเกิดสารเปอร์ออกไซด์ ในขณะที่ซีลิเนียมทำหน้าที่กำจัดสารเปอร์ออกไซด์ที่เกิดขึ้นให้หมดไป

http://www.hibalanz.com/productshow.php?id_prd=4

จากคุณ : จงเลือกแล้วเดินให้สุดทาง
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 52 21:03:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com