Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
1644 แท๊กซี่อุ่นใจ.. บริการแจ่ม มาช่วยกันใช้ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน  

ได้รับFW mail มา

รู้ไว้ได้ประโยชน์ดีเน่อะ




คิดได้ไงเนี่ยยย



ไปอ่านเจอจากที่นี่ http://vwthai.hypermart.net/Clubhouse/37158.html

*1644 แท๊กซี่อุ่นใจ.. บริการแจ่ม มาช่วยกันใช้ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน

เมื่อวันศุกร์เย็น รถติดถล่มทะลาย ผมกลับจากต่างจังหวัด มาลงรถทัวร์หมอชิต ต่อแท๊กซี่กลับบ้าน พอดีในรถเปิดวิทยุ สวพ. กำลังโปรโมทบริการ *1644 จากค่าย AIS เค้าโฆษณาว่า "แท๊กซี่อุ่นใจ ของหายได้คืน" ฟังดู เอ๊ะ มันอะไร มันทำงานอย่างไร

เค้าบอกว่า เพียงคุณโทร *1644 แล้วบันทึก เลขทะเบียนและสีรถแท๊กซี่ ทุกครั้งเมื่อขึ้นรถแท๊กซี่ เหมือนกับการฝากข้อความเสียงไว้นั่นแหละ เมื่อเวลาคุณลงรถแล้วเกิดลืมของไว้ ก็สามารถโทรกลับไปที่ AIS เพื่อให้เค้าติดตามรถแท๊กซี่คันดังกล่าวเพื่อเอาของมาคืนให้คุณได้

โอ้..พระเจ้าจอร์จ ..มัน..ยอด..มาก มัน..แยบ..ยล..มาก

ผมขอยกนิ้วหัวแม่มือ ขอยกยกย่องคนที่คิดบริการนี้ด้วยความจริงใจ มันได้ใจมากๆ คุณ..สุดยอด..มากครับ

ทำไมผมถึงดีใจจนออกนอกหน้าขนาดนี้.. ไม่ได้ล้อเล่น..มาลองวิเคราะห์กัน

ประการแรก ผมเชื่อว่าคนที่คิดบริการนี้ขึ้นมา ไม่ได้มองถึงปัญหาการลืมของไว้บนแท๊กซี่เพียงอย่างเดียวหรอกครับ

เพราะผมเองเคยให้คนที่รักขึ้นรถแท๊กซี่ ทุกครั้งถ้าเป็นไปได้ผมจะแนะนำว่า ให้ใช้บริการโทรไปเรียกรถจากศูนย์วิทยุ เพราะอะไรหรือ เพราะทุกครั้งที่ศูนย์วิทยุจ่ายงานให้รถแท๊กซี่ เค้ามีการบันทึกไว้ ว่ารถคันไหนไปรับผู้โดยสารที่ไหน

เวลาเราต้องให้ ลูกสาว ภรรยา หรือคนในบ้านที่หมิ่นเหม่ต่อความเสี่ยง ขึ้นรถแท๊กซี่ เราต้องคิดเสมอว่า คนที่เรารักนั้นจะเดินทางโดยสวัสดิภาพหรือเปล่า จากข่าวภัยอันตรายที่เกิดกับผู้โดยสารที่ปรากฏอยู่เสมอ..คงไม่ต้องสาธยายให้เห็นภาพมากไปกว่านี้

ดังนั้นการที่มีการบันทึกว่าเราโดยสารแท๊กซี่คันไหน ย่อมเป็นการสร้างความอุ่นใจได้มากมาย คนขับแท๊กซี่จะรู้ทันทีว่าถ้าสร้างปัญหากับผู้โดยสาร ก็ไม่น่าจะหลุดรอดจากการรับโทษไปได้

เวลาที่ใช้บริการ *1644 นี้ ผู้โดยสารจะต้องพูดเลขทะเบียนและสีรถลงไปในโทรศัพท์ คนขับแท๊กซี่จะรู้ทันทีว่าเราใช้บริการนี้ และการเดินทางครั้งนี้ได้ถูกบันทึกไว้แล้ว ถ้าคิดมิดีมิร้ายอย่างใด ขอให้จงลังเลและล้มเลิกความคิดซะ

ประการที่สอง ที่ผมยกย่องคนคิดบริการนี้ คือการโฆษณาว่า "แท๊กซี่อุ่นใจ ของหายได้คืน" เป็นสโลแกนที่แยบยลสุดๆ เพราะมันฟังเข้าหู ไม่แสลงใจคนขับแท๊กซี่ มันฟังดูดีกับคนโดยสาร

ทั้งๆที่นัยสำคัญของบริการนี้ อาจตีความทำนองว่า "ลูกเมียปลอดภัย ไม่ต้องโดน...." หรือ "ถ้าคิดชั่วกับผู้โดยสาร เอ็งเข้าตารางแน่" ฯลฯ

การโฆษณาเพียงว่า "แท๊กซี่อุ่นใจ ของหายได้คืน" นั้น ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ไม่ต้องตะขิดตะขวงใจที่จะใช้บริการ ไม่ต้องเกรงใจคนขับแท๊กซี่

เพราะเหมือนการเผื่อไว้ ผมใช้บริการเพราะเผื่อลืมของไว้ คนขับก็จะรู้ว่าจะหาผมเจอ เพราะเค้าสามารถโทรไปที่ AIS ได้เหมือนกัน

ว่าแล้วจึงขอเชิญชวนให้ใช้บริการนี้กันอย่างแพร่หลาย เอาให้เป็นนิสัย ให้เป็นประเพณีในการโดยสารรถแท๊กซี่กันเถอะครับ

ท่านที่ใช้โทรศัพท์ค่ายอื่นก็ฉวยโอกาสได้ครับ เพราะคนขับแท๊กซี่ไม่รู้หรอกว่าเราโทรไปไหน โทรไปหาแฟนก็ได้ โทรไปเข้าเมล์บ๊อกส์ของเพื่อนก็ได้ หรือไม่ต้องโทรไปไหน แต่แกล้งพูดเลขทะเบียนและสีรถลงไปในโทรศัพท์ ก็เป็นอันใช้ได้ ได้ผลทางจิตวิทยาต่อคนขับรถแท๊กซี่เหมือนกัน

แต่ทางที่ดี กทช.น่าจะบังคับให้โทรศัพท์ทุกค่ายมีบริการนี้เสียเลย เป็นประโยชน์แน่ๆ ครับ

จากคุณ : เฟรินเดอเบอโรว์
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 52 12:41:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com