Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โปรดระวังการหลอกล่อ จากคลีนิคเสริมความงามเวชกรรม(ลูกชายโดนมาแล้ว)  

6 มีค 53  ลูกชาย(17 ปี)ไปเดินห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งนึงในเชียงใหม่ มีพนักงานจากคลีนิคเสริมความงามเวชกรรม เชิญชวนให้ทดลองรับบริการเกี่ยวกับใบหน้าเนื่องจากลูกชาย มีสิวเยอะ เป็นการให้บริการฟรี  หลังจากทดลองทำแล้ว ก็ได้รับการหว่านล้อมต่างๆ นาๆ เพื่อให้ซื้อคอสท์รักษาสิว จำนวน 7 ครั้ง และแถมผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ร่วมในการรักษาสิวอีก 5 ชนิด   คอสท์นี้เป็นเงิน 3000 บาท ลูกชายจ่ายไปก่อน 1500 บาท คงค้างอีก 1500 บาท เอาไว้จ่ายครั้งหน้า อีก 1 สัปดาห์ถัดไป ที่นัดทำหน้า

14 มีค 53  เริ่มคอสท์ในการทำหน้าครั้งที่ 1   วันนั้นลูกชายไม่ได้นำเงินสดไป ดิฉันจึงให้ลูกใช้บัตรเครดิตซึ่งเป็นบัตรเสริมของดิฉันเอง รูด เพื่อชำระเงินส่วนที่เหลือ" 1500 บาท "   ตัวดิฉันไปออกกำลังการในฟิตเนส ระหว่างนั้น ลูกก็โทรฯ เข้าไปถามว่า พี่เขาเสนอคอสท์รักษาหลุมสิวให้อีก จะทำมั๊ย? ดิฉันบอกลูกว่า "ไม่ทำ" และไม่ถามรายละเอียดใดๆ   หลังจากทำธุระกันเสร็จก็รับลูกกลับบ้าน ไม่ได้คุยเรื่องนี้กันอีก

17 มีค 53 ดิฉันถามลูกเรื่องสลิปบัตรเครดิตที่รูดไป เนื่องจากดิฉัน จะอนุญาตให้ลูกใช้เป็นครั้งๆ เท่านั้น ไม่ได้ให้รูดตามอำเภอใจ  แต่ลูกบอกว่า พี่ที่คลีนิคเก็บไว้  และถึงจะเริ่มเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า วันนั้น หลังจากเซลล์ รับบัตรเครดิตไปแล้วก็หว่านล้อม ให้ซื้อคอสท์รักษาหลุมสิว ราคา 5000 บาท โดยบอกว่า ทดลองรูดบัตรไปก่อนก็ได้ แล้วขออนุญาตคุณแม่ ครั้งแรกมีเซลล์คนเดียวพูดหว่านล้อม แต่ไม่สำเร็จ ก็มีเซลล์อีก 1 คน มารุมพูดชักจูงหว่านล้อมต่างๆ นาๆ จนสุดท้าย เซลล์ก็รูดบัตรไป 6500 บาท และเอามาให้เซ็น ลูกก็เซ็นไป และโทรฯ ถามดิฉัน หลังจากที่ดิฉันไม่อนุญาต ลูกก็บอกเซลล์ว่า แม่ไม่อนุญาต แต่เซลล์บอกลูกว่า ไม่สามารถทำรายการคืนวงเงินให้ได้เนื่องจากได้สรุปยอดไปแล้ว (รูดและสรุปยอดทันที เหมือนมัดมือชก)   ดิฉันไม่พอใจมากที่ลูกทำอะไรโดยพลการ  และไม่บอกในทันทีที่เกิดเรื่อง หากบอกจะได้แก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้ทัน   แต่เซลล์บอกกับลูกว่า ไม่เป็นไร ในเมื่อแม่ไม่อนุญาต พี่จะคืนเงินให้ในสัปดาห์หน้า วันที่ 20 มีค 2553 ตอนเย็นๆ

20 มีค 2553  ดิฉันไปที่คลีนิค เพื่อถามเซลล์ที่ขายคอสท์ให้ลูก ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น
เซลล์: ได้บอกให้น้องโทรฯ ขออนุญาตคุณแม่ก่อนแล้วค่ะ

แม่ :ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง จะต้องได้รับคำตอบ ตกลงจากดิฉันก่อน จึงจะรูดบัตรใช่หรือไม่?  

เซลล์: จริงๆ ก็จะคิดน้องแค่ 3000 นะคะ  (ตอบไม่ตรงคำถาม)

แม่:  ถ้าคิด 3000 +1500 = 4500 สิคะ แต่ก็ยังไม่ถูกอยู่ดี เพราะทำโดยพลการ  น้องมีบัตรเครดิตก็จริง แต่น้องได้รับอนุญาตให้ใช้ 1500 เท่านั้น
แล้วทำไม ไม่คืนวงเงินโดยการทำ Void ออกก่อน แล้วรูดแค่ 1500 บาท
เซลล์: ทำไม่ได้ค่ะ ระบบของคลีนิค  รูดแล้ว ต้องสรุปยอดทันที แล้วถึงจะรูดรายการต่อไปได้ค่ะ /วันนี้จริงๆ เงินเดือนออกแล้ว ตั้งใจจะคืนเงินสดให้ 5000 บาท  แต่ว่าพนักงานอีกคนที่ทำเคสท์นี้ด้วยกันไม่มา  ขอคืนเป็นวันพรุ่งนี้นะคะ  และขอเบอร์โทรศัพท์ดิฉันไว้

แม่:   คุณทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง   ค้าขายไม่ตรงไปตรงมา ทำเพราะอยากได้ยอด  ทำแบบนี้ คุณได้ยอดจริง แต่ต้องควักเงินตัวเอง ก็ไม่ถูกต้อง ควรต้องเป็นเงินคืนจากทางคลีนิค และควรตรงไปตรงมา ใช้เล่ห์กลแบบนี้แย่มาก

เซลล์ :คืนจากคลีนิคช้าค่ะ หนูถึงจะคืนเงินสดให้แต่ยังไง พรุ่งนี้หนูจะโทรฯ หานะคะ

21 มีค 2553  ลูกไปทำหน้าครั้งที่ 2 /ดิฉันออกกำลังกาย  กลับมาเจอกันที่รถ ถามลูกว่าได้เงินคืนมั๊ย  ลูกยื่นเช็คให้  เป็นเช็คจากทางคลีนิค แสดงว่า เซลล์แจ้งเจ้าของคลีนิคแล้ว แต่ไม่แจ้งดิฉันว่า จากที่จะคืนเป็นเงินสด กลายเป็นเช็ค   และเช็คขีดคร่อม ชื่อลูกชาย ต้องนำเข้าบัญชีเท่านั้น จึงจะเบิกเงินคืนได้  ดิฉันคิดว่า ทางคลีนิคได้เงินไปตั้งแต่วันที่ 15 มีค แล้ว(ธนาคารโอนเงินเข้าบัญชีวันทำการถัดไปหลังจากสรุปยอด) แล้วทำไมดิฉันต้องมีภาระในการเปิดบัญชีเงินฝากให้ลูก พร้อมต้องเสียค่าทำบัตรATM อีก 500 บาท เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ ขอความร่วมมือ และยืนยันต้องทำบัตร ATM จึงจะเปิดบัญชีให้  และต้องนำเช็คใบนี้ไปเข้าบัญชี และรอเคลียร์ริ่ง อีก จึงกลับไปที่คลีนิค ขอเปลี่ยนเป็นเงินสด หรือ เป็นเช็คเงินสด แทน แต่หมอเจ้าของคลีนิคกลับไปแล้ว ต้องคุยกันทางโทรศัพท์แทน  

หมอ : ต้องจ่ายเป็นเช็คตามระบบบัญชีของบริษัท และต้องขีดคร่อม ไม่อย่างนั้น ตาสีตาสาที่ไหนเก็บเช็คได้ เอาไปเบิก แล้วจะมาว่าทางคลีนิคอีกว่าไม่ได้เงินคืน /คลีนิคเสีย 3% ให้ธนาคาร ด้วยนะจากการรูดบัตร   "เข้าใจหรือเปล่า?"เธอตะโกนทางโทรศัพท์ ใส่ดิฉัน

ดิฉัน : ดิฉันเข้าใจค่ะ แต่เกิดความยุ่งยากในการต้องเปิดบัญชีให้ลูกพร้อมต้องทำบัตรATM ต้องเสียเงินอีก 500 บาท ค่ะ จึงจะนำเช็คเข้าบัญชีได้ รบกวนคุณหมอ เปลี่ยนเป็นเช็คเงินสดให้แทนได้มั๊ยคะ? หรือ ไม่ก็ทำคืนวงเงินเข้าไปในบัตรเครดิตก็ได้ค่ะ  

หมอ: คืนวงเงินไม่ได้ สรุปยอดไปแล้ว /วันนี้ก็ไม่สะดวกเขียนเช็คให้ใหม่ และก่อนจะเขียนเช็คให้ ก็ถามแล้ว ว่า เขียนชื่อใคร (คงจะถามเซลล์) ก็เขียนให้แล้ว จะยังไงอีก  

ดิฉันก็ยังคงชี้แจ้งความยุ่งยากในการนำเช็คเข้าบัญชี(ที่จะต้องเปิดใหม่ให้ลูก) ให้หมอฟัง

หมอ: "ฉีกทิ้งไปเลยเช็คใบนี้ แล้วเอาเงินสดจากแคชเชียร์ไป"  (ตะโกนอีกแล้ว น้ำเสียงไม่พอใจมากๆ)

ดิฉันได้เงินจากแคชเชียร์กลับคืนมา 5000 บาท ด้วยความฉงนใจว่า ดิฉัน ทำผิดอะไรคะ คุณหมอถึงได้ตะโกน และพูดประหนึ่งว่า ดิฉันเป็นฝ่ายผิดและยังมาขอเงินจากคลีนิคอีก  ยอมรับว่าอึ้ง และคิดที่จะตอบโต้อะไรไม่ทันเลย   จึงขับรถกลับบ้าน  ระหว่างทาง เซลล์ โทรฯ หาลูก บอกให้ไปเอาเงิน 1500 บาท คืน คลีนิคขอปฎิเสธการให้บริการ  ดิฉันแจ้งให้เซลล์โอนเงินเข้าบัญชีดิฉัน (เนื่องจากไม่อยากเข้าไปที่คลีนิคอีก) และถามเซลล์ว่า ไหนว่าผลิตภัณฑ์ฟรี และคอสท์นี้ต้องทำ 7 ครั้ง เป็นเงิน 3000 บาท ช่วยคิดตัวเลขให้ด้วย   เขาบอกว่า ผลิตภัณฑ์ ไม่ฟรี มีมูลค่า 1500 บาท  ดังนั้น คืนให้ 1500 บาท

22 มีค 2553   เซลล์โอนเงินคืนให้ 1500 บาท (แต่ต้องโทรฯ ไปเตือนนะคะ)

ดิฉัน พูดกับเซลล์ว่า เคสนี้ ดิฉัน ยังไม่เคยได้ยินคำว่า "ขอโทษ" จากปากของเซลล์ หรือ จากเจ้าของคลีนิคเลย  ทั้งๆ ที่ดิฉัน เป็นฝ่ายเสียหายจากการกระทำของพวกคุณ  หมออาจจะไม่รู้ว่าเล่ห์กลใด ที่ทำให้เซลล์มียอดขาย แต่ด้วยความที่เป็นเจ้าของ เมื่อรับทราบแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบ คงไม่เฉพาะแค่ตัวเงิน    

ดิฉัน คุยให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อนๆ บอกว่า ควรต้องบอกกล่าว ให้คนอื่นๆ ในสังคมทราบด้วย จะได้ระมัดระวัง  ตัวดิฉันเอง ก็ได้คุยกับลูกเรื่องการใช้บัตรเครดิต การใช้ชีวิตในสังคม และครั้งนี้ ก็เป็นบทเรียนอีกบทนึงสำหรับลูก และดิฉัน

จากคุณ : sansai_chiangmai
เขียนเมื่อ : 24 มี.ค. 53 22:17:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com