Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปย้อมสีผมมาแล้วผมที่ดัดคลาย เป็นความผิดช่างรึเปล่าคะ  

จากกระทู้ที่ผ่านมาถามเรื่องเกี่ยวกับสีที่ไม่ถูกใจนะคะ

ตอนนี้ออกแนวจิตตกค่ะ เพราะเนื่องจากว่าไปทำสีผมหลังผมค่ะ พบว่าลอนมันคลายไปเยอะมากๆเลยค่ะ T_T (ดัดดิจิตอลนะคะ ปกติหลังดัดเนี่ย จะจัดทรงได้ง่ายมาก ลอนเป็นลอน แต่มาตอนนี้พบว่าต้องเซ็ตนานกว่าปกติ ก่อนทำสีเนี่ยเวลาเราสางผมมันจะได้เป็นลอนที่เป็นม้วนค่ะ ไม่รู้ว่าเข้าใจมั้ยนะ แต่หลังทำเนี่ยพบว่ามันเป็นผมลอนๆแบบไม่เป็นแกนม้วนค่ะ คลายไปเยอะมาก เซ็ตผมนานกว่าปกติเยอะเลย พูดง่ายๆคือเซ็ตเหมือนเดิมแต่ได้ออกมาต่างไป ลอนขึ้นยากกว่าแบบสังเกตได้ค่ะ)

เราเว้นระยะเวลาเกินเดือนไปไม่กี่วันนิดหน่อยค่ะ คิดว่าเว้นไว้เพียงพอนะคะ เราทำสีคนละร้านกับร้านที่ทำดิจิตอลค่ะ เพราะว่าสะดวกกว่าค่ะและเคยไปยืดร้านนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร

คราวนี้สีที่ทำไปเนี่ย เนื่องจากเราเลือกสีที่ค่อนข้างเข้มเนือ่งจากต้องการสีสุภาพหน่อย บวกกับผมดำสนิทและเส้นใหญ่ สีมันก็ติดยากค่ะ ช่างพยายามจะทำให้ติดสี ทำการย้อมเติมสีไปทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายเนี่ย ทั้งขยี้และบดม้วนกวนๆ (เป็นกิริยาอย่างนี้จริงๆนะคะ) เส้นผมเราค่ะ เจ็บไปทั้งหัวเลยจริง (ต้องบอกให้เบามือเป็นระยะๆค่ะ) คือตอนย้อมครั้งสุดท้ายกับตอนล้างเนี่ยเจ็บหัวเลย เห็นเส้นผมติดไปเยอะเลยค่ะ (ช่างเข้าใจว่าเราผมร่วง?? เราก็บอกว่าปกติร่วงเยอะอยู่แล้ว แต่พี่ใช้แรงดึงมากขนาดนี้มันก็ต้องหลุดอยู่ละ)

ตอนเซ็ตผมกลับมาเนี่ย เราก็ให้เซ็ตแบบไม่ต้องฟูมากค่ะ ตอนนั้นก็รู้สึกนิดนึงว่าลอนมันแปลกไปจากเดิมแต่ไม่ได้สังเกตมากค่ะ เพราะต้องรีบไปทำธุระต่อ ปรากฏว่าหลังจากทำการสระผมมาสองวัน เซ็ตมาสองวัน ทั้งมูสและไม่มูส ก็ตอบตัวเองได้ละว่าลอนมันคลายยยยยยย

เท่าที่เราหาในเน็ตเค้าบอกว่าคลายกันไม่มากค่ะ สิ่งที่มีผลมากๆคือการเซ็ตผมมากกว่า และมีท่านนึงจากในเว็บจีบันบอกว่าการย้อมสีผมไม่ได้ทำให้ลอนคลาย แต่การใช้แรงที่มากเกินไปตอนย้อมสีมีผลต่อลอนที่ดัดมาได้ค่ะ อันนี้เราทั้งแรงเยอะและนานด้วยค่ะเพราะต้องปล่อยทิ้งให้เคมีมันทำปฏิกิริยากับผมถึงสามครั้ง

อย่างนี้ถือว่าเป็นความผิดช่างรึเปล่าคะ หรือว่าเป็นธรรมชาติของผมที่ทำสีหลังดัดอยู่แล้ว จิตตกมากเลยค่ะ

ตอนแรกเราไม่กล้าย้อมเองเพราะว่ากลัวจะมีผลกับลอนเลยไปให้ช่างที่ชำนาญทำให้ ราคาก็ไม่ได้ถูกนะคะพันกว่าๆ คิดว่าผลมันไม่น่าจะออกมาแย่แบบนี้เลยค่ะ แล้วต้องแก้อย่างไรคะ ต้องไปคุยกับช่างที่ทำสีผมให้เรามั้ยอ่ะคะ T_T จิตตกมากตอนนี้ รู้สึกคิดผิดมากที่ไปทำสีผม ต้องแก้อย่างไรคะให้มันเป็นลอนเหมือนเดิม

จากคุณ : Jiya
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 53 01:08:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com