Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
= = = เปิดใจแม่ค้าสยามสแควร์ "กรณี.....เสื้อเห่ยยยยยย" = = =  

ขอเปิดใจแม่ค้าสยามค่ะ  พอดีอ่านกระทู้ที่คุณลูกชุบแฟนซี เล่าถึงเพื่อนให้ฟัง ฟังแล้วมันตะหงิดๆ อยากบอกความในใจบ้างค่ะ  

สืบเนื่องจากกระทู้ “เมื่อหลายวันก่อนฝ่าดงม๊อบ ไปช้อปปิ้งสยาม เพื่อนบอกว่าเสื้อสยามเดี๋ยวนี้แบบเห่ยยยยยยยยยยยยยยยมากกกกกกกกก”  http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q9210711/Q9210711.html

ตามสถานการณ์ตอนนี้ อย่างที่รู้ๆกันแหละค่ะว่ามีม๊อบ ดังนั้นถนนหน้าสยามสแควร์จึงปิด ห้างปิด ร้านค้าในสยามปิดบ้าง เปิดบ้าง ปิดเร็วบ้าง ไม่ต้องได้ค้าขายกัน (แต่เข้าใจรัฐบาลค่ะ ประชาชนอย่างเราๆก็ต้องยอมเสียสละบ้าง ไม่ใช่ว่า ขายไม่ได้ เลยด่าว่าทั้งม็อบและ รัฐบาล เข้าใจค่ะ ของมันแก้ไขลำบาก เรื่องมันค่อนข้างละเอียดอ่อน)

จากยอดขายดีๆ ตอนนี้เหลือไม่ถึง 20 % ของยอดขายปัจจุบัน  ไหนจะค่าเช่า หก-เจ็ดหมื่นต่อร้าน แล้วใช่ว่ามีร้านเดียวซะหน่อย เจ้าของคนนึงมีหลายร้านนะคะ ในสยามหน่ะ  แล้วไหนจะค่าลูกน้องอีก ......เห้อ.... (ขอโทษนะคะ ดันมาบ่นให้ฟังซะนี่)

ลองอ่านดูนะคะ อยากจะบอกเพื่อนคุณลูกชุบบ้างค่ะ

1.  เดิน ๆ อยู่เพื่อนก็บอกว่า เดี๋ยวนี้เสื้อสยามมีแต่สไตล์เห่ย ๆ เหมือนกับว่า ปรับกลยุทธ์ขายตาม ผู้ซื้อตอนนี้ ที่มีแต่ม๊อบล้อมรอบ

===== จะบอกว่าถ้าคนขายเค้าปรับกลยุทธ์ขายตามพวกม๊อบก็ไม่แปลกค่ะ เพราะว่า ช่วงนี้ไม่มีคนเดิน (เป็นเดือนๆแล้ว) เค้าจะขายใครหล่ะคะ เค้าก็ต้องขายตามนั้นแหละค่ะ น่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ค้าง stock แล้วเอามา sale มากกว่า น่าเห็นใจพวกแม่ค้า เจ้าของร้านมากนะคะ แต่บอกตรงๆค่ะว่า เค้าไม่ได้ขายตามม็อบหรอกค่ะ เพียงแต่ว่า ของขายไม่ได้ ไม่มีคนเดิน พวกแม่ค้าก็อาจจะไม่ได้ลงสินค้าเพิ่มค่ะ ใครจะเอาเงินเป็นหมื่น เป็นแสน ไปกองไว้เฉยๆ ทุกวันนี้ก็ขาดทุน จนไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว======

2. เถียงกับเพื่อนเหมือนกันว่า เสื้อสยามก็เสื้อโหล จะมียี่ห้อ หรือไม่มียี่ห้อ ก็โหลหมด ไม่ได้ตัดผ้ามาขายแค่ตัวสองตัว

==== ถูกต้องค่ะ ส่วนมากก็โหล แต่โหลมาก โหลน้อยเท่านั้นเองค่ะ ใครจะตัดมา 2 ตัวคะ (ถ้าตัด 2 ตัวจริง ตัวนึงก็ต้องปาไป 2,000 บาท up ค่ะ) แค่ค่ารถไปบ้านช่างยังไม่คุ้มเลยค่ะ อิอิ แต่ก็มีบางร้านที่เค้าตัดเอง ออกแบบเอง ก็อาจจะไม่โหลมากนักค่ะ =====

3. ส่วนใหญ่คนขายก็ไปคัดมาจากประตูน้ำ โบ๊เบ๊ ....

===== ถูกต้องค่ะ แต่เค้าก็ไม่ได้สักแต่ว่าเอามานะคะ เค้าก็ต้องเลือกแบบที่สวย ดี ทันสมัย และ เข้ากับลูกค้า และ concept ร้านตัวเองด้วยค่ะ =====

4. เพื่อนบอกโลว์เทสค่า .. ต้องมีแบรนด์ถึงจะสวย คัตติ้งดี ใส่แล้วเริ่ดดดดดดดดดดด ฮิโซ โบโซ่ กุ๊บกิ๊บ มั่ก ๆ

==== ไม่โลว์หรอกค่ะ เพราะ ประตูน้ำ ก็ copy มาจากยี่ห้อ hiso ที่เพื่อน จขกท (คุณลูกชุบแฟนซี) บอกค่ะ เหมือนเด้ะ เกือบทุกอณู บางตัวก็ผ้าได้มาจากโรงงานเดียวกันด้วยซ้ำ ถ้าบอกว่าโลว์ ก็หมายความว่า ยี่ห้อ brand ก็โลว์เหมือนกัน เพราะมันก็อีแบบเดียวกัน แพทเทิร์นเดียวกัน อาจจะต่างกันที่คุณภาพการเย็บ คุณภาพเนื้อผ้า แต่ยังไงก็ได้ look แทบจะเหมือนกันค่ะ ======

5.  เลยเถียงเพื่อนไปว่า แบบดี ๆ ดีไซน์สวยๆ  ก็มีชาวต่างชาติเข้ามาซื้อเพื่อส่งกลับไปขายประเทศตัวเอง
แบบนี้ เสือโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ ก็ไป ฮิโซ โบโซ่ ที่ต่างประเทศ แล้วมันจะแตกต่างกันตรงไหน

==== ถูกต้องที่สู้ด...... เห็นด้วยกับ จขกท (คุณลูกชุบแฟนซี) มากค่ะ =====

6. อยากรู้จังว่า สาว ๆ ห้องแป้งคิดยังไง กับเสื้อผ้าประตูน้ำ โบ๊เบ๊ คะ?????
==== คิดว่าสวยดีค่ะ อย่างที่หลายๆความคิดเห็นบอก ต้องรู้จักเลือกให้เหมาะกับบุคลิกตัวเอง เลือกแบบที่ตัดเย็บดีหน่อย ถึงจะเป็นประตูน้ำ เค้าก็มีหลายเกรดค่ะ ขนาเสื้อผ้าให้ Paragon, Central เค้ายังมีหลายระดับราคาให้เลือกเลยค่ะ อย่าเหมารวมได้มั้ยคะ สินค้าทุกอย่างในโลก แบ่งเป็นหลายระดับ, คุณภาพ, ราคา นะคะ อยู่ที่ การตัดสินใจ, กำลังซื้อ, และรสนิยมส่วนตัวค่ะ =====

นี่แหละค่ะ ความในใจที่อยากจะบอก ตอนนี้อยากให้เห็นใจคนสยามด้วยค่ะ แม่ค้าเค้าก็อยาก ขายได้ อยากลงแบบใหม่ๆเพิ่ม แต่ปัจจัยหลายๆด้าน ไม่อำนวยค่ะ

แหม.... วันนี้กระทู้ยาวมากค่ะ ระบายและชี้แจงไปเยอะ

ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่อุดหนุนสินค้าคนไทยด้วยกันเอง ทั้ง สยามและประตูน้ำค่ะ

ปล. ขอบคุณคุณลูกชุบแฟนซีนะคะ ที่ช่วยแชร์ความคิดเห็น (ไม่อย่างนั้น คงไม่เกิดกระทู้นี้ค่ะ อิอิ)

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 53 23:38:49

จากคุณ : vorrakit
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 53 11:01:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com