Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาอีกแล้วค่ะเคล็ด(ไม่ลับ)กับโภชนาการเพื่อผิวสวยและอ่อนเยาว์  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและแฟนคลับของเจ้ทุกท่าน  ในฐานะที่เจ้ชนะเลิศการประกวดแม่บ้านวัย35 up เจ้เลยอยากจะทำอะไรเพื่อเพื่อนๆที่โหวตให้กะเจ้บ้าง วันนี้เจ้จะมาบอก
เคล็ดลับการกินให้หน้าและผิวพรรรผ่องใสภาย4วันแค่นั้นค่ะ เจ้ไปอ่านเจอหนังสือหมอฝรั่งมาเล่มนึงและเจ้ก็ เห็นว่าสูตรทานอาหารเพื่อผิวสวยภายใน4วันของคุณหมอ เหมือนกะอาหารในชีวิตประจำวันของเจ้อยู่แล้ว เจ้เลยอยากจะเอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์กะเพื่อนๆไม่มากก็น้อย เจ้เองเคยเขียนกระทู้เรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายมาให้เพื่อนๆอ่านกันไปบ้างแล้วนะคะ หลายๆท่านคงได้อ่านกันไปแล้ว และอีกหลายๆท่านอาจจะยังไม่เคยอ่านนะคะ ซึ่งในทุกกระทู้ของเจ้ เจ้ชอบยำ้ให้เพื่อนๆทานผักและปลาเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่นปลาแซลม่อนนะคะ เพราะเราจะได้ Omega 3 ซึ่งมีประโยชน์แก่ผิวเรามากมายและกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวที่ดีต่อหัวใจเรานะคะ เอาล่ะค่ะ
มาดูสูตรผิวสวยภายใน4วันของคุณหมอท่านหนึ่งกันดีกว่านะคะ ในที่นี้เจ้จะขอเปลี่ยนแปลงอาหารบางอย่างเพื่อให้เข้ากับอาหารการกินบ้านเราด้วยนะคะใครมีอะไรจะปรับเปลี่ยเชญิถามได้เลยค่ะเจ้จะเข้ามาตอบให้ทีหลังเมื่อเจ้ว่างนะคะ  มาดูกันค่ะว่าวันที่1มีอะไรกันบ้าง

เริมที่กฎทองที่คุณหมอบอกเอาไว้คือกินอาหารอย่างมีคุณภาพ

1=เริ่มต้นทุกมื้อด้วยโปรตีน กินโปรตีนเป็นอย่างแรก
                                                                   
2=ควรดื่มนำ้ในปริมาณเท่ากับส่วนสูงบวกกับนำ้หนักแล้วหารด้วย100 ยกตัวอย่างของเจ้นะคะ เจ้สูง158เซนติเมตรบวก                
กับนำ้หนักเจ้110ปอน์แล้วค่อยหารด้วย100อีกที ก็จะเท่ากับเจ้ต้องดื่มนำ้วันละ2.68ลิตรต่อวัน ซึ่งความจริงแล้วเจ้ดื่มของเจ้มานานแล้วก่อนที่จะเจอหนังสือเล่มนี้อีกนะคะก็เป็นโชดดีของเจ้ไปค่ะที่เป็นคนชอบดื่มนำ้แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว วิธีดื่มให้ดื่มทุกๆชั่วโมงนะคะ

3=ทานอาหารวันละ3มื้อและทานอาหารว่างวันละ1มื้อ(ควรทานไขมันจากพืชและนำ้ตาลจากผลไม้ระหว่างเวลา16.00-17.00 น.เพราะเป็นช่วงร่างกายมีระดับอินซูลินมากที่สุด ส่งผลให้เกิดการดูดซึมนำ้ตาลได้มากที่สุดด้วย)
4=หลีกเลี่ยงอาหารที่กระตุ้นการหลั่งอินซูลินเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะอินซูลินเกินขนาด
5=ดื่มนำ้1แก้วหลังตื่นนอนและดื่มอีกครั้งก่อนอาหารเช้า ไม่ควรดื่มกาแฟ เพราะากแฟเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ และก่อให้เกิดการหลั่งของอินซูลินและคอรติซอล
6=ทุกๆ1ชั่วโมงหลังอาหารเช้า ให้ดื่มชาเขียวหรือชาอื่นๆอาจบีบมะนาวลงในนำ้ที่ดื่มได้
7=โดยปกติ คุณควรปัสวะเวลา11:00น.และ12:00น.และหลังจากนั้น 15:00น 17:00น 19:00น. 21:00น.และอีก1ครั้งในตอนกลางคืนรวมทั้งหมด 7 ครั้งใน1วัน คุณสามารถเติมคลอโรฟิลล์หรือมิ้นลงไปในชาเพื่อช่วยขับปัสวะได้ด้วยนะคะ
8=หากหิวให้ทานโปรตีนและเพิ่มปริมาณของนำ้มันมะกอก จะช่วยลดความหิวได้

 
 

จากคุณ : ชอบดื่มwineค่ะ
เขียนเมื่อ : 17 มิ.ย. 53 11:49:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com