Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลลวงห้าง  

ขออนุญาตจขกท.ข้างล่างนี้มาต่อยอดนะค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q9420874/Q9420874.html

จากกระทู้ข้างบนที่เราได้เข้าไปอ่าน อ่านแล้วมันมีอาการคันมือ คันปากอยากมาเตือนเพื่อนๆห้องแป้งให้รู้ทันกลลวงห้างที่มักเขียนข้อความไม่ชัดเจน หรือไม่ก็เปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นแบบปัจจุบันทันด่วนให้เรางงๆตามไม่ทัน และอยากให้เพื่อนๆห้องแป้งรู้จักปกป้องรักษาสิทธิ สิทธิ์ผู้บริโภค เพราะจะได้ไม่ถูกเอาเปรียบ ถูกหลอกให้เสียเงิน เสียอารมณ์ เสียเวลา

เราก็เป็นหนึ่งคนที่มักจะเจอเรื่องแบบนี้อยู่บ่อยๆ อาจเป็นเพราะมีห้างอยู่ใกล้บ้านมากๆก็ได้ เลยไปเดินบ่อย จนเราเริ่มรู้ทัน และไม่ไหวกับการถูกเอาเปรียบจากห้าง จนตอนนี้จะซื้ออะไรทีก็อ่านป้ายแล้วอ่านป้ายอีก ถ้ายังไม่เคลียร์ก็เดินไปถามพนักงานซะเลย อีกอย่างเคยอ่านเจอจากห้องแป้งมาด้วยว่าเคยมีคนโดนห้างคิดเงินผิดอะไรแบบเนี้ย แหละ  เลยจะมาแบ่งปันปสก.ให้เพื่อนๆ เผื่อจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างไม่มากก็น้อย

เรื่องแรก   ไปซื้อแชมพูแพนทีน เพราะเห็นว่ามีการจัดโปรโมชั่น ตาลุกวาวขึ้นมาทันที ก็เราใช้อยู่เป็นประจำเนอะ “แชมพูแพนทีนทุกสูตร ขนาด 500 มล. ราคา 99 บาท” ก็รีบหยิบมาเลย 3 ขวด  (ก็มันถูกอะค่ะ) พอคิดเงินเสร็จ ก็ตรวจสอบใบเสร็จว่าคิดถูกป่าว และแล้ว.......... ทำไมแพนทีนมันขวดละ 159 หว่ะ เดือดขึ้นมาทันที

เราเดินไปที่ลูกค้าสัมพันธ์เอาใบเสร็จให้เค้าดู ถามว่าทำไมแชมพูแพนทีนคิดราคา 159 บาท ทั้งๆที่ป้ายมันเขียนว่า 99 บาท จนท.ก็ขอไปตรวจสอบ สักพักก็มาให้คำตอบเราว่า รุ่นที่คุณซื้อไม่เข้าร่วมรายการนะค่ะ เข้าร่วมเฉพาะรุ่น 500 มล.เท่านั้น งงซิ แล้วไอ้ที่หยิบมามันไม่ 500 มล.ตรงไหนหว่ะ เค้าบอกว่า รุ่นที่คุณซื้อมามันมีของแถม(ลีฟออน) ไม่เข้าร่วมรายการค่ะ จี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เท่านั้นแหละค่ะ เราก็เลยต่อว่า จนท.ไปว่า ถ้าสินค้าตัวนี้ไม่เข้าร่วมรายการแล้วเอามาวางในที่เดียวกันทำไมให้ลูกค้าสับสน แล้วถามหน่อยเถอะว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะหยิบสินค้าที่มีของแถมหรือไม่มีของแถมในเมื่อเสียเงินเท่ากัน เป็นใครก็ต้องหยิบรุ่นที่มีของแถมกันทั้งนั้น แล้วอีกอย่างมันก็แชมพู 500 มล. ใครจะไปคิดหล่ะว่าไม่เข้าร่วมรายการ  

สุดท้ายจนท.เค้าก็เลยทำเรื่องคืนสินค้าให้ แล้วเราก็เดินกลับไปซื้อใหม่ หารุ่นที่ไม่มีของแถม ซึ่งตรงนั้นก็จะมีลูกค้าประเภทเดียวกับเราที่หยิบรุ่นมีของแถม ทันใดนั้นวิญญาณนางามก็เข้าสิงค่ะ เราก็บอกลูกค้าคนอื่นๆไปว่ารุ่นนี้ไม่เข้าร่วมรายการนะค่ะ ถ้าจะเอาราคา 99 บาท ต้องเป็นรุ่นไม่มีของแถม เค้าก็ทำหน้างงๆกัน  ก็เราไม่อยากให้เค้าโดนแบบเราอะ  เราก็เลยบอกว่า เราโดนมาแล้ว เลยไปทำเรื่องคืนสินค้า ถึงได้เดินกลับมาซื้อใหม่ค่ะ

นี่คือเรื่องที่หนึ่งที่เราเจอ แล้วอยากมาเตือนเพื่อนๆ เดี๋ยวมาเล่าเรื่องอื่นต่อ พักแป๊บๆ

จากคุณ : core caffe
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 53 13:52:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com