Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(แจกกี๊ฟค่ะ) เครื่องสำอางไม่ติดหน้า ต้องเติมแป้ง+ปัดแก้มทุกๆ 20 นาที ทำไงดีค่ะ  

เราเป็นคนผิวแห้งค่ะ แทบจะไม่มีรูขุมขนด้วยซ้ำ เวลาแต่งหน้าเสร็จแทนที่จะอยู่ได้ทั้งวัน กลับต้องมาเติมแป้ง+ปัดแก้ม ทุกๆ 20 นาที พวกเพื่อนๆ น้องๆ ก็สงสัยว่าทำไมหน้าเราดูดเครื่องสำอางค์ได้ขนาดนั้น ทั้งแก้ม ทั้งปากพากันซีดเอาๆ แถมแป้งที่ทาไว้ ก็หายหมดเหลือแต่ผิวเดิมๆ ที่ปกติก็ดำอยู่แล้ว ยิ่งแย่ไปใหญ่ (อ้อ เราเป็นคนผิวสองสีนะค๊ะ จะว่าขาวเหลืองแบบชาวบ้านก็ไม่ใช่ ต้องเรียกว่า ดำ-เหลืองถึงจะถูก - -")  ช่วยเราด้วยเถอะค่ะ เราไม่อยากเติมหน้าบ่อย ทุกๆ 20 นาทีก็ว่าได้ มันไม่ค่อยงามค่ะ เวลาทำงานอยู่กับคนเยอะๆ ครั้นจะบ่อยเลยตามเลย ลูกค้าก็ทักตลอดว่าเราป่วย เหมือนโดนของ - -  อยากแต่งหน้าให้เครื่องสำอางค์ติดทนๆ ซักครึ่งวันเติมที จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งเลยค่ะ

ก่อนแต่งหน้าเราฉีดน้ำแร่ ของ ZA ค่ะ

หลังจากนั้นใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ whitening ของ op

ลง เบสองุ่น ของ skinfood ค่ะ

ลง BB ของ skin79 (เปลี่ยนหลายตัวแล้วค่ะ แต่ตัวนี้เวริคสุด แต่็ก็หายหมดเช่นกัน - -)

หลังจากรอ bb เซทตัว ก็ลงแป้งฝุ่นจอห์นสัน+แป้งองุ่น ของ skinfood ค่ะ (ขั้นตอนนี้หน้าใสปิ๊ง ละค่ะ แต่ซักพักก็ซีดสนิท)

ต่อมาก็ปัดแก้ง สี ออกัสซัม ของน้องนาร์ส ที่แสนโด่งดัง ปัดแล้วเกิดอย่างแรงค่ะ หน้าใส ส้มอมทองมั๊กๆ เป็นสีที่เราชอบสุดๆ แต่ก้อลบอีก - -

ส่วนปากเราเป็นคนชอบทากรอสค่ะ ใช้ของ op กำลังอยากลองของ NYX ไม่รู้่ว่าจะติดทนรึเปล่า

เราอยากทราบว่า สิ่งที่ทำให้เครื่องสำอางค์บนหน้าเราไม่ติดทน มาจาก BB รึป่าวค่ะ ถ้าเราจะเปลี่ยนมาใช้ครีมรองพื้นแทน จะทำให้เครื่องสำอางติดทนรึป่าว (เราใช้ bb มาแทบจะทุกยี่ห้อแล้วค่ะ ผลคือเหมือนกันหมดค่ะ)

ถ้าใช่ ... ตอนนี้เรากำลังสนใจ ครีมรองพื้นของ lunasol ค่ะเพราะเราอยากได้ลุ๊คใสๆ เงาๆ เห็นเพื่อนๆ ในห้องนี้บอกว่าใช้ดีหน้าเนียนและทำให้เครื่องสำอางค์ติดทน (รึเปล่า - -)
เราลังเลค่ะ ระหว่างครีมรองพื้นของ lunasol กับแป้งผสมรองพื้นของ luna ว่าตัวไหนติดทนละทำให้ไม่หมองระหว่างวัน ซึ่งเราทราบว่าทั้งสองอย่างขั้นเทพ แต่ตอนนี้เราสามารถถอยได้แค่ชิ้นเดียวจริงๆ ค่ะ ด้วยเหตุผลที่ว่ากรอบไปจนถึงสิ้นเดือน - -

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเราหน่อยนะค๊ะ ว่าเราจะทำยังไงกับหน้าเราดี และควรเปลี่ยนมาใช้ครีมรองพื้นแทน BB รึเปล่า ถ้ามีคำแนะนำอื่นๆ เราจะยินดีมากๆ ค่ะ

จากคุณ : P`PitChA
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 53 19:48:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com