Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณมีเสน่ห์หญิงหรือยัง ตอนที่ 2  


คุณมีเสน่ห์หญิงหรือยัง  หัวข้อเรื่อง   กระทู้แนะนําเมื่อกลางดึกคืนวาน  

   คุณมีเสน่ห์หญิงหรือยัง  ตอน  2  การแต่งหน้า
 
        สวัสดีค่ะยายพริ้งขอไปไวเลยนะคะ  เพราะคนอ่านที่นี่ใจร้อน  และคิดว่าเรื่องสวย เรื่องงามเป็นเรื่องใหญ่  เรื่องไวก็เป็นเรื่องสําคัญ  ใครสวยก่อนงามก่อนไวก่อน  ก็ได้ไปก่อน  จริงมั้ยจ๊ะ  เรามาต่อที่เรื่องการแต่งหน้าเลยดีกว่า  เพราะเป็นปัญหาใหญ่ม๊าก  ถึงมากที่สุด


              ก่อนอื่นเราก็ต้องมาเริ่มกันที่ใบหน้า  และที่ผิวหน้า  ถ้าใบหน้าคุณมันมีแต่สิวหัวหนองสุดสยอง  ก็ขอให้รีบวิ่งไปหาหมอรักษาก่อนเลย  อย่าได้เสียดายตังค์หรืออายหมอ  ถ้าคุณนิ่งนอนใจใช้แค่ผงมหัศจรรย์  แล้วรอให้หายไปเอง  ถึงหายได้แต่จะทิ้งรอยดําและรอยแผลลึก  ไว้ให้คุณเจ็บชํ้านํ้าใจซะเปล่าๆ    เมื่อรักษาผิวหน้าดีแล้ว  ก็ต้องมาดูกันว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหน  หน้ามัน  หน้าแห้ง  หน้าผิวผสม  หน้าด้าน  ว๊ายอันนี้ไม่มีครีมรักษาค่ะ


              หลังจากที่คุณล้างหน้าด้วยผลิตภัณท์ที่เหมาะกับผิวหน้าคุณแล้ว  คุณก็ต้องใช้โทนเนอร์เช็ดตามไปอีกที  อันนี้ก็สําคัญต้องเลือกให้ถูกกับชนิดผิวของคุณด้วย  เช่นผิวมันก็จะมีตัวยาระงับความมันบนใบหน้า  แบบที่ในโฆษณา  ไม่ขอบอกยี่ห้อนะคะ  อะไรก็ได้ตามกําลังทรัพย์ค่ะ  ผิวแห้งก็ต้องแยกด้วย  เพราะถ้าคุณมีผิวแห้งแล้วคุณไม่ใช้ให้ตรง  ผิวหน้าของคุณก็จะระคายเคือง  จนทําให้เกิดผื่นแดง เป็นขุย แล้วสิวอักเสบค่ะ  ที่สําคัญเวลาทาแป้งแล้วแป้งจะไม่ติดบนใบหน้า  ลมพัดมาทีแป้งก็ปลิวหายไปพร้อมกับสายลมเลยนะคะ  สุดท้ายผิวผสม  อันนี้ส่วนใหญ่ผลิตภัณท์เขาจะทํามาเป็นกลางๆ  คือใช้ตรงทีโซนที่มันๆก็ได้  ใช้ตรงแก้มที่แห้งก็ได้  ลงทุนกันหน่อยนะคุณ  อย่าเอาตังค์ไปทุ่มกับเสื้อผ้า  กระเป๋า  รองเท้าให้มากนัก  เสื้อสวย  กระเป๋าสวย  รองเท้าสวย  แต่หน้าไม่สวย  ไม่ได้เลยนะ  หมดกัน  จําไว้ใบหน้าต้องมาก่อน  ไม่เชื่อลองสังเกตุดู  เอ้าเวลามีตนเดินผ่านมา  เราต้องมองที่หน้าตาก่อนใช่ไหม


            หน้าพร้อมแล้วคราวนี้เครื่องสําอางล่ะ  กรุณาอย่าซื้อของก๊อปตามตลาด  หรือลดราคาในห้างมาใช้เลยนะคุณ    หรือคุณเชื่อแม่ค้าว่านี่คือของจริงหนีภาษีมา  ก็ลองดูนะอาจมีจริงบ้าง  ปลอมบ้าง  ก็ว่ากันไป  แต่ยายพริ้ง  ไม่ขอใช้เด็ดขาด  ยายพริ้งกลัว  ลองเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ  ราคาถูก  แพงก็แล้วแต่งบประมาณ  ซื้อตอนแรกอาจแพงหน่อย  แต่ใช้ไปได้นาน  แต่ก็อย่าให้นานซะจนหมดอายุล่ะ  ลิปสติกเก่าทําให้ปากพองได้นะ  อายไลเนอร์กับมาสคาร่าก็ไม่ควรเกินหกเดือน  เพราะจะระคายตาทําให้แสบตา  ตาอักเสบ  นํ้าตาไหลพราก   อ้อกาวติดขนตาก็สําคัญ  ระวังสารเคมี  ไม่ควรติดขนตาเกิน  12 ช.ม.  แล้วต้องล้างออกให้สะอาด  ขนตาก็เปลี่ยนบ่อยๆ  ไม่ใช่อันเดียวใช้ซํ้าใช้ซาก  เพราะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย  อายแชโดวก็อยู่ได้ประมาณปีนึง  ถ้าคุณไม่ค่อยแต่งเปลือกตา  ก็อย่าซื้อสีมาซะจนเยอะ  จะเตรียมไว้ไปแต่งหน้าแฟนซีเหรอ  สาวเอเซียอย่างพวกเราก็คงหนีไม่พ้นสีนํ้าตาล  แต่ต้องเลือกโทนสีออกแนวช็อคโกแล็ตหน่อย  ถ้านําตาลแดงแรงฤิทธ์  มันจะทําให้คุณดูหน้าดุ  แล้วก็หน้าแก่ด้วย  ไอ้แบบอายแชโดวที่กล่องนึงมีหลายสี  อย่าไปซื้อเลย  เพราะคุณก็จะใช้อยู่แค่สองสีเป็นอย่างมาก  เวลาดูในตลับมันสวยดี  แต่ใช้จริงกับไม่ค่อยเกิดประโยชน์  และที่สําคัญนะของถูก  จะไม่ค่อยมีเม็ดสี  ก็คือเราเห็นในตลับมีสีสวยสดใส  แต่พอทาเข้าจริงบนเปลือกตากับเห็นเป็นแค่สีมุก  แล้วจะทําให้ตาคุณดูบวมๆ  พอมองระยะไกลไม่เห็นมิติ  บนเปลือกตาเลย  ลงทุนนิดนึงนะคะ  เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ   มีผู้ชายหลายคนตกหลุมรักก็เพราะตาสวยซึ้งคู่นั้นแหละค่ะ


            เอ้ามาลงมือแต่งหน้าเค๊กกันได้แล้ว  ก่อนอื่นลงรองพื้นก่อน  ถ้าใครไม่รู้ก็ถาม prดูนะคะ  จําเป็นมากค่ะ  กรุณาเลือกให้เข้ากับสีผิวเรานะคะ  ไม่ใช่ตัวดํ๊า ดํา แต่อยากขาว  ก็เลยเอาครีมเบอร์หนึ่งมาเลย  ไม่ได้นะคะ พอเดินไปไหนคนนึกว่าผีกระสือลอยมา  เพราะเห็นแต่หน้า  แล้วพวกหน้าขาวก็ไม่ต้องขาวมากนะคะ  ยายเห็นพริ๊ตตี้ทีไร ต๊กกะใจทุกที  ขาวซะยังกับเอาสีโปสเตอร์มาทาหน้าไว้ยังงั้นแหละค่ะ




             ลงรองพื้นควรเป็นแบบครีม  ใช้นิ้วเกลี่ย หรือฟองนํ้าตามถนัดไม่ว่ากัน  แต่ฟองนํ้าจะดีกว่า  เกลี่ยให้ทั่วมาถึงลําคอนะคะอย่าเสียดายทาแต่หน้า  มองไปแล้วนึกว่ายายนี่ใส่หน้ากาก  แล้วก็ควรทําความสะอาดฟองนํ้าบ้างนะคะ  หน้าพังเพราะฟองนํ้า  หรือพัฟทาแป้งมาเยอะแล้ว  จากนั้นให้ใช้แป้งฝุ่นแบบทรานลูเซ้นส์นะคะ  แบบโปร่งแสงน่ะค่ะ  ดิฉันก็พูดอังกฤษผิดๆถูกๆ  อย่าใช้แป้งตลับนะคะ  เพราะแป้งตลับไว้ใช้เติมระหว่างวันเท่านั้น


              จากนั้นก็ตามถนัดจะลงตาก่อน หรือเขียนคิ้วก่อนก็ได้  ไม่ผิดกติกา  แต่ยายพริ้งถนัดเขียนคิ้วก่อน  คุณผู้หญิงที่มีคิ้วหนาซะจนดูน่าหวาดกลัว  หรือคิ้วติดกันจนเป็นขบวนรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ก็ไม่ไหว  ขอความกรุณาเวลาไปสระผมที่ร้านก็ให้ช่างเค้าแต่งคิ้วให้  อย่าโกนเองนะคะเพราะถ้าคุณไม่ใช่มืออาชีพ  คิ้วคุณจะไม่เท่ากัน  ข้างนึงสั้น  ข้างนึงยาว  ข้างนึงชี้โด่งไปถึงขมับ  อีกข้างนึงชี้ตํ่าไปถึงตาตุ่ม   โอเคสีควรใช้สีนํ้าตาลอ่อน ให้ใกล้เคียงกับสีขนคิ้วของคุณ  ค่อยระบายไปเบาๆมือ  อย่าขีดทีเดียวปื้นหนักไปเลย  เป็นเส้นตรงจะดูไม่เป็นธรรมชาติ  หางคิ้วอย่าให้ตก  เดี๋ยวจะกลายเป็นคนหน้าเศร้า  เหงาหงอย   จากนั้นก็มาลงไฮไลท์ที่โหนกคิ้ว  รู้เปล่าจ๊ะว่าอยู่ตรงไหน  ไม่รู้ก็ไปหากันเอาเองแล้วกัน  ไฮไลท์นิดนึง  ทุกอย่างเบาๆมือ  จะใช้พู่กันเล็กๆ  หรือคัตตันบัดก็ได้

         แล้วก็มาลงสีเปลือกตากัน  ลงสีอ่อนที่บริเวณหัวตาก่อน  แล้วค่อยไล่สีเข้มไปที่หางตา  กลางวันกรุณาใช้สีที่เป็นธรรมชาติหน่อยนะคะ  ขออ่อนๆไว้ก่อนเป็นสีด้าน  จะทําให้คุณดูใสๆ  น่ารัก  ไม่น่ากลัว    ถ้าเป็นกลางคืนคือไม่ได้ไปอาบนํ้าเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ก็  ลงสีที่เข้มจัดแแบสโมกี้อายได้เลยตรงขอบตาบน  อย่าปื้นไปทั้งเบ้านะ  เพราะคุณไม่ได้เป็นนางแบบไปลงปกที่ไหน    จากนั้นก็ทากาวติดขนตาปลอม  กรีดอายไลเนอร์  ต้องนะคะกำลังมาแรง  จะช่วยให้ดวงตาคุณโดดเด่น    ปัดขนตาลงก่อนแล้วค่อยปัดขึ้น


            แล้วก็มาทาแก้มกันใช้สีให้เข้ากันหน่อยนะคะ  อย่างทาตาดำก็ควรปัดชมพูอ่อนๆ  ไม่ใช่ตาก็แรงแก้มก็แรง  ถ้าทาตาสีนํ้าตาลในตอนกลางวัน  ก็สีแก้มเข้มได้นิดนึง  ก็คือถ้าตาเด่นแก้มอ่อน  ถ้าตาอ่อนแก้มเด่น  ใครที่พบคุณตอนกลางวันจะได้เห็นว่าคุณดูมีสุขภาพดี  แก้มเรื่อๆ


            ปากก็สีเดยวกับแก้มนะคะ  ไม่ใช่แก้มส้ม  ปากชมพูซะ  บอกได้เลยว่าไม่เข้ากัน  แล้วกลางวันควรเติมลิปกลอสหน่อยนึง  ไม่ให้ปากดูแห้ง  ส่วนกลางคืนถ้าตาดําแล้ว  ปากต้องสีอ่อนสุดๆ  ไม่งั้นตีกันตาย  แต่จะมีลูกเล่นด้วยการทาลิปกลอสที่มีประกายวิงค์ๆ



            หน้าสวยแล้วอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยล่ะโดยใช้นํ้ายาเช็ดเครื่อง สําอางค์เท่านั้นค่ะ  แล้วค่อยล้างหน้าด้วยโฟมกับนํ้าเปล่า  อย่าได้ขี้เกียจโอ๊ยฉันง่วงแล้วไม่ไหว  บอกได้เลยคุณจะสวยได้แค่คืนเดียว  วันรุ่งขึ้นตอนเช้าศัตรูจะมาเยือน  ก็สิวไง  จะมาเดี่ยว  หรือมาเป็นกองทัพ  ก็แล้วแต่ความต้านทานบนใบหน้าคุณ  ด้านมาก  เอ๊ยต้านมากก็ไม่เป็นไร  คุณแต่งหน้าขนาดนี้แล้ว  แต่ไม่รักษาความสะอาดของใบหน้าไว้  หน้าคุณก็ต้องกลายเป็นผิวโลกพระจันทร์  รอให้สหรัฐเอายานลงมาจอด


             ก็หวังว่าคงจะเข้าใจ  ไปลองดู  คนไม่เป็นก็ค่อยๆหัดไป  ของอย่างนี้ต้องฝึก  ยายพริ้งกรีดอายไลเนอร์เป็นตั้งแต่อายุได้  16  แล้วครั้งหน้าจะมาว่าต่อด้วยการแต่งตัวกันนะจ๊ะ  ใครอยากเกิดก็ต้องตามกันนะคะ  ที่ไม่ได้เกิดก็จะได้เกิดกับเขาเสียที  คุณรู้มั้ยบางทีคุณไม่รู้ตัวนะว่าคุณเป็นคนสวย  มาหัดกันเถอะค่ะ   จะได้มีความมั่นใจกันมากขึ้น  อย่าลืมเสน่ห์มาจากความมั่นใจนะคะ  ถ้าไม่รักไม่บอกละเอียดกันถึงขนาดนี้หรอก  ปวดหลังเหลือเกิน  ขอตัวไปทําสปาก่อนนะจ๊ะ

แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 53 19:11:51

แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 53 18:57:40

แก้ไ

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 53 18:10:34

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 53 14:04:30

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 53 13:09:36

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 53 13:03:46

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 53 13:01:25

จากคุณ : kittyx
เขียนเมื่อ : 7 ก.ค. 53 01:36:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com