Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปูเป้มารายงานผลเรื่องการประชุมกับตัวแทนจำหน่าย Paula's Choice ครับ{แตกประเด็นจาก Q9447188}  

สวัสดีครับพี่ น้อง เพื่อน ๆ ชาวโต๊ะเครื่องแป้งทุกท่าน วันนี้ผมได้เข้าประชุมกับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Paula's Choice อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (ขอเรียกว่า 'Agent') ร่วมกับร้านค้าค้าที่หิ้ว Paula's Choice มาขายอยู่ในปัจจุบันซึ่งต้องการจะเป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อย (ขอเรียกว่า 'Sub Agent')


เนื่องจากปูเป้ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งแรก ฟังจากคำบอกเล่าของร้านค้าต่าง ๆที่เข้าร่วมประชุมนั้นฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ นโยบายที่ทาง Agent จะบังคับใช้นั้นไม่เป็นผลดีกับร้านค้าในปัจจุบันเลย  ก่อให้เกิดความตึงเครียกและความวิตกกังวลกันมาก  แต่ผมถือว่าไม่ได้ฟังด้วยตัวเอง วันนี้เลยถือโอกาสซักถามทาง Agent อย่างเต็มที่


ในวันนี้ หลังจากช่วงแรกปูเป้ได้ซักถาม และบอกเล่าความคิดเห็นจากมุมมองของผู้ที่คอยดูกระแสของแบรนด์นี้อย่างใกล้ชิดมาตลอด ทาง Agent ก็ยินดีเปิดใจรับฟังและมีท่าทีที่โอนอ่อนผ่อนตามมากขึ้น และขอให้ปูเป้เสนอทางออกโดยถามว่า "ถ้าปูเป้เป็นคนจัดการเรื่องนี้ ปูเป้จำทำอย่างไร"  จึงได้เสนอแนวคิดที่เตรียมมาให้ เนื้อหาตรงส่วนของข้อเสนอนี้ปูเป้คงไม่สามารถนำมาบอกได้ (เพราะมันไม่ใช่ที่ควรจะบอก)  แต่สิ่งที่บอกได้คือทางร้านค้าที่ร่วมประชุมได้ก็พึงพอใจ และทาง Agent ก็ยินดีและรับปากที่จะช่วยเหลือตรงนี้  


รายละเอียดคร่าวๆ ในตอนนี้คือ นโยบายหลักของ Paula's Choice ประเทศไทยก็จจะมีการกำหนด "ราคากลาง" ขึ้นมา  ซึ่งเป็นราคาขายหน้าเวปไซท์ www.paulaschoice.co.th  


Sub-Agent ที่เปิดร้านค้าในอินเตอร์เนท สามารถลดราคาขายให้ถูกกว่า "ราคากลาง" ได้แล้ว โดยอยู่ในข้อจำกัดว่าลดได้ไม่เกินกี่เปอร์เซ็นตามที่ทาง Paula's Choice ทางอเมริกากำหนดไว้ (เท่าที่คุยคือน่าจะลดได้ไม่เกิน 15%)  ทางร้านค้าสามารถทำโปรโมชั่นของร้านเองได้ จะเป็นสะสมคะแนน หรือเป็นแจก Sample หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทางร้าานจะจัดการได้  (ร้านค้าที่เป็น Sub-Agent อย่างถูกต้อง จะมีสัญลักษณ์พิเศษที่บ่งบอกว่าร้านนี้เป็นตัวแทนรายย่อยอย่างถูกต้อง)


แน่นอนว่า ราคากลาง ต่อให้ลดราคาแล้วก็จะแพงกว่าราคาร้านหิ้วตามปกติแน่นอนครับ เพราะราคาที่ร้านหิ้วนำมาขายในตอนนี้ได้มีการตัดราคากันจนเรียกว่า "ราคาต่ำกว่าความเป็นจริง" ไปแล้ว (เพราะหลีกเลี่ยงภาษี)  แต่การซื้อสินค้าที่นำเข้าโดยตรงจาก Agent ก็มีประโยชน์อย่างเช่น


- จะมีการบอก วันที่ผลิต และวันหมดอายุที่แน่นอนบนผลิตภัณฑืทุกชิ้น ตามกฏหมายฉลากเครื่องสำอางของไทย  ซึ่งถ้าเป็นสินค้าหิ้วจาก USA จะไม่มีข้อมูลตรงนี้ให้ ทำให้เราไม่รู้ว่าสินค้าตัวนั้นเก่า หรือ จะหมดอายุรึยัง


- การซื้อสินค้าจาก Agent หรือ Sub-Agent ที่ถูกต้อง จะมีนโยบายรับประกันความพึงพอใจภายใน 7 วัน  ถ้าสินค้าชำรุด เสียหาย  หรือเกิดอาการระคายเคือง  แพ้ สามารถคืน / เปลี่ยนของได้ (ในกรณีที่แพ้ จำเป็นต้องมีใบรับรองแพทย์)


นอกจากนี้ ผมยังเสนอให้ทาง Paula's Choice ได้ทำผลิตภัณฑ์ที่มีวางขายเฉพาะในเอเชียขึ้นมา ยกตัวอย่าง "ไวท์เทนนิ่ง" และ "ครีมกันแดด"  เนื่องจากผมข้อจำกัดของกฏหมายของไทยไม่สามารถผสม ไฮโดรควนินโนน ในเครื่องสำอางได้ (ถ้าใส่ต้องต้องจัดเป็น "ยา") และในประเทศอเมริกามีข้อจำกัดเรื่องสารกรองรังสี UV ให้เลือกใช้น้อย  แต่ในประเทศไทยสามารถเลือกใช้สารกันแดดตัวใหม่และมีประสิทธิภาพสูงได้  จึงสามารถทำครีมกันแดดประสิทะภาพดี และมีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพอากาศเขตร้อนอย่างบ้านเรามากกว่า


ผมก็หวังว่าการที่ปูเป้ไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเหลือร้านค้าให้สามารถทำการค้าต่อไปได้ และช่วยให้ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ มีทางเลือกในการซื้อสินค้าที่ไม่ได้แพงจนเกินไป และยังได้การบริการที่ดีขึ้นเพื่อให้สมกับการจ่ายเงินแพงขึ้นกว่าเดิมอีกไม่มากนัก และหากทาง Paula's Choice รับฟังข้อเสนอของผมในเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่  เราก็อาจจะมีไวท์เทนนิ่ง หรือครีมกันแดดคุณภาพดี ราคาไม่แรง มาใช้กันให้คนอเมริกาอิจฉาเล่นก็เป็นไปได้ :)


แน่นอนว่าปูเป้ยังคงสนับสนุนแบรนด์ไทย และพยายามหาสินค้าไทยที่คุณภาพดี ราคาไม่แรงมาบอกต่อ แนะนำให้ทุกคนได้เก็บข้อมูลเป็นทางเลือกกันอย่างแน่นอนครับ



PS. ตอนนี้ปัญหาทุกอย่างก็ดูไม่ตึงเครียดเหมือนเดิมแล้ว (สังเกตุจากรอยยิ้มของร้านค้าที่เข้าร่วมประชุม รวมถึง Agent ด้วย) ปูเป้ก็ขอตัวกลับไปทำงานของตัวเองก่อนละกันครับ  ดองเอาไว้เยอะม๊าก~~~~ก

Love / PuPe_so_Sweet

 
 

จากคุณ : PuPe_so_Sweet
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 53 19:38:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com