Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยสังเกตตัวเอง หลัง "จัดหนัก" บ้างมั้ย อิอิ (แอบจิตนิดนึงนะ เหอๆๆ)  

ต้องขอโทษ ขออภัย และขอน้ำใจจากเพื่อนๆ ห้องแป้งทุกท่านนะคะ ที่ "แรงบันดาลใจ" ในการตั้งกระทู้ของเราวันนี้ ออกจะ U-BART ไปนิดนึง

*** ไม่แนะนำให้อ่านกระทู้นี้หลังรับประทานอาหารค่ะ ***

เรื่องของเรื่อง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านจนถึงเมื่อวาน เรา "ท้องผูก" ค่ะ รู้สึกอึดอัดมาก
จนกระทั้งมะวานตอนบ่าย "ข้าศึก" เริ่มทนไม่ไหวแล้ว กำลังพังประตูเมืองเพื่อหวังจะปิดศึกในครั้งนี้

และแล้วเราก็ไม่สามารถจะอดทนได้อีกต่อไปแล้ว มันทรมานเหลือเกิน
มันซี้ดดดดดดด... มันเสียดดดด... เลยขอเวลา 10 นาทีในการปฏิบัติภาระกิจสำคัญใน "ห้องน้ำ" รู้นะว่าถ้ามันผูกเป็นเชือกไนล่อนอยู่ในท้อง 3 วัน 3 คืน แน่นอน เราต้องปวดแสบปวดร้อนที่ประตูเมืองแน่ๆ เลย (นึกออกป่ะคะ) แต่เราต้องยอมกำจัดมันออกมาให้ได้ค่ะ

ปฏิบัติการ "กำจัดศัตรู" ก็ได้เกิดขึ้น... ใช้เวลาไปเกือบ 10 นาที ตามที่วางแผนไว้ ต้องต่อสู้กับแรงเสียดทานจนวินาทีสุดท้าย เฮ่อ... ค่อยยังชั่วหน่อย

หลังจากปิดศึก เราก็จะชำเลืองไปดู "ซากปรักหักพัง" ที่ด้านหลังอุโมงค์เสมอ... โอ้ว... สสารอัดตัวกันแน่นปึ้ก! มิน่า ช่างทำให้เราทรมานเหลือเกิน

วันนี้ก็เช่นเคย วันนี้ไม่ผูกแล้ว แต่ยังไม่เป็นเวลา เมื่อตอนบ่าย 3 เราก็ต้องไปจัดการกับศัตรูใหม่เหมือนเมื่อวาน แต่เนื่องจากเราทานอาหารเสริมที่มีไฟเบอร์และดื่มน้ำเยอะมากกว่าทุกที วันนี้... ภาวะสงครามเลยโจมตีเราเบากว่าเมื่อวานเยอะเลย "ซากปรักหักพัง" ที่อยู่ในอุโมงค์ วันนี้อ่อนตัว กระจัดกระจาย รู้สึกสบายกว่าเมื่อวานเยอะ (เห็นว่ามีเม็ดไขมันที่ถูก Detox ออกมาด้วย ยี้ๆๆๆ)

อยากจะบอกว่า บางครั้ง การที่เราท้องผูก หรือ ท้องถ่ายเหลวเกินปกติ นั่นก็เป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่าร่างกายเราอาจจะมีการเจ็บป่วย หรือมีความผิดปกติในระบบย่อยอาหารและระบบ "ขับถ่าย" โดยส่วนใหญ่ จขกท จะท้องผูกเมื่อเป็นไข้ไม่สบาย หรือพักผ่อนน้อย ทานน้ำน้อย เพราะปกติก็เป็นคนธาตุหนักก็เลยท้องผูกง่าย แต่เดี๋ยวนี้ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะแล้ว จะไม่ท้องผูกเป็นบ้าเป็นบอเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ

เพื่อนๆ คนไหนที่อาจจะรับไม่ได้กับการที่จะต้องหันกลับไปมอง "ซากปรักหักพัง" ที่ใต้อุโมงค์ หลัง "จัดหนัก" แต่ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้ทำบ้างค่ะ เพราะนอกเหนือจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ไม่แน่ เราอาจจะพบสิ่งแปลกปลอมที่ปะปนมากับสิ่งๆ นั้น เช่น พยาธิ หรืออาจพบว่าลักษณะของซากมันผิดจากปกติ ลำไส้เราอาจติดเชื้อหรือท้องเสีย เป็นต้น จะได้รักษาได้ทันท่วงทีค่ะ

*** จบแล้วค่า ***

จากคุณ : Punsharas
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 53 16:49:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com