Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + แม่ค้าแบบนี้ก็มีด้วย + + + ติดต่อทีมงาน

ขะระบายให้อ่านเป็นข้อเตือนใจละกันนะคะ พึ่งเกิดเรื่องสด ๆ ร้อน ๆ ตอนนี้ อารมณ์ยังเดือดไม่หายค่ะ

. . .
. . .

เนื่องมาจากเมื่อกี้นี้ (ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง) เราและเพื่อนอีก 2 สาว ได้ไปเดินเลือกซื้อรองเท้า

เพราะเพื่อนสาว 1 คนจะไปงานแต่งงาน ยังหารองเท้าที่ถูกใจไม่ได้ ก็เลยต้องไปช่วยกันเลือก

แหล่งที่เราไปเดินคือ ร้านค้าบนฟุตบาทตั้งแต่บริเวณ ซ.พหลโยธิน 35 ไปจนถึง ตลาดนัดข้างเมเจอร์ (รัชโยธิน)

เราก็เดินดู เดิอนเลือกกันไป จนถึงร้านขายรองเท้า + ชุดชั้นใน ของแม่ค้าหน้าปลวก (ใครที่เคยเดินน่าจะเคยเห็นร้านนี้)

รองเท้าร้านนี้ราคาค่อนข้างจะไม่แพง และมีหลายแบบให้เลือกมากมาย แถมแม่ค้า พูดเชียร์เก่ง มีลูกมือหลายคน เดินกันให้เต็มร้านไปหมด

เรากับเพื่อนก็ไปเดินดู ชี้นู่นนี่ ว่าแบบนั้นก็ดี แบบนี้ก็สวย แต่ด้วยความที่เพื่อนสาวของเรา ก็ "เรื่องมาก" ช่วยเลือกกี่แบบ ๆ ก็ไม่ถูกใจ ก็เลยเดินไปที่ตลาดนัดข้างเมเจอร์กันต่อ เดินวนไป 1 รอบก็ยังไม่ได้

เพื่อนสาวก็เลยชวนกลับมาที่ร้านเดิม คือร้านของแม่ค้าหน้าปลวก นิสัยปลวก ตอนนั้นลูกค้าในร้านก็มีพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะไปเบียดดูรองเท้าคู่ละ 100 อยู่หน้าร้านกัน

เราก็ปล่อยให้เพื่อนเลือก เพราะช่วยเลือกมาก็ไม่ถูกใจซะที แต่เพื่อนเราก็ยังจะให้เราไปช่วยเลือกให้อยู่ หยิบมาแล้วก็ถาม หลายคู่  ซึ่งเราก็บอกว่า ก็สวย ถ้าชอบก็เอา จนมาเจอ 1 คู่ ที่ดูแล้วสวย เพื่อนก็บอกว่าน่ารัก ก็เลยลองถามไซส์

แม่ค้าก็ตอบว่ามี แล้วก็เดินตรงดิ่งเข้าไปที่หลังร้าน แต่เรากับเพื่อนก็พูดว่า มีไซส์นะ แล้วชอบไหม๊ (แต่ยังไม่ได้บอกแม่ค้าว่าจะซื้อเลย) ส่วนแม่ค้าพอเราถามไซส์ เค้าก็วิ่งไปหลังร้าน แถมเด็ก ๆ ในร้านก็เอานิ้วมาจิ้มหลังเรา (ซึ่งเป็นคนถามไซส์ให้เพื่อน) แล้วพูดว่าให้เข้าไปลอง

เราก็บอกเพื่อน เพื่อนก็เดินเข้าไปลอง แล้วเราก็เลยเดินตามไปดูว่ามันดีไหม๊ โอเคหรือเปล่า แล้วเพื่อนก็ไม่ชอบ (อันนี้ก็โกรธเพื่อนอยู่ว่าไม่ชอบที่เราช่วยเลือก แล้วมาคะยั้ยคะยอเราให้ช่วยทำไม)

พอเพื่อนพูดออกมาว่า "ยังไม่ค่อยโอเค" แม่ค้าหน้าปลวก ก็เงยหน้ามามองแล้วก็พูดใส่ทันทีว่า  "เอามาให้ลองแล้วก็ไม่ชอบ แล้วทำไมไม่ปล่อยให้คนจะซื้อเป็นคนเลือกหล่ะ เห็นคนนี้(ชี้มาที่เรา) เป็นคนเลือก ก็นึกว่าจะใส่เอง"

เราก็อึ้ง....เพราะไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ เพื่อนก็อึ้ง ยืนนิ่งอยู่พักนึง แล้วก็หันหลังว่าไม่เอาละ โมโหละ  ไม่ถึงนาทีก็ได้ยินเสียงไล่หลังมาอีกว่า "อะไรเนี่ย มาเลือกอยู่ได้ แต่ก็ไม่ซื้อ กลัวแม่ค้าไม่มีงานทำหรือไงกัน"

ตอนนั้นก็ชวนเพื่อนเดินออกมาเลยแหล่ะ แล้วก็บอกได้แค่ว่า "อย่าหวังจะได้เงินจากพวกชั้นอีกต่อไป" เราเดินไปก็คุยกับเพื่อนไปว่า "เป็นไงหล่ะแก ... พาพวกชั้นมาให้แม่ค้าด่าฟรี ๆ เลยเนี่ยนะ โมโหนะเว้ย" เพื่อนก็บอกว่า "ไม่รู้ ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้เหมือนกัน" เรากับเพื่อนอีกคนก็หงุดหงิดละ จนไม่อยากไปช่วยเพื่อนเลือกรองเท้าอีก แต่ก็เดินไปดูอีกร้าน จนได้รองเท้ามา

. . .
. . .

ขอบคุณค่ะ ที่มาอ่าน ได้ระบายไปบ้างก็ค่อยอารมณ์เย็นขึ้นมาหน่อย  จากในกรณีนี้ เรายังสงสัยว่า ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกดูของที่ถูกใจเลยหรือไง  หรือว่าแม่ค้าใจแคบเกินไป หรือคิดว่า ร้านเค้าไม่จำเป็นต้องมาง้อลูกค้าอย่างเรา

. . . . . . . ฝากเป็นประสบการณ์แล้วกันค่ะ ว่าถ้าใครจะไปซื้อของร้านนี้ก็อย่าไปชี้เลือกของ ถามของไปเรื่อย เพราะมันจะทำให้แม่ค้าเค้ามีงานเพิ่ม และอาจจะโดนวีน โดนเหวี่ยงอย่างที่เรากับเพื่อนโดนมา

. . . . . . . ส่วนเพื่อนเรา โดนเราด่าไปแล้วค่ะ พร้อมทั้งบอกไปแล้วว่า คงไม่มีครั้งหน้าอีก ถ้าจะให้ไปเดินช่วยเลือกซื้อของ เพราะกลัวว่าจะโดนด่า ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองเลยซักนิด

จากคุณ : joynuka
เขียนเมื่อ : 12 ม.ค. 54 21:17:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com