Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Review] เปิดถุง ณ มิลาน และ Tips เล็กๆ สำหรับท่องเที่ยวครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับผม เจอกันอีกแล้ว^^

วันนี้จะพาเที่ยวมิลานกันนะครับ

ขอเริ่มจากแชร์ Tips เล็กๆ สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปมิลานหรือในอิตาลีนะครับผม

รวบรวมจากประสบการณ์ส่วนตัว ผิด ถูก ขาด หรือ เกินอย่างไร ยินดีรับฟังข้อชี้แนะครับผม

Tips เล็กๆ น้อยๆ ที่อยากฝากสำหรับคนที่จะเที่ยวมิลานหรือเมืองอื่นๆในอิตาลีด้วยตัวเอง

1. แลกเงินยูโรไปให้พร้อม (ยกตัวอย่างในกรณีผมถือเงินสวิสฟรัง) อย่าไปแลกที่สถานีรถไฟเด็ดขาด!! ชาร์จเกินจริงมากๆ หรือถ้าจำเป็นจริงๆ แนะนำว่ากดเอทีเอ็มเอาคุ้มกว่า ธนาคารไทยชาร์จเราอย่างมากก็ร้อยบาทไทย
อันนี้ผมพลาดเอง 100CHF ได้มาประมาณ 52 ยูโร เลวมาก T T แต่โทษใครไม่ได้โง่เอง
ลืมนึงถึงเอทีเอ็มด้วย ณ จังหวะนั้น

2. การเดินทางที่สะดวกที่สุดคือเมโทร ส่วนใหญ่จะรอบละหนึ่งยูโร แต่อย่างที่มิลาน มีตั๋ววันราคาสามยูโรจะคุ้มกว่า หรือพวกรถบัส(บุส) หรือรถรางต่างๆ ครั้งละ 1 ยูโรจ้า อย่าลืมซื้อตั๋วมาก่อนนะจ๊ะ ไม่ใช่จ่ายบนรถแบบบ้านเรา

3. พวกคนดำและแขกเก้าสิบเปอร์เซนต์ไว้ใจไม่ได้อย่าไปคุยด้วยเด็ดขาด พวกเค้าทั้งหลายจะพยายามเสนอหยิบยื่นความช่วยเราต่างๆ นานา แล้วก็โกงเงิน เช่นเพื่อนโดนจะแลกเงิน 20 ยูโร ได้กลับมาแค่ 15 โชดดีนับก่อนเลยคืนมันไปแย่จริงๆ ทางที่ดีมีอะไรถามเจ้าหน้าที่ดีที่สุด หรือจำเป็นจริงๆ แนะนำให้ถามเจ้าถิ่น เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่ก็พยายามช่วยมากๆเช่นกัน

ปล แต่ชื่อสถานที่ ที่อยากจะไปแนะนำว่าขอให้เป๊ะหน่อยจะดีมาก ในกรณีที่คุยกับเค้าไม่รู้เรื่องจะได้บอกแค่สถานที่พอ

4. มิจฉาชีพเยอะเดินระวังของดีๆ เงินหรือเอกสารสำคัญต้องแยกๆ กันเก็บ

5. ส่ง Postcard มาที่ไทย ราคา 0,85euro ตู้ไปรษณีย์ที่นี่สีแดงเหมือนบ้านเรา มีสองช่อง หยอดช่องที่สองนะจ๊ะ (ปล. ของสวิตเป็นสีเหลือง)

6. สแตมป์สามารถหาซื้อได้จากร้านอะไรก็ได้ที่มีป้าย ' T ' ไม่ว่าหน้าร้านจะเหมือนบาร์หรือเหมือนอะไรก็ตาม เข้าไปเถอะเค้ามีขายชัวร์จ้า

7. อากาศที่นี่ค่อนข้างร้อนกว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรป แดดก็เจิดจ้ามาก ก่อนเดินทางแนะนำให้เช็คอากาศก่อนก็ดี ถ้ากลัวดำแนะนำให้พกกันแดด ไว้ทาซ้ำระหว่างวัน ตอนนี้ยังนั่งพิมพ์ไปแสบผิวไปอยู่เลย T T

ใครมีอะไรจะแชร์เพิ่ม หรือแก้ไขข้อมูลรบกวนด้วยนะครับ

ปล ผมชอบชอปปิ้ง ไม่ได้ชอบกล้อง ถ่ายรูปไม่สวย(เพราะส่วนใหญ่ใช้มือถือสะดวกดี) แล้วชอบมีท่านๆไล่ให้ไปซื้อกล้องเทพแบบท่านๆ ไม่เอานะครับ ขอออกตัวไว้ก่อนล่วงหน้า

 
 

จากคุณ : Tabo Bobo
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 54 06:29:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com