Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่เคยคิดร้ายหรือทำลายใคร แต่วันนี้ขอเรียนให้เพื่อนๆ ทราบ ติดต่อทีมงาน

ที่จริงเรื่องนี้ไม่ได้เจอมากับตัวครับผม เป็นเรื่องที่รุ่นพี่ของผมเจอมาอีกทีและมาเล่าให้ผมฟัง ก็เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆทุกคนไว้

เรื่องก็คือพี่ผมต้องการจะสั่งทำแหวนคู่เพื่อใส่กับแฟนในวันครบรอบ(สั่งกับร้านจิลเวอรี่ชื่อดังขึ้นต้นด้วยตัว S ) ก่อนอื่นเค้าได้บอกพี่ผมแล้วว่าต้องใช้เวลาสองอาทิตย์โดยประมาณถึงจะได้ แต่ว่าต้องโอนเงินมาครึ่งนึงก่อนถึงจะเริ่มงานได้ พี่ผมเลยโอนเงินไปให้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษา โดยเผื่อแล้วว่าให้เวลาเค้าเดือนนึงเลยเต็มที่ จากนั้นผ่านไปหนึ่งอาทิตย์  ทางร้านก็เงียบหายไปไม่มีการโทรบอกลูกค้าว่างานถึงไหนอะไรยังไง พี่ผมก็ต้องโทรตามตลอด จนผ่านไปแล้ว 2-3 อาทิตย์ก็ยังไม่คืบหน้า
จนมาถึงอาทิตย์ที่เกิดเหตุคือเริ่มจากอาทิตย์ที่แล้ว บอกว่าวันพุธของจะได้ คือเมื่อวาน แต่ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มเวลาอะไรได้เลย... พี่ผมก็รู้สึกว่าทางร้านทำอย่างงี้กับลูกค้ามันไม่ค่อยถูกต้องนัก ทำไมลูกค้าต้องโทรตามตลอดเวลาขนาดนี้ แต่ก็เงียบไปจนถึงวันจันทร์พี่ผมจึงได้โทรไปตามอีกที ทางร้านบอกว่าของจะได้ตอนสี่โมงเย็น แล้วจะส่งให้พี่ผมตอนหกโมงเย็น แต่พอตอนบ่าย วอทแอปมาบอกว่า ช่างโทรมาบอกว่าทำไม่ทัน...ขอโทษนะคะ ซะงั้น แต่ผู้ช่วยเจ้าของยืนยันว่าจะเอาวันพุธ เลยบอกกับช่างว่ายังไงก็จะเอา สรุปบอกว่าของจะมาส่งค่ำๆ หน่อย แต่ถ้าดึกมากจะส่งให้พรุ่งนี้ไม่เกิน 11 โมง (คือวันนี้)...พี่ผมก็เฝ้ารอถึงตอนกลางคืน สุดท้ายวอทแอปมาบอกพี่ผมว่า  ช่างชิ่ง เบี้ยวงาน เราคงต้องคืนเงินให้ ขอโทษด้วยนะคะที่ให้รอ ที่จริงแบบแหวนเสร็จแล้วแต่ว่าช่างไม่ยอมสลักชื่อให้ == ซะงั้น

แต่ก็ยังดีที่ทางร้านโอนเงินพร้อมกับค่าเสียหายมาคืนให้ด้วย พี่ผมก็ใจเย็นลงแล้วไปคอมเม้นท์ใน FB ของเจ้าของร้านประมาณว่า  แหวนได้ล่วงลับไปแล้ว แต่เค้ากลับเม้นเหน็บแนมโทษลูกค้าว่า เสียใจที่น้องรอไม่ได้ เชื่อว่าถ้าเค้าทำเองได้ คงทำเองไปแล้ว แล้วคือมันเป็นความผิดของพี่ผมหรอครับที่รอไม่ได้ พี่ผมรอมาเป็นเดือนแล้วครับ == ยังไม่จบครับ เหล่าเพื่อนไฮโซของเจ้าของร้านมาเม้นในเฟสบุค  ประมาณว่า แหวนที่ลูกค้าไม่รอ ขอได้มัย้คะ อีกคนมาเม้นว่า เห็นแบบแล้วชอบ เอาสองวงเลย ให้ราคาสองเท่า อีกคนบอกสามเท่าเลย...ชีมาเม้นแบบขำๆ ชิลๆ ว่าให้ฟรีเลย, ไม่ทำแล้ว... เฮ้อออ

บางคนคิดว่าตัวเองเป็นไฮโซ เป็นคนรวย แต่ทำตัวแบบนี้ แล้วยิ่งถ้าบอกว่า
ทำของต่างๆ ด้วยใจรักด้วยแล้ว มันบูลชิทมากครับผม ถ้าคนที่ทำของด้วยใจรักจริงๆ หรือคิดจะเป็นเจ้าของกิจการใดๆ เค้าต้องใส่ใจลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะรายเล็กหรือรายใหญ่ อย่างน้อยควรมีความคิดว่า การที่เค้าตัดสินใจเลือกคุณให้ทำของชิ้นสำคัญ อาจไม่ใช่สำหรับคุณ แต่สำคัญสำหรับเค้า แสดงว่าเข้าไว้ใจและเลือกแล้ว

กระทู้นี้ยืนยันว่าไม่ได้จงใจทำร้ายใคร แต่ต้องการให้ทุกคนไม่ต้องเจอแบบนี้อีกครับ

.
.
.
.

เอ่อออ คนมาอ่านเยอะจัง ได้ขึ้นกระทู้แนะนำด้วย ขอบคุณมากนะครับ

ส่วนที่อยากทราบชื่อร้าน และที่ทั้งหลังไมค์มาถามนี่ ทางพี่ผมเค้าไม่อยากบอกจริงๆครับ เพราะพี่เค้ากลัวจะถูกฟ้องร้อง ผมก็คงต้องเคารพสิทธิ์ของพี่ผมครับ เค้ายอมให้บอกได้แค่ว่า ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว S และมีสาขาอยู่ในห้างดังมากๆห้างนึงกับอีกสาขาอยู่แถวอารีย์ครับ

บอกได้แค่นี้จริงๆ แฮะๆ ขอบคุณมากครับ

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 54 00:42:58

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 54 00:42:40

จากคุณ : Never die my Love
เขียนเมื่อ : 5 มิ.ย. 54 23:48:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com