Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยด้วยค่ะโดนหลอกให้ซื้อของเก่าเก็บในราคาแพงมากๆค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ

รบกวนขอความช่วยเหลือจากสมาชิกห้องเครื่องแป้งหน่อยนะคะ

ประมาณเมื่อต้นเดือนเราได้สั่งซื้อรองเท้าแตะแบบมีผ้าหุ้มข้อเท้าจากผู้ขายในเว็บค่ะ ซึ่งเค้าประกาศขายไว้อยู่ที่คู่ละ 950 บาทรวมค่าส่งแล้วก็เกือบพันค่ะ จริง ๆ เราก็ว่าราคามันค่อนข้างแพง แต่คิดในทางที่ดีว่ามันอาจจะแพงค่าหิ้วก็ได้เพราะเท่าที่ดูร้านนี้ขายของจากเกาหลีหรือไม่ก็ไต้หวันแน่นอน เลยตัดใจซื้อด้วยความที่อยากได้รองเท้ารุ่นนี้มากและหาซื้อยาก

ตอนที่ซื้อ คุณคนขายเค้าแจ้งไว้ในเว็บว่าของทุกชิ้นที่ขายเป็นของมือหนึ่งสภาพใหม่เอี่ยมแกะกล่อง แต่ตอนที่เปิดดูของที่ส่งมาบ้านนี่เราถึงกับอึ้งไปนึดนึง คือจากสภาพที่เห็นมันน่าจะเป็นรองเท้าเก่าเก็บมากกว่ารองเท้าใหม่อย่างที่ประกาศไว้ในเว็บ เพราะหนังตรงสายคาดรองเท้าส่วนที่ติดกับเข็มขัดก็ดูยุ่ยๆแถมตรงส่วนที่เป็นหัวเข็มขัดก็มีสนิมสีเขียวๆอีกด้วย แต่ตอนนั้นยังมองโลกในแง่ดี (ซื้อบื้อ) อยู่ คิดว่าอาจจะเป็นแบบทำให้ดูเก่าก็ได้ วันรุ่งขึ้นก็เลยใส่คู่นี้ไปทำงานด้วยความเห่อ

แต่ว่ารองเท้าใหม่คู่นี้ เดินแค่สี่เก้าตอนลงจากรถไปขึ้นรถไฟฟ้า หนังเทียมที่หุ้มพื้นรองเท้าก็เริ่มลอกติดขาเรามาเป็นแผ่นๆ พอไปถึงที่ทำงานรองเท้าข้างซ้ายก็ลอกไปเกือบ 1 ในสี่แล้วค่ะ ผ่านไปครึ่งวันแผ่นรองเท้ากับพื้นรองเท้าก็เริ่มแยกออกจากันทั้งสองข้าง พอประมาณซักสามโมงเย็น มันก็หลุดออกจากกันเลยล่ะค่ะ วันนั้นเราต้องขอยืมรองเท้าแตะออฟฟิศใส่กลับบ้าน เพราะรองเท้ามันหลุดชนิดไม่สามารถใส่ได้อีก นอกจากจะต้องเอาไปซ่อมอย่างเดียว

พอเราโทรไปโวยวายกับทางเว็บ ตอนแรกที่รับสาย เราถามว่าใช่เจ้าของร้านไหมเค้าก็บอกว่าใช่ แต่พอบอกว่ามีปัญหาเท่านั้นแหละเค้าบอกปัดเราเลยค่ะ บอกว่าเค้าส่งสินค้าใหม่เท่านั้น ผ่านคิวซีแล้วด้วย ให้เราถ่ายรูปส่งไปให้ดูว่ามีปัญหาจริง พอส่งรูปส่งอีเมลล์ไปเค้าก็ตอบกลับมาแบบไม่รับผิดชอบว่าไม่รับผิดชอบเนื่องจากเราใส่แล้วหนึ่งครั้ง แถมพอโทรไปหาอีกรอบเค้ากลับโบ้ยความผิดมาที่เราว่าเป็นเพราะเราเองที่ใส่ไม่ดีรองเท้าถึงพังในวันเดียว หลังๆนี่พอโทรไปเค้าจะทำทีเป็นคนอื่นรับสาย ทั้งที่จริงๆแล้วเราจำเสียงได้ว่าเป็นคนนี้แหละที่บอกว่าเป็นเจ้าของร้านตอนที่โทรไปครั้งแรกค่ะ หนักๆเข้าก็ไม่ยอมรับสายเราอีกเลย

วันนั้นเราใส่เดินอยู่แต่ในออฟฟิศตลอด ไม่ได้ออกไปข้างนอก ขนาดิกนข้าววยังนั่งกินที่โต๊ะทำงานเลยค่ะ ตอนเดินเข้าออฟฟิศก็เดินพื้นแห้งๆ ไม่ได้เดินลุยน้ำลุยโคลนที่ไหน ขนาดรองเท้าถูกๆคู่ละ 199 ที่เคยซื้อมาใส่ตอนทำงานที่เก่ายังไม่เป็นอะไรเลยค่ะ คู่นั้นลุยทั้งน้ำ ทั้งโคลน ทั้งถ่านหิน วิ่งรอกระหว่างเครื่องจักร เรียกว่าใช้งานอยากสมบุกสมบันสุดๆด้วยซ้ำ เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้หรอกที่รองใหม่เอี่ยมมันจะพังง่ายดายเพราะแค่ใส่เดินในออฟฟิศแค่นี้อย่างที่คนขายเค้าบอกเราน่ะค่ะ

อยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆห้องเรื่องแป้งว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไงคะ สารภาพตามตรงว่าตอนแรกอยากได้เงินคืนสุดๆ แต่หลังจากเจอมารยาทแย่มากๆของเจ้าของร้านนี้แล้ว เราอยากเอาเรื่องกับทางร้านให้มันสุดๆไปเลยมากกว่า เงินไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไรแต่อยากให้เค้ารู้สึกบ้างว่าอย่ามาหลอกลวงขายของให้คนอื่นอีก ไม่อยากให้เค้าคิดว่าเงินเท่านี้คงไม่มีใครเอาเรื่องหรอก เราคิดว่าเราเองคงไม่ใช่รายแรกที่โดนเจ้าของร้านรายนี้หลอกลวงแบบนี้ หรือถ้าเป็นรายแรกเราก็ไม่อยากให้เค้าทำแบบนี้กับคนอื่นต่อไปน่ะค่ะ

จะหาว่าเราประจานก็ยอมนะ แต่อดไม่ได้จริงๆกับความไร้มารยาทไม่มีทั้งจรรยาบรรณและความรับผิดชอบของคนขายรายนี้ค่ะ

เว็บไซต์ของเค้าค่ะ www.ray-theme.com คุณเจ้าของร้านชื่อคุณเร อัครสมวงศ์

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 54 23:32:52

จากคุณ : amanius
เขียนเมื่อ : 22 มิ.ย. 54 22:17:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com