Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีบำบัด ดูแลสิวเห่อทั้งหน้า โดยไม่ต้องหาหมอ ให้ยุบลงภายใน 1-2 สัปดาห์ ^__^ ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องคือ พอดีช่วง 9 วันที่แล้ว สิวเห่อเนื่องจากแพ้ day cream ยี่ห้อหนึ่ง จึงเกิดสิวอักเสบขึ้นทั่วแก้มซ้าย-ขวา คาง แล้วดันเป็นช่วงที่เงินขาดมือ เลยไม่มีเงินไปหาหมอได้ค้ะ เลยคิดพยายามรักษาสิวด้วย ของราคาถูกๆ ที่หาซื้อได้ง่ายๆ ลองมาดูกันค้ะ เผื่อจะมีประโยชน์กับบางคนที่ประสบปัญหาเดียวกันค้ะ

ตัวช่วยบำบัด ดูแลผิวที่เป็นสิว
กลุ่มที่ 1 ทำความสะอาดผิว
1.1 ครีมทำความสะอาด Cetaphil ใช้เช็คเครื่องสำอางค์ และใช้เป็นครีมล้างหน้าก็จะมีความชุ่มชื่นนิดๆ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค้ะ
1.2 เคลียราซิล สเตเคลียร์ สกินเพอร์เฟ็คติ้ง วอช เป็นสบู่เนื้อครีมขาวๆ สำหรับลดความมันบนใบหน้า และผลัดเซลล์ผิวตายออกอย่างอ่อนโยน
1.3 นำมันมะพร้าวสะกัดเย็น หลังล้างหน้า เทบนฝ่ามือเท่าเหรียญ 10 บาท แล้วนวดวนเบาๆ ทั่วหน้า เน้น บริเวณที่สิวแต่ต้องวนอย่างเบามือน้ะค้ะ นวดไปสัก 5 นาที เสร็จแล้วใช้ Cetaphil มาล้างออกอีกครั้งนึงเพื่อเอาความันส่วนเกินออก แต่ยังคงกักเก็บความชุ่มชื่น บนใบหน้าค้ะ นวด เช้า- เย็นเลยน้ะค้ะ (บางทีที่สิวเฮ่อ อาจเกิดจากหน้าเราแห้งเกินไปก็ได้ค้ะ และมันมากเกินไปก็ไม่ดีค้ะ ต้องให้ความชุ่มชื่นที่พอเหมาะกับผิว ) น้ำมันมะพร้าวมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียค้ะ และมีวิตามินอีสูงช่วยบำรุงผิวหน้าเรา

กลุ่มที่ 2 กำจัดสิวอักเสบและรอยแดง
2.1 หัวหอม ปอกเปลือกล้างให้สะอาด ย้ำต้องล้างสะอาด ไม่งั้นจะเจอเชื้อราน้ะค้ะ แล้วหั่นเป็นแผ่นบาง โป๊ะตรงสิว แม่เจ้า!!! สิวยุบ รอยแดงลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่สิวเยอะแยะไปหมด เลยต้องใช้เวลาอยู่ 2-3 วัน กว่าสิวจะราบลงหมด อันนี้โปะ ช่วงเย็น หลังล้างหน้าน้ะค้ะ
2.2 ดินสองพอง น้ำมะนาว น้ำผึ้ง ขมิ้นผงเล็กน้อย น้ำสะอาดเล็กน้อย ผสมกันแล้วพอกหน้าสัก 30 นาที นี่ก็ช่วยให้สิวยุบ พอกเช้า- เย็น เลยค้ะ ทุกวันที่ยังมีสิวเห่อ
2.3 ผงพิเศษ ผสมน้ำทางบางๆ ก่อนนอน แล้วเน้นแต้มที่หัวสิวอักเสบเพิ่มให้ครบทุกจุด

กลุ่มที่ 3 กันแดด และ เครื่อง สำอางค์ ก่อนออกจากบ้าน ไปทำงาน
3.1 สเปคตัมแบน ค้ะ เคยไปหาหมอที่โรงพยาบาลแล้วหมอจ่ายมาให้ช่วงรักษาสิว ก็เลยซื้อใช้เองเลยทีนี้ ทางบางๆ หลังล้างหน้า ทั่วหน้าและลำคอ
3.2 ใช้แป้งฝุ่น บีโอนาตูแรล ตบเบาๆเพื่อ ลดความมันของครีมกันแดดก่อนแล้วค่อยทา แป้งพับของยูทิป
   หมายเหตุ จิงๆ แล้ว กลุ่มที่ 3 นี่ไม่ควรใช้เลยในช่วงที่สิวเห่อ เพราะมันจะทำให้หายช้า และอาจทำให้สิวเพิ่มได้ด้วย แต่ โดยส่วนตัวแล้วใช้แล้วคงที่ไม่เห่อเพิ่มค้ะ มันเล็กน้อย ยอมรับค้ะถ้าไม่ทาไม่กล้าเดินออกจากบ้านไปทำงานไม่ได้ ไม่มั่นใจเลยค้ะ อายยย :)

กลุ่มที่ 4 บำรุงภายในร้างกาย
4.1 น้ำมะเขือเทศ เพื่อนแนะนำให้ทานช่วงเป็นสิว ก็เลยลองทานไปด้วยช่วงนั้น วันละ 2 กล่อง สิวยุบจิงค้ะ แต่มันก็คงยุบเพราะ สิ่งที่ปฏิบัติด้านบนด้วย คงทำงานร่วมกัน ยังงัยซะธรรมชาติ ก็ดีที่สุดอยู่แล้ว :)
4.2 ผักใบเขียว ผลไม้ ทานไปเถอะค้ะ คือต้องเยอะเป็นพิเศษ ช่วงที่เป็นสิว เพื่อการขับถ่ายที่ดี เพราะถ้าเราถ่ายไม่ดี มันจะเก็บสะสมในร่างกายแล้วก่อให้เกิดขบวนการต่างๆ สุดท้ายก็เกิดเป็นสิว (อันนี้สาวๆ ลองหาข้อมูลดูน้ะคะ)
4.3 นมถั่วเหลืองหวานน้อย บำรุงสุขภาพ แล้วในนมถั่วเหลืองจะมีสารสกัดคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง ขออธอบายง่ายๆ ว่า คือถ้าเรามีฮอร์โมนเพศหญิงเยอะๆ เราจะไม่ค่อยเป็นสิว เพราะสิวส่วนหนึ่งเกิดจากฮอร์โมนเพศชายในตัวเราเยอะเกินลิมิต อ้อ งดทานนมที่มาจากสัตว์ และทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลงด้วยค้ะ

กลุ่มที่ 5 ความคิด และ จิตใจ
5.1 คิดว่า สิวเกิดได้ มันต้องหายได้แน่นอน
5.2 คิดว่า เราสวยค้ะ 55+ ให้กำลังใจตัวเองเข้าไว้ค้ะ รักตัวเองให้มักมาก
5.3 คิดบวกทุกเรื่อง และ หายใจลึกๆ หลายๆครั้งในช่วงเช้า มันจะช่วยเติม ออกซิเจน ให้ร่างกายเราสดชื่น แจ่มใส

เพียงเท่านี้ ภายใน 1-2 สัปดาห์ สิวที่เห่อทั้งหน้าของ จขคห ก็ยุบลงเกือบหมด เหลือเพียงรอยแผลสิวแดง ๆ ทั้งแก้มสองข้าง ส่วนนี้ก็ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวนวดไปเรื่อยๆ แผลมันจะค่อย ๆ ลอกออก ค้ะ

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อบางคนที่ประสบปัญหาเหมือน จขคห น้ะค้ะ :)
สู้ สู้ สู้สิวกันต่อไป ค้ะ ^___^

จากคุณ : aChicky C
เขียนเมื่อ : 7 ก.ย. 54 16:29:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com