Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แค่ท้องเสีย ....ไปจบที่การผ่าไส้ติ่งอักเสบ ขอบคุณสาวๆพันทิปหลายๆคน ที่คุณได้ช่วยเหลือเราโดยที่ไม่รู้ตัว ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ทุกๆคนในพันทิปนะคะ

พอดีเนยได้รับการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบในวันที่  6 กันยายน ที่ผ่านมา โดยอาการเริ่มต้นของเนยเป็นแค่ ท้องเสีย !

โดยปกติส่วนใหญ่อาการของไส้ติ่งอักเสบเฉียบพลันนั้นแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ(วิกิพีเดีย)

1 ชนิดตรงไปตรงมา  อาการที่เกิดนั้นจะเริ่มจากมีอาการปวดบริเวณรอบสะดือก่อนที่จะย้ายไปปวดบริเวณหน้าท้องด้านล่างขวา ลักษณะนี้เกิดจากการที่อาการปวดในช่วงแรกเกิดจากเส้นประสาทอวัยวะภายในที่รับความรู้สึกจากไส้ติ่งนั้นแบ่งแยกตำแหน่งความเจ็บปวดได้ไม่ชัดเจนเท่าอาการปวดในช่วงหลังที่เกิดจากอักเสบลุกลามไปยังเยื่อบุช่องท้องซึ่งมีเส้นประสาทโซมาติกที่สามารถระบุตำแหน่งอาการปวดได้ชัดเจนกว่า อาการปวดท้องมักมีร่วมกับอาการเบื่ออาหารและมีไข้ อย่างไรก็ดีไข้ไม่ใช่อาการที่จำเป็นต้องมีเสมอไป อาจมีอาการคลื่นไส้และอาเจียน รู้สึกง่วงซึม และรู้สึกไม่สบาย ด้วยอาการแบบตรงไปตรงมานี้ การวินิจฉัยสามารถทำได้ง่าย ผู้ป่วยมักได้รับการผ่าตัดรวดเร็วและผลออกมาไม่รุนแรง

2 แบบที่ไม่ตรงไปตรงมา  อาการนั้นอาจเริ่มจากมีอาการปวดเริ่มที่หน้าท้องด้านล่างขวาตั้งแต่ต้น ท้องเสีย และมีการดำเนินโรคที่ยาวนานค่อยเป็นค่อยไปกว่า หากไส้ติ่งที่อักเสบสัมผัสกับกระเพาะปัสสาวะอาจทำให้มีอาการปัสสาวะบ่อย หากไส้ติ่งที่อักเสบอยู่ด้านหลังลำไส้เล็กตอนปลายอาจมีอาการคลื่นไส้รุนแรงได้

ซึ่งของเนยเองไม่ได้มีอาการปวดท้องมาก่อนค่ะ เริ่มจากท้องเสีย(เป็นน้ำ)ตั้งแต่บ่ายโมงซึ่ง เมื่อเช้าได้ทานข้าวมันไก่ตอนเก้าโมงเช้า แล้วพอมาทานอาหารตอนเที่ยงคือกระเพราหมูไข่ดาวตอนบ่ายโมง พอทานเสร็จเวลาผ่านไปแปบเดียวจริงๆค่ะ ท้องเสียทันที ก็ได้ทานยาอีโมเดียม(ยาแก้ท้องเสีย)เข้าไป 1 เม็ด ก็ยังไม่หาย ยังเข้าห้องน้ำบ่อยเหมือนเดิมทั้งอาเจียนและถ่ายค่ะ บ่ายสามโมงเลยกินอีก 1 เม็ด เนยก็ยังไม่หายค่ะยังเป็นเหมือนเดิม (คุณหมอบอกว่าถ้าคนไหนท้องเสียแล้วรู้สึกมีไข้ยาทานยาแก้ท้องเสียนะคะ  มันจะทำให้ถ่ายหนักกว่าเดิมค่ะ) พอเลิกงาน 5 โมงครึ่งก็เดิินลับบ้าน (ที่พักกับที่ทำงานห่างกัน 4 ป้ายรถเมล์ค่ะ แต่ที่จริงตอนนั้นไม่มีแรงแล้วแต่ไม่มีรถวินสักคัน จะนั่งแท็กซี่รถก็ติดกลัวปวดท้องบนรถ) พอกลับมาถึงห้องก็นอนค่ะ นอนโดยไม่เปิดพัดลม ตื่นมาอีกที 2 ทุ่ม ตัวร้อนจนหน้าชา ปากชา และเริ่มมีอาการปวดท้องที่ด้านขวาล่าง ก็บีบี บอกพี่สาวว่าตัวร้อนมากเลย พี่สาวก็ไล่ไปหาหมอ ก็เลยโทบอกแฟนว่าตัวร้อนมากให้พาไปหหมอที แฟนก็บอกว่าทำงานเสร็จก่อนแล้วจะมารับ สัก 3 ทุ่มได้แฟนก็มารับพาไปหาหมอคลีนิคใกล้ๆ บ้าน เล่าอาการให้หมอฟัง หมอก็บอกว่าไปโรงพยาบาลเหอะ อาการแบบนี้มันอาจเป็นไส้ติ่งอักเสบได้ ทีนี้เริ่มตกใจแล้วค่ะ ว่าไส้ติ่งอักเสบได้ยังไงกัน รายละเอียดและขั้นตอนที่ตรวจในโรงพยาบาลจะลงทู้ต่อไปนะคะ เพราะมีรูปประกอบบ้างเผื่อ ให้คนที่ไปตรวจเข้ามาอ่านแล้วไปเตรียมตัวเตรียมใจถูกค่ะ

ป.ล.  ขอขอบคุณ คุณmisspiipo คุณเด็กดื้อเอาแต่ใจ คุณดอกกุหลาบสีพีช คุณjaojeab  ขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่ให้เนยหายไวไวและการซื้อของของพวกคุณ เงินเหล่านั้นมันทำให้เนยได้มีเงินจ่ายค่ารักษาผ่าตัด เพราะเนยเแงไม่มีประกันและประกกันสังคมยังใช้สิทธิไม่ได้เพราะทำงานได้แค่เดือนเดียว แม่และพี่สาวเนยหาเงินให้ไม่ทันได้แค่ 35000 แต่เนยต้องจ่าย เกือบ 38000 พี่สาวเนยเลยได้นำของมาขาย เพื่อหาเงินมาช่วยเนย ขอบคุณมากจริงจริงค่ะ เพราะถ้าไม่ได้พวกคุณ เนยกับครอบครัวก็ไม่รู้จะทำยังไงจริงจริงค่ะ

แก้ไขเมื่อ 08 ก.ย. 54 13:29:23

จากคุณ : Queensali
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 54 13:29:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com