Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวก่อนหลังใช้ Paula choice และอื่นๆค่ะ ติดต่อทีมงาน

ปกติเราผิวผสมนะคะ เมื่อก่อนเคยมีสิวตอนวัยรุ่น ทิ้งร่องรอยไว้ตามแก้มและหน้าผากบ้าง พอโตขึ้นมาก็หายไป พอแก่ลง (ปัจจุบัน) สิวอุดตันมันก็เริ่มกลับมา กลุ้มใจมานานเลยคิดว่าจะลองใช้ Paula's choiceดู

อายุขนาดเรา ผิวหน้าก็ผ่านมามากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Benzac differin Yasmine IPL Erbium Yag Botox

พบว่า ยาคุมใช้ได้กับสิววัยรุ่นเท่านั้น เราเคยกินตอนอายุ 20 แค่สองแผงได้ผลแฮะ สิวหายเลย แต่ตอนนี้กินก็ไม่หายอ้ะ

ส่วน Benzac เราแพ้ ระคายเคืองและลอกมากๆ

เครื่องสำอางต่างๆ ไม่ต้องพูดถึง ลองซื้อลองผิดลองถูกมามาก เรียกได้ว่าแทบไม่มียี่ห้อใดที่เราไม่เคยใช้ โห เว่อร์ไปป่าวเนี่ย

การทำ Laser ต่างๆ เป็นอีกวิธีที่ช่วยค่ะ IPL ช่วยเรื่องหน้าขาวและ fine line ได้ดีเลย ทำให้หน้าแห้ง สิวไม่ค่อยขึ้นอีกตะหาก แต่ช่วงนี้เราห่างหายจากมันไปค่ะ เพราะไม่ว่าง

พวก resurfacing เช่น dermapoint หรือ erbium yag ก็ช่วยลดหลุมสิวได้จริง แต่ต้องอดทนกับ down time ประมาณ 1 สัปดาห์

Botox ไม่รู้จะพูดยังไง เอาเป็นว่า เรารักมันมากกกกกกก

เอ๊ะ นอกเรื่องนี่นา มาเข้าเรื่อง Paula's ต่อ

หลังจากศึกษาข้อมูลมานาน ( 1 วัน) บอกตามตรงไม่ได้หวังมาก แค่กะขอให้ไม่แพ้ก็พอ ก็สั่งมาใช้ดังนี้

1 make up remover ตัวที่เป็นออยล์ผสมน้ำแยกชั้นน่ะค่ะ ล้างเครื่องสำอางทั่วหน้า และเครื่องสำอางกันน้ำ ตัวนี้ก็ดีค่ะ ไม่มีน้ำหอม ประสิทธิภาพการล้างตาที่แต่งแบบกันน้ำ ไม่ต่างจาก loreal ขวดฟ้า หรือ lancome bi facil ( lancome bi facil แอบดีกว่าเล็กน้อย) ราคาไม่แพงแต่ขวดเล็กมาก  180 มล ห้าร้อยกว่าบาท

2 hydralight one step cleanser ตามหลังเช็ดตัวข้างบนแล้ว แต่พบว่าตัวนี้แม้ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง แต่มันล้างไม่ค่อยจะสะอาด ชอบ Perfect whip มากกว่า ตัวนี้หมดจะไม่ซื้อต่อ

2.1 ยังอยู่ขั้นตอนล้างหน้า เช็ดตามด้วย hydralight toner เช็ดแล้วร้อนๆดี ไม่แพ้นะ ดีใจมาก แต่ไม่ได้รู้สึกว่ามันบำรุงอะไรมากมาย ไม่ได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นด้วย เทหมดไปขวดนึงภายในสองสัปดาห์ สั่งขวดต่อไปมาแล้ว อันนี้หมดจะเปลี่ยนเป็น resist toner

3 1% BHA gel ใครๆก็ใช้ 2% ใช่มะ แต่เรากลัวค่ะ โดยเฉพาะที่มีคนบ่นว่ามันทำให้สิวปะทุออกมาเนื่องจากสสารใต้ผิวเราไม่ได้หายไปไหน คืออย่างน้อยสิวอุดตันของเรามันก็เป็นสี skin tone น่ะค่ะ ทนอยู่กะมันดีกว่าได้สิวอักเสบเยอะๆมาเต็มหน้า กะว่าถ้ามีสิวปะทุเมื่อใดจะขว้างมันทิ้ง

ผลการใช้ เราชอบเนื้อเจลนะคะ เกลี่ยง่ายดี ไม่หยดลามไปตามนิ้วด้วย ทาแล้วหน้าเป็นเหมือนถูกฟิล์มเคลือบ แต่มันต้องทิ้งไว้ 20 นาทีตามตำรา เราทาเช้าเย็นเลย ตอนแรกเริ่มที่จมูกก่อน ยอมสละอวัยวะเล็กๆเพื่อไม่ให้เสียไปทั้งหนังหน้า พอไม่ปะทุก็เริ่มลุกลามไปตามแก้ม จนวันนึงกลั้นใจป้ายๆๆทั้งหน้าผากเลย สิวอุดตันหายไปเลย เอานิ้วลูบแล้วเรียบลื่น ทั้งหมดนี้ภายในสองอาทิตย์นะคะ  เอ.. แต่มันจะค่อยออกมาตอนหลังมั้ยนี่ไม่แน่ใจนะ หวังว่าจะไม่

4 resist super antioxidant serum ตัวนี้ชอบมากกกกก เพราะว่ามันทำให้ใต้ตาเหี่ยวๆของเราดูดีขึ้น และไม่แพ้ ไม่เกิดสิว หน้าชุ่มชื่น ได้แค่นี้ก็พอใจละ ซื้อต่อแน่นอน

5 skin balancing moisture gel แอบกลัว silicone แฮะ ไม่กล้าทาตรง non exfoliated skin เลย หารู้ไม่ตัวresist super antioxidant serumมันก็มี silicone นี่หว่า ทาแล้ว matte ดีจริงๆ แต่ไม่ชุ่มชื่นเท่าไร หน้ายังลอกในบางarea

6 hydralight infusion moisturizer นี่ซื้อเพราะว่าฉลาดน้อย อยากได้ตัวที่ไม่มี silicone กลัวสิวขึ้น ที่ไหนได้ มันก็มีนี่นา แถมกลิ่นเหม็นแบบว่าเหมือนรักแร้เก่าๆ นี่หรือกลิ่นแตงกวาที่ป้าบอก ทาแล้วต้องหนีไปไกลๆผู้คน รู้สึกไปเองมั้ยไม่รู้ว่าใช้แล้วสิวขึ้น

moisture ของป้ามี siliconeเกือบทุกตัวเลย ปลอบใจตัวเองว่าเราexfoliate ผิวแล้วมันคงไม่อุดตัน

7 resist 5% AHA นี่จะซื้อมาทำไมเนี่ย สิวก็ยังมี ไม่กล้าทา เลยเอามาทา U zone ตรงที่มั่นใจว่าไม่มีสิวแน่ๆ ไม่เห็นผลชัดเจนเพราะว่า Uzone ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ที่ชัดเจนคือทำให้เปลืองกันแดดมากขึ้น

8 skin balancing mattifying lotion spf 15 เอิ่มมม มันไม่แมทเลยนะ ทาหลังตัว balancing moisture gel แล้วทำให้ moisture gel เสียหายไปด้วยเลย ทาแล้วผิวดูมันค่ะตัวนี้ หมดแล้วไม่ขอซื้อต่อ

ของอื่นๆที่ซื้อมาภายในเดือนนี้ ที่หลงเข้ามาห้องแป้งบ่อยเป็นพิเศษ

แป้งCezanne ฟ้ายอดนิยมนั่นเอง พบว่า มันไม่คุมมันนะ แล้วก็ไม่ได้เนียนเทพมาก แป้ง Lunasol หรือ corfret dor ที่เคยใช้อยู่ดีกว่ามากกๆๆ แต่ราคา cezanne ถูกกว่า 3 เท่า จะใช้ให้หมดก่อนแล้วจะไม่ซื้อใหม่


บลัช Sleek สี flamingo โอ๊ะ มันสวยมาก ติดทนมากเลย มีวิ้งงามกำลังดี แพคเกกจดูดีเหมือน nars ปัดทีละนิดเดียว ใช้ไปห้าสิบปีก็ไม่หมด ตอนนี้เล็งสีอื่นๆไว้เช่น rose gold ราคาน่ารัก 380 มั้ง

eye shadow sleek i divine original อันนี้เฉยๆนะ ดีที่มันไม่แพงมาก 600กว่า ไม่อยากได้ palette อื่นของเครือ i divine ละ ไม่ชอบเนื้อมัน

eyeshadow naked ซื้อมาเพราะอยากรู้ว่า มันจะดีเทพไรขนาดนั้น ก็พบว่ามันดีนะ ถ้าแต่งตาเป็น แต่สีมันกลืนๆๆคล้ายๆกันไปหมด ทาสีอะไรออกมาคล้ายกันหมดเลย แต่เราชอบเนื้อมันนะ ทำให้ยังอยากได้ eyeshadow ในเครือของ urban decay อยู่

พอละดีมั้ง รีวิวเรื่อยเปื่อยไปหน่อย ขอบคุณที่อ่านค่ะ

ไม่มีรูปประกอบเพราะว่าอายค่ะ

จากคุณ : พีนัตบัทเตอร์
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 20:00:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com