Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
OPI ปลอม เทียบ OPI จริง เอามาใหู้ดูเป็นตัวอย่าง และพิกัดร้านของปลอมคร๊าาาาา ติดต่อทีมงาน

จับผิดของปลอม (สีเหลือง ขาว น้ำเงิน)
1. ขวดแก้วบาง ดูได้จากก้นขวด ของปลอมเทียบของจริง
2. ตำเแหน่งตัวอักษร OPI ขวดปลอมสูงกว่าขวดจริง
3. Font OPI ที่ฝาเกือบเหมือน ต้องสังเกตุมากๆ แต่ที่เห็นเด่นชัดคือวัสดุคนละแบบ ผิวพลาสติกไม่ละเอียดจึงสะท้อนแสงไฟ ดูเดี่ยวๆ ไม่รู้เอามาเทียบกับของจริงจะชัดมากกกก
4. รหัส NL J3 ของขวดสีเหลือง ไม่มีอยู่จริง ชื่อสีเขียนว่า "YOU'RE SUCHAKABUKI QUEEN" จริงๆต้องเว้นวรรคเขียนว่า "YOU'RE SUCH A KABUKI QUEEN" และที่สำคัญ ชื่อนี้เป็นสีชมพูจาก Japanese Collection
5. ทั้ง 3 ขวดนี้ไม่มีแสตป์รหัสสินค้าบนขวด เหมือนอย่างของแท้ ของจริงแบบขวดสีเทารหัส 1162A9V จะมีอยู่ที่สติกเกอร์ใต้ขวดและแสตมป์บนขวด
ุ6. ฝาของทั้ง 3 ขวด ไม่มีฟันปลา แต่จะเป็นเกลียวไปเลย

ทำไมพลาด ????
1. ตอนแรกอยากได้แค่สีขาวกะสีฟ้า search รายละเอียดรุ่นมานานเดินไปเจอร้านนี้มีขาย รหัสตรง วางใจ หยิบมาถือไว้ 2 ขวด
2. เช็ค engraving (รอยสลัก) ตัวเลขที่ขวด ปรากฎว่ามี วางใจ ตั้งใจว่าสอยแน่นอน
3. ลูกเหล็ก 2 ลูก วางใจมว๊ากกกก ถามราคา
4. แม่ค้าบอก 300 วางใจ ราคาตลาด ต่อซะเลย เอา 2 ขวด ขอ 250 ไม่สำเร็จ งั้นเอาสีเหลืองด้วย (โดยไม่ได้เชคอะไรเลย) แม่ค้ายอม จัดไป 3 ขวด 750 อยากได้ You Don't Know Jacques! แม่ค้าโม้ เพื่อนหิ้วมาให้กว่าจะกลับอีกที นานนนนน
5. กลับมาบ้านเชคโคนก้านแปรง ทุกอันมีรอยนูน OPI เริศศศศศ
6. เชคสีเหลืองหน่อยมาจาก collection ไหนน๊าาาา ..... ตรูเป็นลม!!!!


พิกัดห้ามซื้อ
ได้มาจากตลาดนัดสยามวันเสาร์เป็นร้านแผงลอย(หันหลังให้ถนนใหญ่ และคุ้นๆว่าติดกับตู้โทรศัพท์) ใกล้บันไดเลื่อน BTS ฝั่งตรงข้ามสามารถเดินเข้า Siam Discovery ได้เลย

แก้ปัญหา
วันอาทิตย์ย้อนกลับไป ขอเงินคืน แม่ค้าไม่อยู่ลูกจ้างบอกให้ต่อสายคุย คุณพี่ร้านข้างเอาโทรศัพท์เค้าโทรให้ คุยอย่างใจเย็น แม่ค้าไม่ยอม เลยบอกว่าจะแจ้งตำรวจ นางบอกตามสบาย วางสายปุ๊ปหันไปโชว์ของจริงที่มีอยู่เทียบกับของปลอมที่ซื้อมาจากเค้า บอกความแตกต่างเป็นวิทยาทาน แล้วบอกว่าพี่จะให้เพื่อนยืนเฝ้าน้องอยู่ตรงนี้ แล้วพี่จะไปเรียกตำรวจมานะเพราะเจ้าของร้านไม่ยอมคืนเงิน อย่าไปไหนนะจ๊ะ จุ๊บๆ ทันใดนั้นเจ้าของร้านส่งเจ้าของร้านข้างๆ (ที่เค้าคงรู้จักกัน) มาเจรจาขอซื้อคืนในราคา ขวดละ 200 (บ้าไปแล้ว) บอกว่าไม่โอเค  เราก็เล่าเรื่องให้เค้าฟัง โชว์ของจริงของปลอม พร้อมบอกว่าเดี๋ยวไปเรียกพี่ตำรวจมาละกัน เพื่อนเจ้าของร้านโทรกลับไป เจ้าของร้านฝากบอกว่ายอมคืนตังค์ .... รับเงินมา  แล้วเดินจากไป ใจจริงอยากแจ้งตำรวจ แต่คาดว่าคงไม่ได้อะไร และไม่อยากเสียเวลาเพราะนัดเพื่อนๆทานข้าวเย็น  แต่ในใจคิดว่าขอมาเตือนเพื่อนๆบนนี้ดีกว่า

 
 

จากคุณ : pAtCh mE Up
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 01:01:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com